Mai Phương Thúy có thể loét giác mạc vì kính áp tròng!

mesu mesu @mesu

Mai Phương Thúy có thể loét giác mạc vì kính áp tròng!

Theo như lời các bác sĩ khuyến cáo các, người đẹp trong showbiz Việt Mai Phương Thúy, Diễm Hương, Thanh Hằng, Minh Hằng, Ngọc Trinh... nếu thường xuyên sử dụng kích áp tròng sẽ có khả năng dẫn đến loét giác mạc, thậm chí còn bị mù...

12/06/2013 10:51 AM
25,435

Sao Việt cuồng đeo kính áp tròng

Trước đây, đa số đeo kính áp tròng chỉ khi bị cận, viễn, loạn thị...mà các loại kính gọng bất tiện cho công việc, chúng ta mới sử dụng kính áp tròng. Còn bây giờ, kính áp tròng trở thành một phụ kiện thời trang, trang sức làm cho “cửa sổ tâm hồn” không thể thiếu của sao Việt.

Các mỹ nữ Việt từ Mai Phương Thúy, Diễm Hương, Thanh Hằng,  Minh Hằng, Ngọc Trinh, Thủy Tiên, Trương Ngọc Ánh, Hoàng Yến... thường sử dụng kính áp tròng cho những buổi chụp hình thời trang, trình diễn catwalk hoặc đi sự kiện, dự tiệc.

Nhiều người đẹp Việt đã trở nên sang trọng, xinh đẹp và quyến rũ hơn nhiều với những đôi kính áp tròng thời trang. Thế nhưng, vẫn còn không ít mỹ nhân lạm dụng hay sử dụng kính áp tròng không phù hợp dẫn đến những đôi mắt vô hồn, thiếu sinh khí.
 

Mai Phương Thúy , Ngọc Trinh, Minh Hằng coi chừng kính áp tròng.

Mai Phương Thúy , Ngọc Trinh, Minh Hằng coi chừng kính áp tròng.


Coi chừng loét giác mạc, mù

Theo ThS.BS Hoàng Cương, Phó khoa khám bệnh, BV Mắt Trung ương cho biết trên SGTT cho biết: Trong điều kiện khí hậu nóng ẩm và môi trường quá nhiều khói bụi, chất lượng nước sinh hoạt nhiều vùng còn thấp như ở Việt Nam, đeo kính áp tròng không phải là giải pháp tối ưu do khả năng viêm nhiễm mắt rất lớn, nhất là với nước máy, nước biển, hồ bơi, nước vòi hoa sen… có thể chứa nhiều amíp, ký sinh trùng… là thủ phạm gây bệnh lý viêm loét giác mạc, thường trú ngụ quanh viền kính áp tròng.

Mặt khác, đeo kính áp tròng không đúng chỉ định, sai sót về kỹ thuật tháo lắp cũng có thể gây xước, trượt lòng đen gây đau đớn, viêm nhiễm mắt, thậm chí giảm thị lực, dẫn đến mù loà.

Bệnh viện Mắt Trung ương từng tiếp nhận nhiều trường hợp tổn thương mắt do sử dụng kính áp tròng: viêm giác mạc do nhiễm khuẩn, loét giác mạc do kính cọ xát liên tục lên giác mạc…

Cách đây vài ngày, tờ Daily Mail đưa tin: Ashley Hyde, 18 tuổi đến từ Pembroke Pines, Florida, Mỹ đã suýt phải bỏ đi mắt trái sau khi bị một loại kí sinh trùng phát triển trên kính áp tròng chui vào mắt qua giác mạc. Trước đó, vào tháng 2/2013, Cô Jacqueline Stone, 42 tuổi đã bị khoét bỏ mắt trái, 17 tuần nằm việc sau khi đeo kính áp tròng chỉ trong vòng một ngày.

Cuối năm 2012, bệnh viện mắt Southampton General (Anh) cũng đã công bố trường hợp bị mù vì đeo kính áp tròng khi bơi. Đó là chị Jennie Hurst (28 tuổi), người đã bị mù một mắt vì đeo kính sát tròng khi bơi. Vi trùng ăn dần giác mạc của cô ấy.

Tại hội nghị Khoa học Anh (Bristish Science Festival), có nghiên cứu chỉ ra rằng Acanthamoeba, một loại kí sinh trùng đơn bào bé nhỏ sống bám vào những vi khuẩn được tìm thấy ở những kính áp tròng bẩn. Khi những kính áp tròng nhiễm khuẩn được đeo vào mắt, ký sinh trùng bắt đầu ăn mòn giác mạc, màng mắt và tiếp tục sinh sôi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý