Man City có sống sót trước "lời nguyền trọng tài"

mu mu @mu

Man City có sống sót trước "lời nguyền trọng tài"

(ĐSPL) – Không ít lần trong quá khứ, Barca được hưởng lợi từ các quyết định của trọng tài tại Champions League và điều đó dường như đang lặp lại ở mùa này.

01/03/2015 05:17 PM
473

Barca đã đánh bại Man City với tỷ số 2-1 tại lượt đi vòng 1/8 Champions League qua đó chiếm lợi thế lớn trước trận lượt về trên sân nhà. Trong trận đấu đó hậu vệ trái Clichy của Man City phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Dani Alves ở cuối hiệp 2. Thế nhưng điều đáng nói là dù không nhận thẻ vàng thứ 2, Clichy vẫn bị treo giò ở trận lượt về (áp dụng từ chiếc thẻ vàng đầu tiên).

Man City có sống sót trước "lời nguyền trọng tài"  - Ảnh 1

Barca thường xuyên được các trọng tài chống lưng.

Trong quá khứ, đội bóng xứ Catalan được hưởng lợi nhiều nhất từ đội ngũ áo đen tại Champions League. Cụ thể hơn, đã có 29 cầu thủ đối phương phải nhận thẻ đỏ trong những trận gặp Barca. Trong đó chính Man City đều rơi vào tình cảnh mất người ở cả 3 cuộc chiến gần nhất với đội bóng xứ Catalan (Zabaleta, Demichelis và Clichy).

Không chỉ thường xuyên khiến các đối thủ nhận thẻ đỏ, Barca cũng đang dẫn đầu danh sách các đội hưởng penalty nhiều nhất tại Champions League trước nay. Theo đó quả đá 11 m hỏng ăn của Messi là lần thứ 36 trọng tài dành cho Azulgrana. Có rất nhiều tình huống Barca được hượng phạt đền gây tranh cãi. Tiêu biểu ở trận lượt về giữa Azulgrana và Man City cũng tại vòng 1/8 mùa trước, trọng tài Jonas Eriksson rút thẻ đỏ đối với trung vệ Demichelis, đồng thời chỉ tay vào chấm 11 m, dù cầu thủ người Argentina phạm lỗi với Messi bên ngoài vòng cấm. Ngay cả cựu trọng tài người Anh, Graham Poll cũng phản đối quyết định sai lầm của Eriksson .

Sau quá nhiều lần đội chủ sân Nou Camp được hưởng lợi từ trọng tài, người ta có quyền đặt ra nghi nghờ rằng họ đã được UEFA chống lưng. Và nếu thế viễn cảnh đội bóng này lọt sâu tại Champions League, thậm chí lên ngôi vô địch mùa này là có thể đoán trước.

HƯƠNG GIANG

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý