Mắc căn bệnh lạ, cậu bé 13 tuổi khóc ra… máu

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Mắc căn bệnh lạ, cậu bé 13 tuổi khóc ra… máu

Một cậu bé ở Ấn Độ mắc căn bệnh kỳ lạ là khóc ra máu. Mỗi ngày khoảng 10 lần khóc và nước mắt không đơn thuần là nước mắt mà còn cả máu.

15/02/2017 10:47 AM
65

Một cậu bé ở Ấn Độ mắc căn bệnh kỳ lạ là khóc ra máu. Mỗi ngày khoảng 10 lần khóc và nước mắt không đơn thuần là nước mắt mà còn cả máu.

Theo đó, cậu bé nói trên tên là Akhilesh Raghuvanshi, 13 tuổi, đến từ Madhya Pradesh miền Trung Ấn Độ.

Được biết, từ lúc lên 10 tuổi, Akhilesh bắt đầu chảy máu cam và sau đó thì dần dần khóc ra máu. Mỗi cậu khóc, nước mắt không đơn thuần là nước mắt mà còn bao gồm cả máu.

Mắc căn bệnh lạ, cậu bé 13 tuổi khóc ra… máu - Ảnh 1

Cậu bé Akhilesh mắc căn bệnh lạ khóc ra máu (Ảnh: Internet)

Từ đó đến nay, máu không chỉ chảy ở mắt mà còn chảy khắp mọi nơi trên cơ thể Akhilesh từ mắt, tai, đầu, dù cậu không hề bị thương hay có vết trầy xước nào. Gia đình cậu cũng không hiểu tại sao con trai mắc căn bệnh kỳ lạ này.

Chính vì vây, thay vì đến trường như những bạn bè cùng trang lừa, Akhilesh đã phải ở nhà và nhận sự chăm sóc đặc biệt của các bác sĩ từ Bộ Y tế.

Được biết, mỗi ngày, ít nhất cậu khóc ra máu 10 lần. Và những lúc ấy, Akhilesh luôn rơi vào tình trạng mệt mỏi và chóng mặt.

Theo chia sẻ của cậu bé, mỗi khi máu chảy ra từ tai, cậu có cảm giác nó khá ấm bên trong. Việc chảy máu thỉnh thoảng có thể ngưng vài tháng. Dù nó không đau nhưng lại khiến cậu cảm thấy rất mệt mỏi.

Mắc căn bệnh lạ, cậu bé 13 tuổi khóc ra… máu - Ảnh 2

Không chỉ mỗi mắt mà nhiều bộ phận trên cơ thể cậu bé như tai, đầu cũng bị chảy máu mà không rõ nguyên nhân. (Ảnh: Internet)

Chính vì mắc phải căn bệnh kỳ lạ này mà Akhilesh gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Vẻ ngoài đầy máu của cậu khiến mọi người khiếp sợ và họ đặt cho cậu biệt danh “cậu bé dấu thánh”.

Thời gian đầu, chính bố của Akhilesh còn lầm tưởng căn bệnh của cậu là biểu hiện của hội chứng thiếu nước khi cậu bị chảy máu cam lúc 10 tuổi. Nhưng lâu dần thấy căn bệnh lạ càng chuyến biến xấu, ông đã rất lo lắng.

Các bác sĩ từ khắp các bệnh viện ở Ấn Độ đã theo dõi từ nhiều tháng nay tình trạng của Akhilesh nhưng vẫn chưa thể đưa ra chẩn đoán chính thức cho bệnh tình của cậu.

Họ chỉ có thể cho biết là có khả năng Akhilesh đã mắc hội chứng khóc ra máu Haemolacria, một trong những bệnh lí rất nguy hiểm và hiếm gặp trên thế giới. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý