Mâm xe Honda Air Blade kém chất lượng

thienlong thienlong @thienlong

Mâm xe Honda Air Blade kém chất lượng

Mới sử dụng hơn 1 tháng, chiếc xe máy Air Blade của khách hàng đã bị biến dạng, cong mâm nhưng Honda Việt Nam từ chối bảo hành.

21/04/2015 08:09 AM
756

Báo Người tiêu dùng tiếp nhận đơn khiếu nại của chị Phù Kim Liên (ngụ Trần Hưng Đạo, Q.1, TP.HCM) về việc xe máy Air Blade của hãng Honda Việt Nam kém chất lượng. Theo đó, ngày 12/12/2014, chị Liên mua một chiếc xe máy hiệu Air Blade, mới chạy được 2.000 km nhưng xe thường xuyên bị xẹp bánh, bể bánh, đặc biệt mâm sau của xe bị cong, méo (kỹ thuật Honda Việt Nam gọi là mâm bị van). Ngày 26/1/2015, chị mang xe ra Cửa hàng Honda Việt Nam ủy nhiệm -  Head Tường Nguyên (100 MNOP Hùng Vương, Q.5) để bảo hành, nhưng anh Trịnh Thuận Hiệp, kỹ thuật trưởng cửa hàng cho rằng, chiếc xe này chạy trên đường xấu nên mới bị cong mâm và từ chối bảo hành.



Mâm xe Air Blade của chị Liên bị biến dạng sau hơn 1 tháng sử dụng

Trước nhận định của kỹ thuật trưởng, chị Liên phản bác: “Tôi sử dụng xe rất kỹ, lưu thông chủ yếu trong thành phố, đường sá tuy không thể thật láng, nếu có đôi chút gồ ghề thì cũng không thể nào méo cả mâm xe. Xe chỉ mới mua được hơn tháng, mâm xe đã bị méo vậy chứng tỏ mâm xe của Honda rất yếu, không đủ chất lượng để lưu thông trên đường”.

Với lý do, bánh xe không đủ áp suất, khi chạy đường xấu sẽ bị cong mâm, anh Hiệp đưa một tờ thông báo “Hiện tượng vành xe biến dạng” của Honda Việt Nam phát hành ngày 16/11/2012, về việc nhiều trường hợp xe gặp vấn đề tương tự như xe của chị Liên và phòng chất lượng của Honda Việt Nam đã tái hiện, đưa ra kết luận về hiện tượng này là do xe chạy trên đoạn đường mấp mô (có gờ cao trên 8cm), tốc độ 40 - 50 km/g, áp suất lốp 100kPa - 175kPa với 2 người đi.

Theo đó, “thông điệp cứng rắn” của Honda Việt Nam là không bảo hành! Sau đó, chị liên hệ về Honda Việt Nam và nhanh chóng nhận được lời từ chối từ phía Honda cùng với một “cam kết” nếu chị Liên có khiếu nại lên cơ quan chức năng thì cũng không thay đổi được gì bởi “Honda Việt Nam đã đưa quyết định cuối cùng” là như vậy (?)



Chị Kim Liên (bên phải)

Trình bày với PV Báo Người tiêu dùng, chị Liên bức xúc: “Honda Việt Nam sản xuất xe máy là để bán cho người Việt Nam, sử dụng tại Việt Nam thì phải đạt chất lượng, đáp ứng được điều kiện đường sá tại Việt Nam. Tôi thấy có biết bao chiếc xe Trung Quốc, người ta mua có mấy triệu mà chở hàng nặng, đi xa, đi lâu vẫn không vấn đề gì. Chính bản thân tôi đã từng chạy qua vài loại xe máy, chiếc nào cũng đi trong mấy năm, nhưng chưa gặp qua trường hợp này. Trong khi đó giá một chiếc xe Air Blade của Honda Việt Nam có thể mua được vài ba chiếc xe loại khác”.

Điều đáng nói, trong tờ thông báo “Hiện tượng vành xe biến dạng” phát hành ngày 16/11/2012 chỉ rõ, Honda Việt Nam nhận rất nhiều khiếu nại của người tiêu dùng (NTD) về vấn đề này nhưng đến nay vẫn không có bất kỳ giải pháp nào để khắc phục, thậm chí còn quy hết trách nhiệm và đẩy thiệt thòi về phía NTD.

Cũng theo chị Liên, khi mua xe chị không hề được biết đến thông báo này. Dường như Honda Việt Nam cố gắng bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp mà quên đi sự an toàn và tính mạng của NTD đang “chênh vênh” trên chiếc xe Air Blade “sang chảnh” của mình.

Theo quan sát của PV, chiếc xe Air Blade của chị Liên còn mới, chưa có bất kỳ vết trầy xước nào ngoại trừ chiếc mâm sau bị méo móp, thật khó mà an toàn khi lưu thông.

Sau khi tiếp nhận nội dung khiếu nại của chị Liên, Báo Người tiêu dùng đã chuyển hồ sơ về Honda Việt Nam và thông tin PV nhận được là Honda Việt Nam có liên lạc với chị Liên một lần cũng với lời từ chối bảo hành. Chị Liên đành phải tự mang xe đi sửa vì không thể cứ để mãi trong nhà mà… ngắm được.

Vụ việc này, Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Trong tờ thông báo “Hiện tượng vành xe biến dạng” phát hành ngày 16/11/2012 chỉ rõ, Honda Việt Nam nhận rất nhiều khiếu nại của người tiêu dùng (NTD) về vấn đề này nhưng đến nay vẫn không có bất kỳ giải pháp nào để khắc phục, thậm chí còn quy hết trách nhiệm và đẩy thiệt thòi về phía NTD.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý