Man City run rẩy vì 'khắc tinh' Rooney tái xuất

ronandinho ronandinho @ronandinho

Man City run rẩy vì 'khắc tinh' Rooney tái xuất

Van Gaal đã thở phào nhẹ nhõm sau khi Rooney có thể ra sân thi đấu trong trận derby Manchester vào Chủ nhật tới. Đây là một tín hiệu vui cho “Quỷ đỏ” nhưng lại là “ác mộng” với đối thủ cùng thành phố.

31/10/2014 07:34 PM
1,696

Ngoài tài năng, kinh nghiệm cũng như tinh thần chiến đấu kiên cường, Man City còn đặc biệt lo ngại Rooney bởi anh chính là khắc tinh của họ. Trong 22 lần góp mặt ở các trận derby Manchester, “Quỷ đỏ” này đã nổ súng tới 11 lần. Trong 11 bàn thắng, có tới 7 bàn Rooney ghi được ngay trên sân Etihad của Man City.

Rooney bắt đầu đe dọa nửa xanh thành Manchester bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 trên sân Etihad vào ngày 13 tháng 2 năm 2005. Kể từ đó, “Gã Sherk” liên tục nổ súng vào mảnh lưới của đối thủ. Ngay cả khi Man City được các ông chủ Arab đầu tư, nâng tầm năm 2008, họ vẫn không thoát khỏi cái “dớp” bị Rooney chọc thủng lưới. Thậm chí, pha ngả người bắt vô-lê của cựu cầu thủ Everton vào lưới Man City trong chiến thắng 2-1 trên sân Old Trafford hồi tháng 2/2011 được bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử 20 năm đầu tiên của Premier League.

 - Ảnh 1

Bàn thắng của Rooney vào lưới Man City năm 2011.

Ngay cả khi M.U thất thế, Rooney vẫn là nỗi khiếp sợ với “The Citizens”. Trong trận derby ở mùa giải năm ngoái, Man City đã vùi dập "Quỷ đỏ" 4-1 nhưng vẫn bị Rooney chọc thủng lưới. Đó cũng là bàn thắng gần nhất Rooney ghi được vào lưới “gã hàng xóm ồn ào”. Không quá khi nói rằng, Rooney chính là “hung thần” đối với Man City.

Mùa này, Rooney đã có 3 bàn thắng cùng 2 kiến tạo sau 6 trận thi đấu. Anh vừa phải vắng mặt trong 3 trận đấu liên tiếp do dính thẻ đỏ trong trận đấu với West Ham. Nỗi tù túng đã được gỡ bỏ, giờ là lúc “Gã Sherk” khao khát tiếp tục sút tung lưới đối thủ thành phố.

Hạ Vy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý