Mã chứng khoán nào giao dịch mạnh nhất tuần?

baybykiu baybykiu @baybykiu

Mã chứng khoán nào giao dịch mạnh nhất tuần?

Trong tuần từ 2327/3, giao dịch thị trường chứng khoán sụt giảm mạnh khi tổng khối lượng khớp lệnh trong tuần trên HOSE giảm 15,7% so với tuần trước và chỉ đạt 422,7 triệu đơn vị...

28/03/2015 12:17 PM
772

 - Ảnh 1

Các nhóm ngành nóng như Xây dựng, Bất động sản, Chứng khoán và Khai khoáng có xu thế giằng co khi liên tục tăng giảm điểm trong các phiên giao dịch. Dòng tiền tiếp tục đổ vào các cổ phiếu quen thuộc như HAI, FLC, GTN, HAG, ITA, … tuy nhiên diễn biến của các cổ phiếu này lại không mấy khả quan khi hầu hết bao trùm trong sắc đỏ.

Về khối lượng giao dịch, trên sàn HoSE, cổ phiếu FLC tiếp tục giữ trí dẫn đầu về khối giao dịch và đạt 61 triệu đơn vị và cổ phiếu HAI đứng vị trí thứ hai với khối lượng đạt 33 triệu đơn vị và các vị trí kế tiếp là HQC, ITA, VHG.

 - Ảnh 2

Số liệu thống kê do Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội (SHS) cung cấp

Trên sàn HNX, thị trường rơi vào trạng thái điều chỉnh giảm ngay từ phiên đầu tuần và xu hướng này kéo dài cho tới hết tuần giao dịch. Chỉ số VN-Index kết thúc tuần tại 551,42 điểm và HNX-Index là 82,40 điểm, giảm lần lượt 4,17% và 2,98% so với tuần trước.

Tuần này mã SHB đã soán vị trí đứng đầu về khối lượng chuyển nhượng và đạt 45 triệu đơn vị. Đứng thứ hai là KLF với khối lượng giao dịch đạt gần 27 triệu đơn vị. Bên cạnh đó, cổ phiếu FIT, PVS, PVX là những mã đứng ở các vị trí kế tiếp.

Việc bán ròng mạnh của khối ngoại nhiều khả năng ảnh hưởng từ hoạt động rút vốn mạnh của các quỹ ETF trong tuần. Sức ép xả hàng tập trung mạnh ở các cổ phiếu lớn như PVD, GAS, MSN... đã ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của nhà đầu tư và kéo chỉ số thị trường giảm điểm mạnh trong tuần qua.

Cụ thể, khối ngoại bán ròng 97.6 tỷ đồng, tập trung nhiều nhất ở PVS (52.7 tỷ đồng), VCG(21.3 tỷ đồng), TIG (15.5 tỷ đồng); trong khi mua ròng không nhiều ở BBC (6.7 tỷ đồng), CMI (2.6 tỷ đồng), CEO (1.3 tỷ đồng)

Thanh Bình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý