Mặc cảm bệnh tật em không dám kết hôn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Mặc cảm bệnh tật em không dám kết hôn

Chuyện tình của em sẽ như mong ước nếu em không bị một căn bệnh đòi hỏi phải chữa trị lâu dài, có khi là suốt đời.

07/04/2014 03:05 PM
806

Em năm nay 24 tuổi, ra trường được hai năm và công việc chưa được ổn định. Em và người yêu đã yêu nhau được ba năm có lẻ. Em ở quê còn anh ấy học tập tại thủ đô. Anh vừa ra trường đợt trước Tết và đang thử việc tại Hà Nội.

Bọn em yêu nhau rất nhiều mặc dù luôn ở xa nhau. Hai đứa rất tin tưởng nhau và luôn nghĩ đến một tương lai tốt đẹp. Gia đình anh ấy cũng rất quý em. Chúng em cũng có ý định vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau, nếu cả hai đã ổn định công việc thì sẽ tổ chức lễ cưới.

Chuyện tình của em sẽ đẹp như phim nếu như không có việc em bị bệnh. Một căn bệnh không phải nan y nhưng lại đòi hỏi phải chữa trị lâu dài, có khi là suốt đời. Trên hết việc em dùng thuốc điều trị sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến con nếu em mang thai. Nói rõ hơn là con em sinh ra có thể sẽ không được khỏe mạnh như những đứa trẻ khác.

girl28-5470-1396687945.jpg

Ảnh minh họa: DNS.

Hơn nữa anh ấy lại là con một. Mẹ anh rất trọng việc sinh con trai. Bởi trước đó, mẹ anh đã bắt bố nghỉ hưu non về để sinh bằng được con trai. Bố mẹ anh cũng nhiều tuổi rồi và đang rất mong có cháu nội.

Trước em rất tin tưởng vào một gia đình hạnh phúc với anh nhưng bây giờ khi biết được những thông tin này em cảm thấy vô cùng tuyệt vọng. Thậm chí em không muốn lấy chồng nữa. Em cũng có nói với anh, anh rất thông cảm và chia sẻ cùng em.

Anh không ái ngại và luôn cùng em tìm cách giải quyết nhưng thực sự em rất buồn. Thực sự bọn em yêu nhau mà gian nan quá. Nếu vì gia đình ngăn cấm hoặc lý do nào khác bọn em có thể cố gắng để cải thiện tình hình. Đằng này lại là lý do không ngờ tới.

Em nói với anh hãy chia tay nhau đi. Em không muốn vì em mà sau này anh phải khổ. Nhưng anh một mực không đồng ý. Thật sự nếu làm theo tình cảm, em sẽ rất có lỗi với gia đình anh, với bố mẹ anh. Em rất mặc cảm vì bệnh tật của mình. Em rất yêu anh nhưng cũng sợ không giám đối mặt với những khó khăn phía trước.

Em không thể chia sẻ với ai về chuyện này. Mong nhận được lời khuyên từ các anh chị độc giả!

Sunny

* Gửi tâm sự của bạn để được độc giả chia sẻ, gỡ rối . Lưu ý bài viết bằng tiếng Việt có dấu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý