Malaysia chính thức tuyên bố vụ máy bay MH370 là một “tai nạn”

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Malaysia chính thức tuyên bố vụ máy bay MH370 là một “tai nạn”

Hôm 29/1, Malaysia chính thức tuyên bố sự mất tích của máy bay MH370 là một “tai nạn”. Thủ tướng Maylaysia đã bày tỏ cảm thông sâu sắc đối với sự mất mát của gia đình nạn nhân.

30/01/2015 03:42 PM
739

Hôm 29/1, Malaysia đã đưa ra tuyên bố chính thức về sự biến mất của máy bay MH370 là một “tai nạn” khiến 239 hành khách cùng phi hành đoàn thiệt mạng; đồng thời cam kết sẽ bồi thường cho người thân của các nạn nhân, Reuters đưa tin.

Thủ tướng Najib Razak cũng khẳng định việc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 vẫn sẽ tiếp tục.   Najib Razak viết trên trang Twitter: “Hôm nay mọi suy nghĩ của tôi đều hướng về các gia đình của những người trên chuyến bay MH370. Chiến dịch tìm kiếm sẽ tiếp tục. Malaysia, Australia và Trung Quốc vẫn cam kết tìm ra chiếc máy bay.”

Hầu hết hành khách trên chuyến bay là người Trung Quốc. Các điều tra viên quốc tế vẫn tiếp tục tìm nguyên nhân khiến chiếc Boeing bay chệch quỹ đạo bay hàng ngàn dặm trước khi rơi xuống Ấn Độ Dương.

 Malaysia đã đưa ra tuyên bố chính thức về sự biến mất của máy bay MH370 là một “tai nạn” khiến 239 hành khách cùng phi hành đoàn thiệt mạng

Malaysia đã đưa ra tuyên bố chính thức về sự biến mất của máy bay MH370 là một “tai nạn” khiến 239 hành khách cùng phi hành đoàn thiệt mạng.

Chiều cùng ngày 29/1, Đại diện Cơ quan Hàng không Dân dụng Malaysia ông Azharuddin Abdul Rahman phát biểu: "Tất cả các cuộc điều tra đều gặp phải khó khăn do thiếu bằng chứng cụ thể và tư liệu về chuyến bay MH370. Do vậy, tại thời điểm hiện tại không có bằng chứng để chứng minh bất kỳ suy đoán nào về nguyên nhân của vụ tai nạn máy bay MH370.

Tuyên bố này không đồng nghĩa với việc chấm dứt cuộc tìm kiếm, theo NCBNews. Nỗ lực hết mình trong cuộc tìm kiếm với hy vọng sẽ mang lại lời an ủi cho các gia đình của các hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay mang số hiệu MH370.

Ngày 28/1, Reuters dẫn lời Thứ trưởng Bộ Giao thông Malaysia, ông Aziz Kaprawi cho biết, Cục Hàng không dân dụng Malaysia sẽ công bố một bản điều tra sơ bộ về cuộc điều tra chiếc máy bay mất tích MH370 vào ngày 7/3 tới, một ngày trước khi lễ kỷ niệm đầu tiên về vụ tai nạn. Bản báo cáo sẽ gồm những thông tin chi tiết về cuộc điều tra kỹ thuật.

L.H

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý