Lộ diện ứng viên vô địch giải U19 châu Á

ronandinho ronandinho @ronandinho

Lộ diện ứng viên vô địch giải U19 châu Á

U19 Nhật Bản đã bị loại, ĐKVĐ U19 Hàn Quốc bật bãi từ vòng bảng... Giờ chỉ còn 4 đại diện gồm U19 Myanmar, U19 Uzbekistan, U19 CHDCND Triều Tiên và U19 Qatar. Trong số này, U19 Qatar chính là đội bóng có thực lực mạnh nhất.

18/10/2014 07:06 AM
936

Trước khi giải U19 châu Á khởi tranh, giới chuyên môn đánh giá cao U19 Nhật Bản, U19 Hàn Quốc, U19 Iraq hay UAE, chứ ít người dành sự quan tâm cho U19 Qatar. Quả vậy, trong quá khứ, thành tích tốt nhất của U19 UAE tại giải U19 châu Á là vị trí thứ 3 năm 1988 (tổ chức trên sân nhà). Các năm 2006, 2008 và 2010, U19 Qatar đều vắng mặt. Còn năm 2012 thì bị loại ngay sau vòng bảng. Ở loạt giao hữu, Felix Sanchez cũng thi đấu tương đối bết bát.

 - Ảnh 1

U19 Qatar quy tụ rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng.

Nhưng khi vào giải, U19 Qatar đã thể hiện bộ mặt khác hẳn. Hiệu quả trong tấn công và chắc chắn trong phòng ngự. Kết thúc vòng bảng, đại diện Tây Á này đứng nhất bảng D, thắng U19 Triều Tiên và Oman, đồng thời thủ hòa U19 Iraq. Họ chính là đội giành số điểm cao nhất ở vòng bảng – 7 điểm, đồng thời cũng là một trong những đội để lọt lưới ít nhất (2 bàn).

Ở trận đấu tứ kết với U19 Trung Quốc, U19 Qatar đã chơi trên chân và có chiến thắng 4-2. Với chiến thắng này, thầy trò Felix Sanchez không chỉ có vé tham dự giải U20 Thế giới năm tới, mà còn đặt chỗ tại bán kết. Đối thủ tiếp theo của họ sẽ là chủ nhà U19 Myanmar. Mục tiêu của U19 Qatar là chiến thắng và nó không quá xa vời nếu nhìn vào lực lượng chất lượng của họ.

Trong danh sách 23 cầu thủ mà HLV Felix Sanchez mang tới Myanmar, chỉ có 5 cái tên hiện thi đấu trong nước, còn lại đều khoác áo những đội bóng trẻ hàng đầu châu Âu. Nổi bật nhất chính là tiền vệ trẻ Abdullah Ali của Real Madrid. Ngoài ra còn phải kể tới Ahmed Al Saadi, thành viên của lò đào tạo Eupen (Bỉ) – một lò đào tạo thuộc hệ thống ASPIRE. Al Saadi hiện dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 5 bàn thắng.

Một vài gương mặt đánh chú ý khác như Youssef Hassan (Villarreal), Jassim Omar (Red Bull Salzburg), Tamim Al Muhaize (Atletico Madrid), Husam Kamal (Auxerre), Akram Afif (Sevilla) hay Sultan Al Berik (AS Monaco)... cũng đều đang thi đấu rất nổi bật tại giải. Tới lúc này có thể khẳng định, U19 Qatar mới chính là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch giải U19 châu Á năm nay.

Quốc An

Xem thêm video clip : Ronaldo từ chối nhận Giày vàng cùng Suarez

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý