Malaysia công bố video nghi ông Kim Jong-nam bị tấn công

mesu mesu @mesu

Malaysia công bố video nghi ông Kim Jong-nam bị tấn công

Một đoạn video được được trích từ camera an ninh tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia hôm 13/2 cho thấy, khoảnh khắc nghi là ông Kim Jongnam...

20/02/2017 09:50 AM
100

Một đoạn video được được trích từ camera an ninh tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia hôm 13/2 cho thấy, khoảnh khắc nghi là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bị tấn công.

Đoạn video kéo có độ dài hơn 5 phút cho thấy hỉnh ảnh một người đàn ông bước vào sảnh chờ của sân bay Kuala Lumpur, và xe, màn hình hiển thị lịch trình các chuyến bay trước khi tiến đến khu vực làm thủ tục.

Ngay khoảng khắc đó, hai người phụ nữ từ hai phía khác nhau đã xông vào từ phía sau người đàn ông được cho là ông Kim Jong-nam này. Một người phụ nữ với mái tóc ngang vai đã dùng cánh tay để kẹp lấy đầu, sau đó là mặt của người đàn ông. Chỉ vài giây ngay sau đó, hai người này đã rời hiện trường một cách bình thản.

Malaysia công bố video nghi ông Kim Jong-nam bị tấn công - Ảnh 1

Người đàn ông được cho là Kim Jong-nam được cho là mô tả lại sự việc bị tấn công cho hai sĩ quan cảnh sát tại sân bay Kuala Lumpur trước khi chuyển đi cấp cứu. - Ảnh: Dailymail.

Người đàn ông được cho là ông Kim Jong nam sau đó đã di chuyển nhanh về phía quầy lễ tân và nói với hai nhân viên tại đây. Họ đã đưa ông đến gặp 2 sĩ quan cảnh sát gần đó. Ông Kim Jong-nam khi đó đã khua khua tay giống như thể miêu tả lại sự việc vừa xảy ra trước khi được hai nhân viên cảnh sát chuyển tới phòng y tế của sân bay.

Phần tiếp theo của video chỉ là lặp lại nội dung trước đó nhưng rõ ràng hơn. Đoạn video xuất hiện trong bối cảnh, giới chức Malaysia hôm qua 19/2 đã tổ chức họp báo về cái chết của ông Kim Jong-nam. Cảnh sát nước này cho biết có 11 nghi phạm trong vụ việc này, trong đó 4 nghi phạm bị phát lệnh truy nã quốc tế.

Theo Vnexpress, hôm 19/2, cảnh sát Malaysia tiết lộ có 11 nghi phạm liên quan đến vụ ông Kim Jong-nam nghi bị sát hại, trong đó 4 nam nghi phạm đang bị phát lệnh truy nã quốc tế.

Phó tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Rashid Ismail cho biết 4 nam nghi phạm là chủ mưu trong vụ tấn công ông Kim Jong-nam đã rời khỏi nước này bằng đường hàng không, song ông từ chối tiết lộ tên quốc gia mà các nghi phạm tới.

Bốn nghi phạm này gồm Ri Ji-hyon, 33 tuổi; Ri Jae-nam, 57 tuổi; Hong Song-hac, 34 tuổi và O Jong-gil, 55 tuổi.

Phó tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Noor Rashid Ibrahim cho biết trong cuộc họp báo rằng: “Hôm nay (19/2) tôi có thể xác nhận 4 nghi phạm này đã rời Malaysia ngay vào ngày xảy ra vụ việc. Họ mang hộ chiếu thông thường, chứ không phải hộ chiếu ngoại giao”.

Ông Kim Jong-nam, khoảng 46 tuổi, là anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông tử vong nghi do bị tấn công tại Kuala Lumpur khi đang chuẩn bị làm thủ tục để bắt chuyến bay tới Macao với tên hộ chiếu là Kim Chol.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý