Mắc nợ vì tin đồn thổi

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Mắc nợ vì tin đồn thổi

Vì thiếu suy nghĩ nên một số người vì trót dại tung tin đồn thổi và bị xử phạt hành chính với số tiền không hề nhỏ.

06/03/2015 10:12 AM
412

Cặp vợ chồng bị phạt nặng vì tung tin đồn "dịch Ebola ở Việt Nam"

Sau khi thông tin dịch Ebola trên thế giới đang lan rộng và có nguy cơ ảnh hưởng đến Việt Nam thì cặp vợ chồng Đỗ Thuỳ Linh (29 tuổi) và chồng là anh Vương Bá Huy (31 tuổi) đã "sáng tác" tin đồn để cảnh báo mọi người.

tung-tin-don-thoi-4-1423646825

Tin đồn thất thiệt về đại dịch Ebola khiến nhiều người hoang mang

Chị Linh đưa thông tin trên trang cá nhân với nội dung: “Các mẹ ơi tin khẩn, dịch bệnh Ebola đã đến Việt Nam rồi nhé, tại bệnh viện Bạch Mai, tin nội bộ nên không để lộ ra. Các mẹ biết để phòng tránh cho gia đình và bé con nhé”.

Ngay sau đó, anh Huy cũng đưa ra thông tin cảnh báo: “Thông báo: dịch bệnh Ebola đã đến Việt Nam mình biết tin này qua bác sĩ người nhà, gọi điện về thông báo cho con cái. Việc này rất nguy hiểm, mọi người cố gắng sát khuẩn sạch sẽ bằng cách cho cồn 70 độ hoà vào chai Betadine xịt vào tay và quần áo. Cầu mong dịch này mau qua đi, sợ quá rồi. Mình thông báo tin này cho mọi người cố gắng tự ý thức để dịch không lây lan rộng”.

Vì đưa thông tin sai lệch gây hoang mang dư luận nên vợ chồng anh Huy bị công an xử phạt lên đến 20 triệu đồng. Đây là bài học đắt giá cho nhiều người khi đưa thông tin sai sự thực lên mạng xã hội.

Thiếu suy nghĩ khi tung tin đồn thất thiệt về rắn lục đuôi đỏ

Vào khoảng tháng 11/2014 khi số lượng rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều bất thường trên đại bàn tỉnh Quảng Ngãi và bất ngờ tấn công người dân. Nhiều người đã đi tìm nguyên nhân về sự xuất hiện này.

tung-tin-don-thoi-2-1423646825

Võ Quốc Anh trình báo tại cơ quan công an

Trước những thắc mắc này, Võ Quốc Anh (20 tuổi) ngụ thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã tung tin đồn thất thiệt có hình ảnh và kèm theo nội dung: Bắt được người mang 30 kg rắn lục đuôi đỏ đi thả tại huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi. Ngay sau đó, thông tin này được nhiều người chia sẻ gây hoang mang cực độ trong dư luận.

Tại cơ quan điều tra, Quốc Anh bị xử phạt hành chính từ 20 triệu đến 30 triệu vì tung tin đồn không có cơ sở.

Khốn đốn vì tung tin đồn Chủ tịch BIDV bị bắt

Một trong những kẻ tung tin đồn kiếm lời bị bắt gây rúng động dư luận vào tháng 2/2013 khi đưa thông tin sai lệch về chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà bị bắt.

tung-tin-don-thoi-1-1423646825

Ông Trần Bắc Hà

Với những thông tin này theo ông Hà mỗi đối tượng kiếm lời từ 500 - 700 triệu do thông tin với mục đích trục lợi đã làm náo loạn thị trường tài chính ngân hàng, làm giá cổ phiếu sụt giảm mạnh.

Thông tin cụ thể về 3 đối tương không được công khai cụ thể, chỉ biết: một người 34 tuổi đang làm ở ngân hàng ở Hà Nội; người thứ hai 37 tuổi, làm việc tại một công ty kỹ thuật và sản xuất tại TP HCM; người thứ ba 28 tuổi, làm việc trong lĩnh vực môi trường.

 Theo cơ quan chức năng thì mỗi đối tượng sẽ bị sử phạt hành chính từ 10 triệu đến 20 triệu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý