Malaysia tuyên bố thi thể Kim Jong-nam vẫn ở Kuala Lumpur

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Malaysia tuyên bố thi thể Kim Jong-nam vẫn ở Kuala Lumpur

Thi thể của ông Kim Jongnam, người đã thiệt mang ở Malaysia hồi tháng 2 vẫn ở Kuala Lumpur, Bộ trưởng Bộ Y tế nước này Subramaniam Sathasivam cho biết ngày 28/3.

28/03/2017 05:20 PM
136

Thi thể của ông Kim Jong-nam, người đã thiệt mang ở Malaysia hồi tháng 2 vẫn ở Kuala Lumpur, Bộ trưởng Bộ Y tế nước này Subramaniam Sathasivam cho biết ngày 28/3.

Thông bố của Bộ trưởng Y tế Subramaniam được công bố trong bối cảnh xuất hiện các thông tin cho rằng thi thể công dân Triều Tiên Kim Chol, nghi là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, sẽ sớm được đưa khỏi Malaysia.

Những gì mà Malaysia đang làm với thi thể của ông Kim Jong Nam, có thể nhằm theo đuổi việc bắt giữ ba người Triều Tiên. Malaysia tin rằng họ đang trốn ở Đại sứ quán Triều Tiên, đồng thời cũng là trọng tâm để giải quyết mối quan hệ ngoại giao giữa hai chính phủ.

Malaysia tuyên bố thi thể Kim Jong-nam vẫn ở Kuala Lumpur - Ảnh 1

Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. - Ảnh: Reuters

“Có nhiều tin đồn cho rằng thi thể ông Kim Jong-nam đã được hỏa táng, tuy nhiên chúng tôi sẽ không thực hiện việc này cho đến khi các bên có liên quan đồng ý hay đưa ra hướng dẫn cho chúng tôi”, Bộ trưởng Y tế Malaysia Subramaniam Sathasivam cho biết trong buổi họp báo.

Ông Subramaniam tuyên bố thi thể vẫn còn được bảo quản ở bệnh viện Kuala Lumpur và sẽ ở đó cho đến khi chính phủ quyết định sẽ phải làm gì.

Bộ Y tế không làm gì với thi thể  Kim Jong-nam cho đến khi nhận được hướng dẫn “từ những người có trách nhiệm với thi thể. Tuy nhiên người thân gia đình ông này vẫn chưa đến giúp đỡ xử lý thi thể”, ông Subramaniam tiết lộ.

Malaysia đang cố gắng đảm bảo trả tự do cho 9 công dân nước này bị mắc kẹt tại Bình Nhưỡng sau khi Triều Tiên, do nghi ngờ do cuộc điều tra nghi án Kim Jong-nam. Bình Nhưỡng cũng đã ban bố lệnh cấm du lịch với người Malaysia qua đường biên giới.

Đáp trả lại hành động này, Malaysia ban bố biện pháp tương tự lại và kêu gọi Triều Tiên thả ngay lập tức tất cả công dân của mình.

Hôm 27/3, truyền thông Malaysia đưa tin, thi thể ông Kim được đưa từ bệnh viện tới một nhà tang lễ, và chuẩn bị lên chuyến bay tới Bắc Kinh. Tờ New Straits Times cho hay, thi thể ông Kim dự kiến được đưa từ Bắc Kinh tới Triều Tiên, nhưng báo này không ghi nguồn tin.

(Theo Reuters)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý