Mắc căn bệnh hiếm gặp, cậu bé mang chiếc mũi đặc biệt như nhân vật Pinocchio

biettuot biettuot @biettuot

Mắc căn bệnh hiếm gặp, cậu bé mang chiếc mũi đặc biệt như nhân vật Pinocchio

Ngay từ lúc lọt lòng mẹ, một cậu bé ở Anh đã mắc căn bệnh hiếm gặp khiến não bộ phát triển thông qua một vết nứt trong hộp sọ xuống mũi khiến mũi mang hình dạng đặc biệt như nhân vật Pinocchio

08/05/2017 02:18 PM
156

Ngay từ lúc lọt lòng mẹ, một cậu bé ở Anh đã mắc căn bệnh hiếm gặp khiến não bộ phát triển thông qua một vết nứt trong hộp sọ xuống mũi khiến mũi mang hình dạng đặc biệt như nhân vật Pinocchio.

Câu chuyện trên kể về cậu bé Ollie Trezise đến từ Maesteg, Wales (nước Anh). Theo đó, ngay từ lúc lọt lòng mẹ cậu bé đã mắc một căn bệnh hiếm gặp mang tên Encephaloceles khiến não bộ của cậu phát triển thông qua một vết nứt trong hộp sọ xuống mũi.

Cũng chính vì chiếc mũi kỳ lạ mà ngay từ khi sinh ra, Ollie đã phải chịu những lời nhận xét ác ý, chế giễu cậu là “quái vật”.

Chị Amy Poole (22 tuổi), mẹ cậu bé đã cảm thấy rất đau lòng và thương con. Tuy nhiên, với chị, Ollie chính là Pinocchio bé bỏng ngoài đời của tôi.

Mắc căn bệnh hiếm gặp, cậu bé mang chiếc mũi đặc biệt như nhân vật Pinocchio - Ảnh 1

Mắc căn bệnh hiếm gặp, mũi Ollie xuất hiện một cái bướu như quả bóng đánh gôn

Theo chị Poole, chị phát hiện ra điều bất thường ở Ollie là lúc chị siêu âm thai ở tuần thứ 20. Lúc này các bác sĩ thông báo, có một khối mô mềm phát triển trên khuôn mặt của thai nhi.

Tháng 2/2014, Ollie được sinh ra tại Bệnh viện Đại học Wales.  Và dù đã chuẩn bị tinh thần nhưng ngay khi thấy mặt con, người mẹ trẻ vẫn vô cùng sốc, không thể nói lên lời.

Chị Poole chia se, Ollie có cái bướu như quả bóng đánh gôn rất to ở trên mũi. Kết quả chụp MRI sau này cho thấy, cục bướu trên mũi Ollie là một thoát vị não. Đây là khiếm khuyết khiến não phát triển thông qua một vết nứt trên hộp sọ, tạo ra một túi lồi. Trong trường hợp của Ollie, túi lồi phát triển trên mũi và dính chặt lấy mũi của cậu bé.

Mắc căn bệnh hiếm gặp, cậu bé mang chiếc mũi đặc biệt như nhân vật Pinocchio - Ảnh 2

Chỉ vì chiếc mũi này cậu đã bị mọi người chế giễu là "quái vật"

Khi cậu bé được 9 tháng tuổi, các bác sĩ thông báo cần phải phẫu thuật để mở đường thở cho cậu giúp cậu có thể thở được như người bình thường và thu hẹp khoảng trống trong hộp sọ của cậu bé. Dù rất lo lắng nhưng cuối cùng chị Poole đã đồng ý phẫu thuật.

Mắc căn bệnh hiếm gặp, cậu bé mang chiếc mũi đặc biệt như nhân vật Pinocchio - Ảnh 3

Chị Poole và con trai Ollie

Tháng 11/2014, Ollie đã được phẫu thuật tại Bệnh viện Trẻ em Birmingham. Các bác sĩ đã mở hộp sọ của em để cắt bỏ các túi dịch não tủy thừa và bước đầu tái tạo lại khuôn mũi cho cậu bé. Cuộc phẫu thuật kéo dài 2 giờ và đã thành công tốt đẹp.

Mắc căn bệnh hiếm gặp, cậu bé mang chiếc mũi đặc biệt như nhân vật Pinocchio - Ảnh 4

Sau phẫu thuật, Ollie có một vết sẹo hình zig-zag lớn chạy ngang trên đầu từ tai bên này sang tai bên kia.

Sau phẫu thuật, Ollie có một vết sẹo hình zig-zag lớn chạy ngang trên đầu từ tai bên này sang tai bên kia. Theo các bác sĩ, trường hợp như của Ollie là cực kỳ hiếm. Có khi cả năm họ mới gặp 1 ca. Nhưng may mắn là cậu bé đã được phẫu thuật thành công.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý