Mã Đức Hoa: 'Trư Bát Giới' được yêu thích vì giống 'người thường'

msstit msstit @msstit

Mã Đức Hoa: 'Trư Bát Giới' được yêu thích vì giống 'người thường'

Tôn Ngộ Không tài giỏi nhưng lại không hề có tư tình nam nữ. Mọi ưu và khuyết điểm của con người đều thể hiện rõ ràng qua nhân vật Bát Giới. Chỉ có Bát Giới mới giống người bình thường. Mã Đức Hoa chia sẻ.

02/12/2014 02:01 PM
6,400

 

Trong thời gian tham dự một Lễ trao giải Điện ảnh của Trung Quốc, diễn viên Mã Đức Hoa đã nhận lời mời phỏng vấn của phóng viên, liên quan đến bộ phim "Tây Du Ký 1986" và nhân vật "Trư Bát Giới".


Tên tuổi Mã Đức Hoa gắn liền với nhân vật Trư Bát Giới

Nhân vật Trư Bát Giới do Mã Đức Hoa thủ vai, cùng với Đường Tăng, Tôn Ngộ Không và Sa Tăng đã trở thành kinh điển và để lại dấu ấn khó quên trong lòng người hâm mộ. Dù Trư Bát Giới là một nhân vật "tham ăn, lười làm" nhưng vẫn được rất nhiều người yêu thích. Mã Đức Hoa đã lý giải điều này do "nhân vật giống người bình thường".


Mã Đức Hoa và vợ

Năm nay Mã Đức Hoa đã 69 tuổi, Trư Bát Giới có thể nói là vai diễn để đời của ông. Nhắc đến hình ảnh Trư Bát Giới cài hoa đầy hài hước, Mã Đức Hoa chia sẻ: "Thật ra, điều này chứng tỏ, Bát Giới cũng là một người yêu cái đẹp. Không hề tự ti về dung mạo, thậm chí còn tự tin ta đây chẳng kém ai. Do đó, cài hoa lên đầu sẽ càng đẹp hơn."

Ngoài ra, ông cũng tiết lộ, diễn viên vào vai Cao tiểu thư - vợ hờ của Bát Giới do chính ông tìm kiếm. Từng có nhiều cô gái xinh đẹp đến thử vai này, nhưng hầu hết đều không thể diễn nổi cảnh "mỹ nữ hóa Ngộ Không". Ngay đến đạo diễn Dương Khiết cũng phải nhận xét, "Vợ của cậu thật khó tìm!" Mã Đức Hoa tình cờ xem một bộ phim Ngụy Tuệ Lệ đóng, bèn giới thiệu cho đạo diễn, quả nhiên sau đó, nhân vật này đã đi vào lòng người.


Cao Thúy Lan - Ngụy Tuệ Lệ

Có ý kiến cho rằng, "Phải gả cho người như... Trư Bát Giới". Mã Đức Hoa giải thích: "Đó là bởi vì nhân vật này "đậm chất con người". Tôn Ngộ Không tài giỏi nhưng lại không hề có tư tình nam nữ. Mọi ưu và khuyết điểm của con người đều thể hiện rõ ràng qua nhân vật Bát Giới. Chỉ có Bát Giới mới giống người bình thường."

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý