Mặc quần áo quá chật có thể mắc ung thư

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Mặc quần áo quá chật có thể mắc ung thư

Quần áo bó sát tôn lên vẻ đẹp cơ thể, tuy nhiên nếu mặc quần áo quá bó, quá chật khiến cơ thể nghẹt thở thì thật là tai hại.

27/05/2016 08:46 AM
43

Dưới đây là những tác hại quả việc chị em mặc quần áo quá bó, quá chật:

1. Làm biến dạng "núi đôi"

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến "núi đôi" biến dạng là do việc mặc áo chật, đặc biệt là "áo chip" bó chặt. Ngoài ra, nó còn gây ra chứng đau tức ngực. Thậm chí, về lâu dài, việc mặc các loại áo và "áo chip" chật còn dẫn đến các căn bệnh ở vòng 1, trong đó có cả ung thư.

2. Kích ứng da

Thói quen mặc quần bó sát khiến cho da không còn không gian để... “thở”. Hơn nữa, vải quần, đặc biệt là quần bò, tạo ra ma sát lớn với bề mặt làn da, dễ gây kích ứng da, mẩn đỏ. Nhất là vào mùa hè, mồ hôi sẽ không có lối thoát vì quần bó sát sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển.

Chúng dễ dàng xâm nhập vào da thông qua lỗ chân lông. Sau một thời gian mặc quần bó, nguy cơ viêm nang lông của bạn sẽ tăng rất cao. Nếu không được chữa kịp thời, tình trạng ấy sẽ hình thành mụn, nhọt.

3. Tác động lên hệ thần kinh và mạch máu

Những bộ quần áo chật, bó thường tạo nên áp lực rất lớn lên hệ thần kinh và các mạch máu, khiến cơ thể khó vận động, máu lưu thông kém. Hậu quả là chúng ta sẽ mắc phải chứng tức ngực, đau lưng, đau đầu, hoa mắt, choáng váng, khó thở, thậm chí còn có thể làm giảm thị lực.

Bên cạnh đó, quần áo chật còn ảnh hưởng xấu đến hệ thống dây chằng trên cơ thể, dẫn đến đau nhức và khó khăn trong khi cử động. Không những thế, nó cũng có những tác động không nhỏ lên tim, phổ.

Mặc quần áo quá chật có thể mắc ung thư

4. Rối loạn tiêu hóa

Theo các chuyên gia về tiêu hóa, hiện tượng đau bụng, đau dạ dày ngày càng phổ biến hơn ở người trẻ tuổi là do thói quen mặc quần chật, bó sát. Loại quần đó khiến lượng máu lưu thông tới vùng bụng không đều sẽ gây ra triệu chứng bất thường cho dạ dày và đường ruột.

Ngoài ra, vùng bụng bị nén chặt lại do quần chật sẽ ảnh hưởng tới phổi, lượng oxy giảm và tạo ra hiện tượng chóng mặt.

5. Tê, mỏi chân

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh những chiếc quần bó sát thực sự là “khắc tinh” của hệ thần kinh ở chân. Vì máu lưu thông không đều, nên chân dễ bị tê, mỏi hay ngứa rát.

6. Đau lưng

Bạn bị cong vẹo cột sống hay không linh hoạt trong những hoạt động hàng ngày? Rất có thể là do thói quen hay mặc quần quá bó sát. Bởi lẽ, quần bó khiến hông hạn chế hoặc di chuyển không linh hoạt. Điều này ảnh hưởng lớn tới cột sống.

7. Viêm nhiễm vùng kín

Với chị em phụ nữ, vùng kín nhạy cảm và rất dễ viêm nhiễm nếu mồ hôi tích tụ ở đó quá lâu. Về lâu dài, tình trạng viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng lớn tới khả năng sinh sản sau này. Trong khi đó, tinh hoàn của nam nếu bị tác động, chèn ép quá nhiều sẽ bị hạn chế quá trình sản sinh tinh binh.

Hơn nữa, quần bó khiến cho tinh hoàn luôn ở trong trại thái... nóng nực. Môi trường lý tưởng cho chúng là nhiệt độ thấp hơn 2-3 độ so với nhiệt độ cơ thể.

Vì những tác hại như trên, bạn hãy bỏ ngay thói quen mặc quần áo quá chật trước khi nó gây hại cho sức khỏe của mình. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý