Malaysia họp báo về cái chết của ông Kim Jong-nam

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Malaysia họp báo về cái chết của ông Kim Jong-nam

Ngày 19/2, cảnh sát Malaysia đã họp báo về cái chết của ông Kim Jongnam, đồng thời thông báo truy tìm thêm 4 nghi phạm đã trốn ra nước ngoài.

19/02/2017 08:20 PM
219

Ngày 19/2, cảnh sát Malaysia đã họp báo về cái chết của ông Kim Jong-nam, đồng thời thông báo truy tìm thêm 4 nghi phạm đã trốn ra nước ngoài.

Ước tính có 200 cơ quan báo chí đến dự cuộc họp báo về cái chết của Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, do cảnh sát Malaysia tổ chức lúc 15h (14h giờ Hà Nội) hôm nay, Vnexpress dẫn tin tờ Star cho biết.

Cảnh sát Malaysia cho biết họ chưa thể xác định nguyên nhân cái chết của Kim Jong-nam do còn chờ kết quả xét nghiệm độc tố và bệnh lý sau khám nghiệm tử thi.

Malaysia họp báo về cái chết của ông Kim Jong-nam - Ảnh 1

Phó tổng thanh tra cảnh sát Malaysia, ông Rashid Ibrahim cho biết vẫn chưa kết luận nguyên nhân tử vong của ông Kim Jong-nam - Ảnh: Thanh Niên.

Phó tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Rashid Ismail thông báo họ đang truy lùng 4 nghi phạm mang hộ chiếu Triều Tiên có liên quan đến vụ việc.

"Tôi có thể xác nhận 4 nghi phạm đã rời Malaysia cùng ngày Kim Jong-nam bị sát hại, tức 13/2", Reuters dẫn lời ông Ismail nói. "4 nghi phạm mang hộ chiếu phổ thông, không phải hộ chiếu ngoại giao". Malaysia không tiết lộ điểm đến của 4 nghi phạm, chỉ thông báo là đang phối hợp với cảnh sát quốc tế Interpol để truy bắt.

Theo tờ Thanh Niên, Phó tổng thanh tra cảnh sát Ibrahim  cho hay Malaysia đang cố gắng liên lạc với gia đình của ông Kim Jong-nam. “Thi thể phải được nhận dạng và chỉ có người thân của gia đình mới có thể nhận dạng. Chúng tôi sẽ nhận dạng lại thông qua các biện pháp khoa học, vì thế điều tối quan trọng hiện tại là người thân gia đình nên đến hỗ trợ chúng tôi nhận dạng theo đúng thủ tục, luật pháp Malaysia”, ông Ibrahim nói.

Cảnh sát cho người thân gia đình ông Kim Jong-nam thời hạn hai tuần để đến nhận dạng.

Trước đó, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ hai phụ nữ châu Á (trong đó có một người Indonesia) bị tình nghi tiếp cận và tấn công ông Kim Jong-nam tại sân bay KLIA2 ở thủ đô Kuala Lumpur sáng 13/2, và ông tử vong khi đang trên đường được đưa đến bệnh viện.

Một người Malaysia, bạn trai của nữ nghi can người Indonesia cũng bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

Theo Phó tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Rashid Ibrahim, các nghi phạm khoảng từ 33 đến 57 tuổi. Ngoài ra, Malaysia còn truy tìm ba người khác để hỗ trợ quá trình điều tra.

Hôm 18/2, Malaysia đã bắt một nghi phạm mang hộ chiếu Triều Tiên tên Ri Jong-chol, 47 tuổi, chuyên gia hóa chất làm việc tại một công ty Malaysia. Hai nữ nghi phạm sát hại Kim Jong-nam cũng đã bị giam kể từ ngày 16/2.

Cảnh sát đang cố gắng đưa người thân gia đình ông Kim Jong-nam đến Malaysia để hỗ trợ công tác điều tra.

Ông Kim Jong-nam là con trai cả của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il. Ông đã sang Macau sống lưu vong từ những năm 2000 cùng vợ con.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý