Malaysia truy nã pháp sư lập đàn ngoài nơi bảo quản thi thể Kim Jong-nam

sakura1 sakura1 @sakura1

Malaysia truy nã pháp sư lập đàn ngoài nơi bảo quản thi thể Kim Jong-nam

Cảnh sát và giới chức tôn giáo đang truy bắt pháp sư Ibrahim Mat Zin, từng lập đàn gần nơi đặt thi thể nghi là Kim Jongnam, do làm ô uế hình ảnh đạo Hồi.

20/03/2017 03:20 PM
151

Cảnh sát và giới chức tôn giáo đang truy bắt pháp sư Ibrahim Mat Zin, từng lập đàn gần nơi đặt thi thể nghi là Kim Jong-nam, do làm ô uế hình ảnh đạo Hồi.

Hôm 19/3, lệnh bắt ông Ibrahim đã được phát đi và vị pháp sư cũng bị Bộ các Lãnh thổ Liên bang Hồi giáo (Jawi) truy nã.

Tờ Malay Mail Online dẫn lời Asyraf Wajdi Dusuki, Thứ trưởng thuộc Bộ Thủ tướng tiết lộ: "Jawi và cảnh sát đang nỗ lực truy tìm ông Bomoh kể từ ngày 13/3 để bắt và cáo buộc ông làm ô uế hình ảnh Hồi giáo".

Malaysia truy nã pháp sư lập đàn ngoài nơi bảo quản thi thể Kim Jong-nam - Ảnh 1

Pháp sư Malaysia Ibrahim Mat Zin. Ảnh: StraitsTimes

Theo Vnexpresss, Ibrahim Mat Zin, được biết đến với tên gọi Raja Bomoh Sedunia, gần đây thu hút sự chú ý của báo giới, khi tái xuất để thực hiện nghi lễ nhằm "bảo vệ" Malaysia trước mối đe dọa từ Triều Tiên.

Trước đó, hôm 13/3, vị pháp sư người Malaysia, từng gây tranh cãi trong vụ MH370, tiếp tục xuất hiện và làm lễ gần nơi đặt thi thể người được cho là Kim Jong Nam.

Pháp sư Ibrahim Mat Zin, người tự xưng là Raja Bomoh Sedunia Nujum VIP, xuất hiện trước Viện Quốc gia về Y học Pháp lý (thuộc Bệnh viện Kuala Lumpur), nơi đặt thi thể của người được nghi là Kim Jong-nam.

Theo Tri Thức Trực tuyến, ông Mat đến lúc 18h (giờ địa phương), sau đó làm náo động các phóng viên đang xuất hiện tại đây. Sau nghi lễ kéo dài 5 phút với đạo cụ là 2 cây gậy sử dụng như 2 ống nhòm, pháp sư này rời đi.

Một đoạn video dài ba phút, trong đó ông Ibrahim thực hiện nghi lễ tại bãi biển để bảo vệ Malaysia khỏi cuộc tấn công hạt nhân Triều Tiên cuối tuần trước lan truyền rộng rãi.Cảnh sát Malaysia cho biết ông Kim bị đầu độc bằng chất VX hôm 13/2, tuy nhiên Triều Tiên chỉ xác nhận người chết là Kim Chol như tên trên hộ chiếu và cho rằng nhiều khả năng ông chết vì đau tim.

Quan hệ ngoại giao giữa hai nước leo thang căng thẳng xung quanh nghi án Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã tử vong tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Ông Ibrahim bắt đầu nổi tiếng vì thực hiện các nghi lễ tương tự sau khi chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích năm 2014. Trong cuộc phỏng vấn với Sunday Times cuối tuần trước, pháp sư cho biết ông đã bảo vệ Malaysia trước các mối đe dọa suốt 7 thập kỷ.

Khi được hỏi về MH370, ông nói: "Máy bay đang ở trong một khu vực tương đương. Nó sẽ mất tích trong 25 năm trước khi trở lại, nhưng mọi người có thể vẫn còn sống bởi trong bầu khí quyển khác, một tháng giống như một ngày với họ".

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý