Mặc cảm thân phận phụ nữ 'lỡ một lần đò'

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Mặc cảm thân phận phụ nữ 'lỡ một lần đò'

Tôi rất bối rối khi anh là Việt kiều ở Mỹ, vẫn còn độc thân, còn tôi lại là người phụ nữ đã có một đời chồng.

14/07/2014 10:51 AM
1,408

Tôi năm nay 25 tuổi, từng kết hôn và có một bé gái một tuổi .Nhưng do chồng tôi đam mê cờ bạc và nợ nần chồng chất, không có trách nhiệm và không lo cho cuộc sống gia đình. Nhiều lần khuyên nhủ và tha thứ nhưng vẫn ngựa quen đường cũ nên vợ chồng tôi đã ly hôn. Với cuộc hôn nhân tan vỡ tôi rất sợ cuộc sống gia đình.

Tôi nung nấu trong mình ý định sẽ đi xuất khẩu lao động ở Nhật 3 năm để kiếm chút vốn về lo cho cuộc sống của mẹ con tôi được tốt hơn. Rồi một hôm người thân của tôi có đề nghị tôi chuyển hướng sang đi Mỹ, vì có người có thể giúp tôi đi theo con đường kết hôn.

anhbai1307-5147-1405220492.jpg

Tôi được giới thiệu làm quen với một người Việt Nam đang định cư bên Mỹ, anh ấy năm nay 33 tuổi và vẫn đang độc thân. Người nhà tôi đề nghị hai người sẽ gặp nhau và nói chuyện vào dịp Tết tới khi anh về. Nếu thấy hợp thì chúng tôi có thể kết hôn thật còn không anh sẽ giúp tôi kết hôn giả để có thể bảo lãnh tôi qua Mỹ làm việc. Từ đó tôi và anh bắt đầu trò chuyện qua mạng xã hội.

Tôi thẳng thắn nói rõ chuyện của mình ngay từ lần đầu gặp anh ấy và bày tỏ rõ những lo lắng của tôi khi phải kết hôn giả. Lúc đó anh cũng nói là anh ấy không muốn kết hôn giả nhưng vì bạn thân năn nỉ quá nên anh ấy cũng đồng ý là sẽ nói chuyện thử với tôi rồi sau đó mới quyết định. Anh cũng khuyên tôi nếu không có người thân bên Mỹ thì không nên đi vì sẽ rất cực khổ. Và rồi chúng tôi cứ thế hàng ngày đều nói chuyện với nhau rất nhiều, dần dần khoảng cách đã không còn.

Qua nhiều lần nói chuyện, tôi biết được anh từng yêu một người bốn năm và ban đầu anh không định đi Mỹ nhưng vì người yêu đi nên anh cũng đi, nhưng sau đó không đến được với nhau. Hiện tại anh chưa thấy ổn định kinh tế nên chưa tìm được người thích hợp nên chưa kết hôn. Anh còn thú nhận cả việc đi quá "giới hạn" với bạn gái cũ.

Do đã cởi mở mọi chuyện nên ngay cả khi nói về những vấn đề nhạy cảm chúng tôi không hề thấy ngại ngùng. Thậm chí hai đứa còn gửi cả hình nude của nhau để làm kỷ niệm. Tôi cũng không hiểu sao mình lại hành động như vậy, nhưng tôi cảm thấy anh không phải là người xấu. Cả hai chúng tôi đều lần đầu làm việc này. Trước đây, ngay cả với chồng tôi cũng chưa được tự nhiên tới vậy. Anh ấy nói với tôi muốn tình cảm phát triển và muốn hiểu rõ nhau đến lúc gặp nhau không ngại nữa.

Tôi cứ nghĩ rằng sẽ không thể mở lòng mình được nữa nhưng không ngờ tình cảm lại đến với tôi nhanh vậy. Tôi bắt đầu thấy nhớ anh nếu không được nói chuyện. Tôi là người sống rất nặng về tình cảm nên khi yêu thương một ai đó tôi sẽ không che giấu cảm xúc của mình được, và tôi cũng đã nói với anh rằng tôi bắt đầu yêu anh rồi. Tôi sợ tình cảm phát triển đến một lúc không kiểm soát được nó nữa và lúc đó sẽ không dừng lại được nữa nên bây giờ tôi nghĩ là tôi nên dừng lại.

Lúc đó, anh nói với tôi rằng đừng suy nghĩ nhiều quá mà hãy để trái tim nó được tự do yêu, đừng ép nó và cứ hãy để mọi chuyện tự nhiên, mình có cố gắng chạy trốn cũng không thể chạy trốn chính mình. Và anh ấy cũng nói chính bản thân anh đang để trái tim được tự nhiên. Hằng ngày tôi vẫn biết anh nhớ tôi, anh có tình cảm với tôi nhưng anh chưa bao giờ nói ra. Chỉ khi tôi hỏi thẳng thì anh mới thú nhận, còn tôi thì ngược lại, khi cảm xúc ùa tôi không che giấu hay kìm nén cảm xúc của mình.

Một ngườj bạn của tôi lại khuyên tôi là không nên bộc lộ tình cảm của mình vì như thế sẽ làm anh ấy ỷ lại vào tình yêu của tôi, mà hãy giữ khoảng cách để anh sẽ khao khát và nhớ đến tôi hơn. Tôi thực sự bối rối với mối quan hệ này, tôi nên sống thật với mình hay tỏ ra thờ ơ và kiêu kỳ. Nhiều lúc tôi cũng sợ mối quan hệ này, bởi anh thì là người sống bên Mỹ, còn tôi lại là một người con gái đã lỡ dở một lần đò. Mong mọi người hãy cho tôi một lời khuyên.

Tra.N.B

* Gửi tâm sự của bạn để được độc giả chia sẻ, gỡ rối . Lưu ý bài viết bằng tiếng Việt có dấu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý