Mách mẹ bí quyết thảnh thơi ra khỏi nhà vào buổi sáng

miss1 miss1 @miss1

Mách mẹ bí quyết thảnh thơi ra khỏi nhà vào buổi sáng

Nếu biết cách lên kế hoạch và giúp con hình thành thói quen tốt, bạn có thể thảnh thơi ra khỏi nhà buổi sáng mà không phải tất bật.

28/07/2015 09:35 AM
6,968

1. Dọn dẹp đồ đạc từ tối hôm trước

Chỉ cần mất5 tới 10 phút trước khi đi ngủ đểdọn dẹp gọn gàng những phòng mà gia đình sẽ dùng vào sáng hôm sau như nhà bếp, phòng ăn. Bạn hãy đảm bảo chén bát bẩn được giải quyết, bàn ăn gọn gàng để mang lại cảm giác khởi đầu ngày mới thật nhẹ nhàng.

2. Lên sẵn thực đơn bữa sáng

Bạn nên lên sẵn thực đơn cho bữa sáng để không phải đau đầu khi vừa mới tỉnh giấc không biết cho con ăn món gì. Thậm chíbạncó thể lên thực đơn bữa sáng cho cả tuần để không mất thời gian suy nghĩ.

3. Chuẩn bị đồ dùng ngày hôm sau

Bạn nên bố trí một chiếc bàn nhỏ để đặt tất cả những gì cần thiết cho công việc của mình, chuyện học hành của con cái trong một ngày. Trước khi đi ngủ, mọi thứ nên sẵn sàng trên mặt bàn để sáng hôm sau bạn không rơi vào tình trạng quên đồ đạc quan trọng.

Bạn cũng nên hướng dẫn con sắp xếp và chuẩn bị đồ dùng học tập, trang phục cho ngày hôm sau ngay từ buổi tối hôm trước.

4. Cùng con lênsẵn kế hoạch

Hãy ngồi cùng condành vài phút của buổi tối để lên sẵn kế hoạch cho ngày hôm sau. Việc làm này sẽ giúp trẻ hình dung những việc cần phải làm khi sáng sớm ngủ dậy và chắc chắn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Trẻ sẽ học được cách bố trí công việc của mình khoa học hơn.

5. Đặt chuông báo thức

Chuông báo thức sẽ giúp bé thức dậy đúng giờ. Ngoài ra, bạn có thể chỉnh đồng hồ trong nhà nhanh 10 phút so với giờ chuẩn để khôngbị trễ giờ.

6. Trò chuyện với con

Hãy dành vài phút để nói chuyện với con trước khi đi làm. Chỉ cần một cái ôm, ánh mắt hay cuộc trò chuyện ngắn cùng con đã có thể xua tan những cơn giận hay rắc rối trong buổi sáng.

7. Trách nhiệm của con cái

Bạn cần giúp con hiểu trách nhiệm của chúng vào mỗi buổi sáng, thay vì bạn làm tất cả mọi việc.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý