Malaysia xác định 11 nghi phạm có thể liên quan đến cái chết của Kim Jong-nam

daikieu daikieu @daikieu

Malaysia xác định 11 nghi phạm có thể liên quan đến cái chết của Kim Jong-nam

Cảnh sát Malaysia tiết lộ có 11 nghi phạm liên quan đến cái chết của ông Kim Jongnam, anh trai nhà lãnh đạo ông Kim Jongun hôm 13/2, theo báo New York Times.

20/02/2017 10:52 AM
136

Cảnh sát Malaysia tiết lộ có 11 nghi phạm liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo ông Kim Jong-un hôm 13/2, theo báo New York Times.

Theo New York Times, tại một cuộc họp báo hôm 19/2, ông Noor Rashid Ibrahim, Phó Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia tiết lộ, cảnh sát nước này đã phát lệnh truy nã thêm 7 nghi phạm nữa, liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam.

Cảnh sát Malaysia cho rằng có ít nhất 11 nghi phạm có thể liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam.

Malaysia xác định 11 nghi phạm có thể liên quan đến cái chết của Kim Jong-nam - Ảnh 1

Bức ảnh 3 trong số 4 nghi phạm người Triều Tiên liên quan tới cái chết của ông Kim Jong-nam đang bỏ trốn, được cảnh sát Malaysia công bố ngày 19/2 - Nguồn: Reuters.

Ông Noor Rashid Ibrahim, Phó chánh thanh tra cảnh sát quốc gia Malaysia đã công bố danh tính bốn người đàn ông đã trốn khỏi đất nước này trong hôm diễn ra vụ ông Kim Jong-nam nghi bị sát hại. Những người này trong độ tuổi từ 33 đến 57. Họ đã ở Malaysia trong suốt hai tuần trước khi diễn ra vụ tấn công và không sử dụng hộ chiếu ngoại giao.

4 nam nghi phạm chủ mưu được xác định gồm Ri Ji-hyon, 33 tuổi; Ri Jae-nam, 57 tuổi; Hong Song-hac, 34 tuổi và O Jong-gil, 55 tuổi. Ông Noor Rashid từ chối cho biết hướng đi của những người này. Tuy nhiên, Channel NewsAsia cho biết, 4nghi phạm chủ mưu này được cho là đã rời Malaysia với lộ trình Kuala Lunpur - Jakarta - Dubai - UAE - Vladivostok- Bình Nhưỡng.

Ngoài ra, 4 nghi phạm đã bị bắt giữ gồm có 2 nữ nghi phạm và 2 nam nghi phạm, trong đó nghi phạm bị bắt giữ gần đây nhất được xác định là Ri Jong-chol, 47 tuổi, mang hộ chiếu Triều Tiên.

Báo Star của Malaysia tiết lộ, hồi năm 2000, Ri Jong-chol đã tốt nghiệp lĩnh vực hóa học và khoa học tại một trường đại học ở Triều Tiên.

Khoảng 10 năm sau đó, Ri đã tham gia nghiên cứu tại một trung tâm ở Kolkata, Ấn Độ cho tới năm 2011.

Cũng trong cuộc họp báo, ông Ibrahim nói thêm rằng, cái chết của người được cho là ông Kim Jong-nam là “bất ngờ và có nhiều uẩn khúc”, đồng thời chưa thể xác định nguyên nhân tử vong cho tới thời điểm này.

Báo Star dẫn lời một số chuyên gia cho rằng, ông Kim Jong-nam có thể thiệt mạng do một loại chất cực độc, thậm chí mạnh hơn cả Xyanua.

Ông Kim Jong-nam là anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Cái chết của ông Kim nghi do bị tấn công tại Kuala Lumpur, khi đang chuẩn bị làm thủ tục để tới Macao với tên hộ chiếu là Kim Chol.

Ông Noor Rashid cho biết cảnh sát sẽ cung cấp cho thi thể cho thân nhân ông Kim khi đã phân tích xong ADN.

Theo NYTimes

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý