Mặc thường phục theo dõi tài xế uống rượu bia

mesu mesu @mesu

Mặc thường phục theo dõi tài xế uống rượu bia

Đây là phương pháp mà Cảnh sát giao thông Quảng Ninh đang triển khai để hạn chế số lượng tài xế đã uống rượu bia mà vẫn lái xe.

25/08/2014 12:02 PM
599

Kiểm tra nồng độ cồn trên quốc lộ 18 tại TP.Hạ Long

Tỉnh Quảng Ninh đang cùng với 4 tỉnh Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Hà Nam, Bắc Ninh thí điểm việc xử lý vi phạm nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế. Theo đó, tại Quảng Ninh, các chốt kiểm tra nồng độ cồn được lập dọc quốc lộ 18 tại địa bàn TP.Hạ Long và TP.Cẩm Phả vào các buổi tối.

Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó ban chuyên trách Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Ninh cho biết, kể từ khi triển khai hoạt động này (11.2013), số người vi phạm nồng độ cồn 6 tháng sau đầu năm 2014 giảm hẳn so với cùng kỳ. Từ đầu năm 2014 đến nay đã xử lý 1.546 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (1.172 ô tô, 374 mô tô), phạt tiền 7,4 tỉ đồng, tạm giữ 1.546 phương tiện, tước giấy phép lái xe 1.546  trường hợp.

Theo trung tá Vũ Trọng Hùng, Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát giao thông trung tâm và dẫn đoàn, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Ninh, khó khăn của các trạm kiểm tra nồng độ cồn là gặp phải những lái xe đã say, mất tự chủ. Khi được yêu cầu dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn thường mất kiểm soát, có khi còn dọa nhấn ga, bắt cảnh sát giao thông tránh đường. Trong danh sách những tài xế vi phạm nồng độ cồn có nhiều phụ nữ bị mức phạt cao nhất là 12,5 triệu đồng.

Trung tá Hùng cho biết trong thời gian tới, Quảng Ninh vẫn sẽ duy trì các chốt kiểm tra nồng độ cồn buổi tối dọc quốc lộ 18. Đặc biệt, tại các địa điểm tập trung nhiều quán nhậu nhưng không lập được các chốt kiểm tra nồng độ cồn, sẽ có cảnh sát giao thông mặc thường phục, theo dõi các biển số xe thường xuyên đậu tại các quán nhậu và sẽ kiểm tra, xử lý nếu vi phạm nồng độ cồn ở địa điểm khác.

Theo Thanhnien.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý