Man City sẽ thăng hoa nếu nghe lời khuyên của người cũ MU

beck beck @beck

Man City sẽ thăng hoa nếu nghe lời khuyên của người cũ MU

(ĐSPL) – Theo quan điểm cá nhân của Gary Neville để khuất phục được Barca ở lượt về vòng 1/8 Champions League, HLV Manuel Pellegrini cần từ bỏ sơ đồ chiến thuật 442 đang áp dụng cho Man City.

05/03/2015 09:06 PM
324

Dù được thi đấu trên sân nhà Etihad nhưng Man City vẫn thất thủ với tỷ số 1-2 trước Barca, qua đó gặp bất lợi lớn trong cuộc tái đấu khi phải làm khách tại Nou Camp. Bởi muốn đi tiếp The Citizens buộc phải giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn hoặc cách biệt 1 bàn với tỷ số từ 3-2 trở lên khi làm khách ngày 19/3 tới. Đó là nhiệm vụ không hề dễ dàng. Chưa hết, trận thua ngay sau đó trước Liverpool còn khiến tinh thần thi đấu của Man xanh bị ảnh hưởng đáng kể.

 - Ảnh 1

Man City (áo xanh) cần thay đổi nếu muốn hạ Barca.

Theo quan điểm của Gary Neville, cựu cầu thủ M.U và là bình luận viên kênh truyền hình Sky Sports, Man City vẫn thường gặp bất lợi khi đối đầu với những đội bóng mạnh có nguyên nhân từ sơ đồ chiến thuật 4-4-2 mà HLV Manuel Pellegrini đang áp dụng.

Neville cho rằng, đội hình Man City thường đánh mất đi sự cân bằng khi chơi 4-4-2. Đó là chưa kể những điểm mạnh của các trụ cột như Sergio Aguero, David Silva và Yaya Toure không được khai thác triệt để. Bởi thế hậu vệ xuất sắc một thời của M.U mách nước HLV Pellegrini nên áp dụng sơ đồ 4-3-3 hoặc 3-5-3 nhằm đảo ngược tình thế trước gã khổng lồ xứ Catalan cũng như giành kết quả có lợi khi đụng độ các đội bóng lớn khác.

“Man City đang phải trả giá vì những sai lầm về chiến thuật. Khi đá với sơ đồ 4-4-2, họ thường kiểm soát bóng nhiều hơn so với đối thủ nhưng họ lại không thể tạo ra sức ép cần thiết về phía khung thành đối phương. Trong khi đó sơ đồ 4-42 còn khiến hàng thủ Man City gặp khó khăn khi phải đối đầu với những cầu thủ tấn công đẳng cấp”, Neville chia sẻ trên tờ Telegraph.

Với sơ đồ 3-5-2, hàng thủ Man City sẽ trở nên chắc chắn hơn nhờ có sự hỗ trợ của hai cầu thủ chạy cánh cũng như Yaya Toure ở tuyến giữa. Mặt khác, David Silva có thể hoạt động tự do và hỗ trợ tốt hơn cho Aguero ở hàng tiền đạo”, cựu tuyển thủ Anh vẽ lối cho đội bóng chủ sân Etihad hạ Barca.

HƯƠNG GIANG

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý