Mách chị em cách làm thịt nướng ngon: Vắt cam sành vào thịt!

nhenden nhenden @nhenden

Mách chị em cách làm thịt nướng ngon: Vắt cam sành vào thịt!

(Làm Mẹ) Trên đây là những bí quyết khi ướp món thịt nướng hay sườn nướng của mình. Những bí quyết này xin nói thêm là mình học lỏm được của những cửa hàng bán bún thịt nướng nổi tiếng mỗi lần mình đi ăn hàng.

02/07/2014 04:07 PM
120,416

Để đổi gió cho bữa cơm ngày cuối tuần thơm phức, chị em có thể làm món thịt nướng hoặc sườn nướng thật dậy mùi cho anh xã và các con phải tâm phục khẩu phục vì làm quá “chuẩn” nhé!

Chào các mẹ!

Trước đây, mình rất bồ kết món thịt lợn nướng hoặc sườn nướng. Thế nhưng, nhiều lần mình cũng rất chịu khó làm chiêu đãi cả nhà song chưa lần nào thấy ngon và thật ưng ý. Bởi vì dù có thế nào, món này của mình làm cũng không thấy dậy mùi.

Nhiều lần, mình nghĩ do cách ướp thịt nướng của mình chưa đúng chăng? Hoặc có thể cách nêm nếm gia cị của mình chỉ theo cảm tính và khẩu vị chung của cả nhà. Thế rồi, nhiều lần đi ăn món này ở các quán thịt nướng, sườn nướng, qua để ý người ta làm, mình đã học lỏm được vài tuyệt chiêu sau khiến món thịt nướng nhà mình thơm ngon hẳn lên.

Cho đến nay, vì đã nắm trong tay một số bí quyết nhỏ của yêu thích này nên mình ướp thịt nướng lần nào là hàng xóm nức mũi luôn. Đặc biệt, nhà mình ai cũng tấm tắc khen ngon. Nhất là con trai nhỏ nhà mình, cháu rất thích ăn thịt mẹ nướng tại nhà. Vì thế, cứ thứ 7 hoặc chủ nhật hàng tuần, mình vẫn thường ướp thịt nướng để nướng chiêu đãi cả nhà ăn với bún.

Xin kể sơ qua về công đoạn ướp thịt của mình:

- Chọn thịt: Nên chọn thị ba chỉ hoặc thịt nạc vai.

- Cách ướp thịt: Ướp thịt cùng với một ít riềng củ giã nát (chị em lưu ý không nên dùng riềng xay bán sẵn ngoài chợ vì sẽ không ngon bằng), một ít hành khô đập dập, một chút tiêu xay, một ít mẻ (nếu có), một ít mắm tép và một xíu hạt nêm (do mắm tép đã có đoộ mặn nên chỉ cho một ít để có vị ngọt thôi), thêm chút dầu hào để khi nướng thịt không bị khô.

- Thời gian ướp thịt: Dù có vội làm đến đâu đi chăng nữa, bạn cũng phải ướp thịt trong khoảng 30 phút. Bên cạnh đó, bạn thỉnh thoảng phải chăm đảo đều cho thịt ngấm nhiều gia vị.

- Nướng bằng than hoa: Bạn có thể chuẩn bị than hoa để nướng trong khi chờ đợi thịt ngấm gia vị. Khi nướng chở đều tay để thịt vàng đều và có màu đẹp mắt.

- Bày biện: Khi thịt chín vàng đều, rắc lên đĩa thịt nướng chút tiêu là nức mũi luôn. Sau đó, bạn hãy bày ra đĩa ăn nóng cùng các loại rau thơm.

Trước đây khi ướp thịt, mình chỉ ướp hành tỏi khô băm,ngũ vị hương rất nhanh gọn nhẹ. Sau đó, mình cho vào máy nướng nhưng cũng thấy không thơm và không ngon bằng nướng trên than hoa.

5 bí quyết cho món thịt nướng ngon, thơm và mềm

- Nếu không thích nướng thịt ba chỉ, bạn có thể chọn thịt nạc vai để có ít sớ mỡ vì thịt này nướng ngon hơn do chúng mềm lại không quá mỡ hay quá nạc.

- Muốn thịt thơm và mềm, nếu không vội vàng, bạn hãy ướp thịt để qua đêm, hôm sau nướng hoặc rán đều mềm và thơm phức. Nếu vẫn còn nhiều thời gian, bạn có thể nhé ngăn mát tủ lạnh để hôm sau nướng. Ướp thịt lâu như vậy sẽ rất dậy mùi và thơm ngon.

- Bạn có thể ướp thịt với nước ép hoa quả, ví dụ như lê hoặc táo, cam... vị ngọt thịt cũng vì thế mà tự nhiên và thơm. Đặc biệt ngoài các gia vị cần thiết khác bạn nên vắt nước 1 quả cam sành, bóp nhẹ tay cho vào thịt. Thịt nướng lên sẽ không bị khô và cứng, đảm bảo vắt cam vào thịt nướng sẽ rất mềm.

- Nhiều lúc, không cho nước ép hoa quả vào, mình lại đập 1 quả trứng gà vào trộn với thịt. Cách này cũng khiến thịt nướng khi ăn thơm và mềm hơn hẳn.

- Ngoài ra, khi ướp thịt, bạn cho thêm 1 chút sữa ông thọ, thịt mềm và thơm mà không bị cháy. Chưa kể thịt lại ngọt, vị đậm đà hơn.

Trên đây là những bí quyết khi ướp món thịt nướng hay sườn nướng của mình. Những bí quyết này xin nói thêm là mình học lỏm được của những cửa hàng bán bún thịt nướng nổi tiếng mỗi lần mình đi ăn hàng. Các chị em thử áp dụng một trong những bí quyết này để món thịt nướng thêm hoàn hảo nhé.

Chúc các mẹ thành công!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý