Mặc kệ Messi, Ronaldo không ngừng lập kỷ lục

mu mu @mu

Mặc kệ Messi, Ronaldo không ngừng lập kỷ lục

Cuộc đua thiết lập những kỷ lục mới giữa Ronaldo và Messi dường như không bao giờ chấm dứt. Đêm qua, Ronaldo lại lập nên những kỷ lục mới cho mình.

27/11/2014 04:09 PM
515

Trước loạt trận đêm qua, Real Madrid đã có 4 trận toàn thắng với 12 điểm, bỏ cách đội xếp sau là Basel với 6 điểm và 9 bàn cách biệt. Với những chỉ số này, gần như đội bóng “Hoàng gia” đã nắm chắc trong tay ngôi vị nhất bảng B.

Tuy nhiên, khi làm khách trên sân của Basel, HLV Ancelotti không dưỡng sức mà vẫn tung ra ngôi sao sáng nhất của mình, Christino Ronaldo. Đây cũng có thể là mong muốn của cầu thủ này, bởi anh đang rất khao khát ghi bàn.

Trước đó 1 ngày, đối thủ lớn nhất của anh trong các cuộc đua danh hiệu cá nhân, Lionel Messi đã có cú hat-trick vào lưới APOEL Nicosa để trở thành chân sút vĩ đại nhất Champions League với 74 bàn thắng. Tiền đạo người Argentina bỏ cách Ronaldo 4 bàn trong danh sách này. Vậy nên, CR7 khao khát được ra sân để không bị đối thủ bỏ quá xa.

 - Ảnh 1

Ronaldo - chuyên gia lập kỷ lục.

Và ngôi sao người Bồ Đào Nha đã được toại nguyện. Phút 35, pha dứt điểm cận thành của anh đã làm tung lưới Basel. Với bàn thắng này, Ronaldo đã có 37 bàn thắng trên sân khách trong khuôn khổ Champions League, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác trong lịch sử giải đấu này.

Nếu tính cả trận chung kết Champions League tại Lisbon mùa 2013/14, Ronaldo cũng đã ghi bàn trong 12 chuyến làm khách gần nhất ở đấu trường châu lục. Đây là một kỷ lục khó ai có thể vượt qua bởi không ai nổ súng trong 6 trận sân khách liên tiếp tính đến thời điểm này.

Càng ý nghĩa hơn khi pha lập công của Ronaldo là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ngôi sao này đã giúp Real có được trận thắng thứ 15 liên tiếp, san bằng thành tích của chính họ lập được trong các mùa giải 1960/61 và 2014/15.

Với phong độ thăng hoa hiện tại, thật khó để Ronaldo và Real Madrid ngừng tạo nên những kỷ lục cho mình.

Hạ Vy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý