Malaysia vs Thái Lan (19h): Nếu Malaysia vô địch AFF Cup 2014...

beck beck @beck

Malaysia vs Thái Lan (19h): Nếu Malaysia vô địch AFF Cup 2014...

..thì có lẽ giải đấu này sẽ hấp dẫn hơn cả UEFA Champions League – giải đấu được yêu thích nhất hiện nay.

20/12/2014 11:09 AM
386

Nếu điều này xảy ra, Malaysia sẽ phải thắng Thái Lan với cách biệt 3 bàn ở “chảo lửa” Bukit Jalil, hoặc sẽ phải thắng 2-0 ở 2 hiệp chính rồi hạ đo ván đội bóng của Kiatisak trên chấm 11m. Nhưng có lẽ các CĐV Malaysia nên thực tế hơn một chút, bởi đối thủ của họ là Thái Lan – một đội tuyển luôn có trình độ và đẳng cấp hơn hẳn các đội khác trong khu vực. Những trận đấu đã qua của AFF Cup 2014 đã chứng minh điều đó.

Người ta dùng những mỹ từ như “Ronaldo Thái Lan” để nói về Charyl Chappuis, “Barcelona của Đông Nam Á” để nói về đội bóng của Kiatisak đủ để thấy sức mạnh của đội bóng này như thế nào. Thái Lan đang là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất (cùng 10 bàn với Malaysia - tất nhiên họ không có 4 bàn dễ dàng như của thầy trò Salleh vào lưới ĐT Việt Nam ở trận bán kết lượt về! và cũng là đội có hàng phòng ngự chắc chắn nhất (chỉ 3 bàn thua).

 - Ảnh 1

Thái Lan xứng đáng lên ngôi ở giải năm nay.

Trong trận chung kết lượt đi trên sân Rajamangala, ĐT Thái Lan tỏ ra vượt trội ở mọi chỉ số, từ tỷ số, số cú sút, tỷ lệ kiểm soát bóng, số đường chuyền…Có chăng họ chỉ kém Malaysia ở số pha cản phá, những lần phạm lỗi và số.. thẻ vàng mà thôi. Kịch bản tương tự cũng đã xảy ra trong cuộc chạm trán trước đó giữa 2 bên ở vòng bảng. Điều đó nói lên một điều rằng: Malaysia không cùng đẳng cấp với Thái Lan ở thời điểm hiện tại. Và có lẽ phải nhờ tới phép màu, Malaysia mới mong lật ngược thế cờ.

HLV Salleh đã nhắc tới sự kiện Mỹ Đình ngày 11/12 vừa qua để mơ mộng. Nhưng ĐT Thái Lan đâu phải ĐT Việt Nam, đội bóng luôn thua ở những thời điểm quan trọng? Và bài học Việt Nam quá lớn, chẳng nhẽ một con người dày dạn trận mạc như Kiatisak lại đi vào vết xe đổ đấy? 2 bàn thắng là lợi thế lớn để vị HLV trẻ tuổi này chỉ đạo các học trò chơi chắc chắn trước khi có thể tung những nhát dao quyết định vào hàng phòng ngự vốn không lấy gì làm tự hào của Salleh.

 - Ảnh 2

Cơ hội nào cho Malaysia ở trận lượt về?

Vả lại, nhà cựu vô địch năm 2010 có một nhược điểm “chết người” mà không sao cải thiện được: Đó là hăng máu tấn công ở đầu trận để rồi hụt hơi và gục ngã trong những phút cuối. Những con thú dữ bị thương có thể trở nên vô cùng nguy hiểm, nhưng với “những chú hổ giấy”, vết thương chỉ khiến chúng gục ngã nhanh hơn mà thôi!

Sẽ là động đất thật sự nếu Malaysia có thể lật ngược tình thế để vô địch AFF Cup 2014 lần này. Tuy nhiên, khả năng này rất khó xảy ra và không gì có thể ngăn cản thầy trò Kiatisak nâng cao chiếc Cúp vô địch ngay tại Bukit Jalil.

DỰ ĐOÁN: 1-1

Duy Tân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý