Mách các chị em mẹo hay chữa mụn cơm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Mách các chị em mẹo hay chữa mụn cơm

(Tự trang điểm)Nhiều chị em đau đầu khi bất ngờ bị mụn cơm mọc ở tay, chân, thậm chí là bị mọc mụn cơm ở trên vùng da mặt, chia sẻ với các mẹ mẹo hay sau để chữa mụn cơm…

09/09/2013 07:12 AM
3,465

Mình vốn dĩ không bị bệnh vặt, ốm đau, cảm vặt. Tuy nhiên, nửa năm nay mình bắt đầu bị một chứng bệnh rất là, đó là mình hay bị mụn cơm mọc ở ngón tay, kẽ chân. Thậm chí có 1 lần mình bị mọc mụn cơm trên mặt.

Đối với con gái, đó là điều không thể chấp nhận được. Chính vì vậy mà mình mày mò tìm đủ cách để đuổi đám mụn cơm xấu xí.

Lúc đầu, mình chỉ nghĩ đơn giản đây là mụn ngoài da bình thường, có thể do dị ứng thời tiết và sau vài ngày sẽ khỏi. Mình cũng từng chọc vỡ một chiếc mụn cơm vì vướng víu và ngứa tay.

Nhiều chị em đau đầu khi bất ngờ bị mụn cơm mọc ở tay, chân, thậm chí là bị mọc mụn cơm ở trên vùng da mặt, chia sẻ với các mẹ mẹo hay sau để chữa mụn cơm… Ảnh minh họa

Tuy nhiên, sau hôm mình làm vỡ mụn, vùng da xung quanh đó bị mọc thêm mấy chiếc mụn cơm li ti nữa làm mình phát hoảng. Mẹ mình nhìn thấy vội đưa mình đi bệnh viện để đốt mụn.

Mình nghĩ đốt mụn cũng tốt, nhưng chỉ dành cho những bạn thần kinh khỏe. Bởi lẽ đốt mụn đau đớn vô cùng. Cả tuần liền mình không dám động tay chân vào nước, chỗ đốt mụn cứ đau nhức khiến mình khổ sở vô cùng, mình cạch đến già cách này.

Đốt rồi, cơ thể nhạy cảm vẫn chưa tha cho mình. Bệnh này do virus gọi là papillomavirus người (HPV) gây ra. Không hiểu do thời gian đó mình ở ký túc xá thường xuyên tiếp xúc với nhiều người, trong số đó có người mắc bệnh này hay sao mà sau đó mình bị mọc lại.

Lần này, do di chứng sợ sệt của lần trước mình gọi điện cầu cứu bà nội. Nội mình bắt bệnh được ngay, nội nói con chỉ cần làm theo cách sau thì mụn sẽ đi hết.

Trước khi đi ngủ buổi tối, nội dặn mình giã nát lá tía tô tươi, chắt nước sau đó chấm vào các vết mụn cơm và để qua đêm. Ngoài ra cũng có thể dùng tỏi (dễ kiếm) hoặc thay bằng lát dứa hay khoai tây đắp vào chỗ mụn cơm cũng rất công hiệu.

Làm theo cách dân gian của nội mấy bữa là đám mụn cơm cũng bay vèo vèo, không hề đau đớn và khó khăn như lần trước nữa.

Nhưng mình cũng rút ra bài học quan trọng nhất là việc phòng bệnh, phải giữ cho tay chân sạch sẽ, đi mưa về phải lau khô, khi tiếp xúc với mụn cơm trên tay chân người khác, sau đó phải rửa sạch tay bằng xà phòng…

Khi có những bí kíp này, mình tự tin không sợ mụn cơm nữa!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý