Mách nàng cách chọn kem dưỡng ban ngày "chuẩn không cần chỉnh"

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Mách nàng cách chọn kem dưỡng ban ngày "chuẩn không cần chỉnh"

(Làm Đẹp) Việc chọn được loại kem dưỡng da phù hợp là một bài toán không hề đơn giản của chị em.

18/05/2014 07:09 PM
7,988

Bí quyết chọn kem dưỡng ban ngày

Kem dưỡng da theo độ tuổi

Với phái đẹp, kem dưỡng da ban ngày là bước chăm sóc da không thể thiếu, nhưng không phải ai cũng biết cách chọn lựa loại kem tốt nhất. Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng hơn chúng ta tưởng. Việc cân nhắc kỹ trước khi mua sản phẩm dưỡng da là vô cùng cần thiết.

- Khi đang ở độ tuổi 20, bạn nên chọn các loại kem có thành phần tự nhiên như lô hội, mật ong và các loại dầu thiết yếu khác.

- Đối với độ tuổi 30, các loại kem có chứa hoạt chất như axit amin, ceramides, retinol và chất chống oxy hóa, là lựa chọn phù hợp.

- Những người ở độ tuổi 40 thì nên sử dụng các loại kem chứa peptides, chiết xuất đậu nành và vitamin. Những loại kem dưỡng ban đêm này có cả tác dụng làm giảm bọng mắt, nếp nhăn và sắc tố tối màu.

- Khi bước vào giai đoạn 50-60 tuổi, làn da đã trưởng thành và bắt đầu già yếu, bạn cần chú ý chọn loại kem dưỡng da ban đêm có độ ẩm cao.

Kem dưỡng theo loại da

- Da thường: Da thường có đặc điểm mềm và mỏng, với những lỗ chân lông nhỏ và dễ thấy. Nếu bạn sở hữu làn da này, bạn có thể cho rằng mình là một người may mắn, bởi vì da thường nhìn chung là không bị mọc mụn. Trong trường hợp này, bạn có thể hầu như chọn bất cứ loại kem cho da mặt nào cho da thường để cung cấp sự bảo vệ tối đa cho da. Để đảm bảo một khuôn mặt sạch sẽ và không tì vết, hãy thực hiện theo lịch trình chăm sóc da hàng ngày, bao gồm việc làm sạch và giữ ẩm tốt.

Bí quyết chọn kem dưỡng ban ngày

- Da dầu: Sau khi làm sạch khuôn mặt, da dầu thường xuất hiện với vẻ bên ngoài là một làn da hoàn hảo. Tuy nhiên, sau vài giờ, khuôn mặt bạn lại xuất hiện dầu. Da dầu nhìn chung có đặc điểm là những lỗ chân lông dễ nhận thấy, mụn đầu đen và mụn. Để duy trì một làn da đẹp, hãy làm sạch khuôn mặt hai lần một ngày và chọn loại kem cho da mặt có dạng nước.

- Da khô: Da khô chính xác là ngược lại với da dầu. Những người sở hữu làn da khôn có xu hướng dễ chịu những nếp nhăn và đường kẻ trũng xuống xung quanh mắt và vùng miệng. Nếu bạn thuộc những người với làn da này, sau khi rửa mặt, da bạn trở nên khô và bạn có cảm giác chúng co lại, không hydrate hóa. Khi chọn loại kem cho da mặt này, hãy chọn loại có thể giữ ẩm và nuôi dưỡng da chống lại những điều kiện của da khô.

- Da hỗn hợp: Da hỗn hợp có đặc điểm đó là có dầu ở vùng chữ T trên mặt, như trán, mũi, cằm và sự khô ráo ở phần còn lại của khuôn mặt. Nếu bạn sở hữu làn da kết hợp, bạn nên chú ý đặc biệt tới chăm sóc mặt bởi vì những vùng da dầu và da khô nên được chăm sóc một cách biệt lập. Những loại sản phẩm chất lỏng nên được sử dụng ở những khu vực chỉ có da dầu, và sử dụng loại kem dưỡng ẩm ở những vùng da khô.

- Da nhạy cảm: Bạn nên chọn một loại kem có công thức lành tính, tránh các loại kem có thành phần từ tân dược nhiều vì dễ gây phản ứng phụ. Để an toàn, bạn có thể chọn kem dưỡng chiết xuất từ lô hội, dưa chuột, trà xanh.

Xác định mục đích sử dụng

Bạn có thể tìm những loại kem dưỡng tùy theo mục đích sử dụng. Nếu là những nếp nhăn? Trong trường hợp này, bạn nên chọn kem dưỡng da ban ngày có tác dụng chống lão hóa. Là làn da xỉn màu, kém sáng? Hãy nhắm đến một loại kem dưỡng có tác động sâu đến kết cấu làn da, bên cạnh tác dụng làm da tươi sáng hơn, hạn chế việc sản sinh melanin – hắc sắc tố da, thúc đẩy quá trình lưu thông, trao đổi chất. Là mức độ nhạy cảm của da? Hãy chọn sản phẩm có công thức dành cho da nhạy cảm, ít gây dị ứng. Là làn da sáng bóng? Lý tưởng nhất là một loại kem matifiante, giúp điều tiết dầu và loại bỏ bóng nhờn.

Xem xét yếu tố môi trường

Bí quyết chọn kem dưỡng ban ngày

Trong môi trường văn phòng có máy lạnh một loại kem dưỡng giàu ẩm là rất cần thiết để cấp cứu làn da. Còn ở môi trường bình thường,kem dưỡng ẩm ban ngày có thành phần chống nắng không bao giờ là thừa bởi những tia UV vẫn có thể đốt cháy các sợi collagen và elastine. 

Chọn theo sở thích?

Một số người thích kem dưỡng có kết cấu đặc, sệt; Một số khác lại thích loại kem dưỡng lỏng và mềm mịn. Sở thích này nhiều khi “xúi” chúng ta lựa chọn mỹ phẩm không phù hợp với tuýp da. Hãy lắng nghe làn da của mình để biết da thực sự cần gì. Với những ai không thích kem có mùi hương, hãy chọn những sản phẩm có gốc derma.

Chọn lựa theo thói quen

Nếu bạn là người bận rộn, tác phong nhanh nhẹn và ít sử dụng mỹ phẩm, bạn không thể không trông đợi vào kem dưỡng ban ngày. Hãy chọn loại kem có nhiều tác dụng cùng lúc như cung cấp ẩm, làm mờ nếp nhăn, tăng khả năng đàn hồi, độ săn chắc cho da. Kem dưỡng chống lão hóa đáp ứng tất cả các yêu cầu này.

Ngược lại, nếu bạn là người cầu kỳ trong việc chăm sóc da với một chuỗi việc làm sạch, thoa nước cân bằng, sử dụng serum … thì kem dưỡng ngày không cần chứa quá nhiều thành phần. Nhưng tốt nhất là chọn kem dưỡng cùng thương hiệu với serum để tránh những phản ứng do không tương thích. Mỗi sản phẩm đều được trên một công thức cân bằng. Việc phủ lên da nhiều lớp mỹ phẩm có thể làm da không hấp thu hết.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý