Man City và Chelsea: Ai giàu có hơn?

mu mu @mu

Man City và Chelsea: Ai giàu có hơn?

Cuối tuần này, Chelsea và Man City sẽ trải qua trận đại chiến ở sân Etihad. “The Blues” đang dẫn đầu giải Ngoại hạng với 4 trận toàn thắng, trong khi Man City đang ở vị trí thứ 5 với 7 điểm, kém Chelsea 5 điểm.

20/09/2014 09:06 PM
1,144

Nhưng khoan bàn đến cục diện trận cầu ở Etihad. Trang Telegraph trước tiên muốn nói đến sự giàu có của hai đội bóng vốn “dựa lưng” ông chủ. Với Chelsea là ông trùm Roman Abramovich còn với Man City là ông hoàng Sheikh Mansour.

 - Ảnh 1

Man City và Chelsea là hai đội bóng chịu chơi nhất Premier League.

Tổng mức đầu tư

Sheikh Mansour: 1,2 tỷ bảng

Roman Abramovich: 2 tỷ bảng

Khi Samir Nasri hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 23 triệu bảng từ Arsenal tới Man City hồi tháng 8 năm 2011, tổng số tiền Sheikh Mansour đầu tư cho đội bóng đã vượt quá ngưỡng 1 tỷ bảng. bao gồm chi phí mua cầu thủ, tiền trả lương, xây dựng cơ sở vật chất và 210 triệu bảng dùng để mua quyền tiếp quản đội bóng vào tháng 9 năm 2008. Với việc sân tập hoành tráng sắp hoàn thành và tiền mua sắm cầu thủ không ngừng tăng trong 3 năm kể từ thời điểm đó, chi phí Sheikh Mansour bỏ ra cho Man City ước tính đã lên tới 1,2 tỷ bảng.

Trong khi đó, kể từ khi tiếp quản Chelsea vào tháng 7 năm 2003, Roman Abramovich đã rút hầu bao chừng 2 tỷ bảng. Ngoài ngân sách chuyển nhượng, tiền trả lương, xây dựng sân tập, Chelsea còn mất chi phí lớn để bồi thường cho một loạt HLV mà họ sa thải.

Hợp đồng đắt giá

Man City: Sergio Aguero (38 triệu bảng)

Chelsea: Fernando Torres (50 triệu bảng)

Một câu chuyện về hai cựu tiền đạo của Atletico Madrid. Một người đã chứng minh được mình một món hời và một trở thành thất bại lớn nhất trong chuyển nhượng.

Mặc dù Carlos Tevez được đồn thổi đến Man City với giá 47 triệu bảng nhưng theo số liệu chính thức, Aguero vẫn là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng. Kể từ khi cập bến Etihad năm 2011 với giá 38 triệu bảng, tiền đạo Argentina đã có những đóng góp to lớn cho đội bóng. Ấn tượng nhất là bàn thắng quyết định danh hiệu cho Man City hồi tháng 5 năm 2012. Trong khi đó, Fernando Torres hoàn toàn bị lãng quên tại Chelsea sau thương vụ 50 triệu bảng từ Liverpool hồi tháng 1/2011. Trong 3 năm rưỡi ở Stamford Bridge, Torres chỉ ghi được 20 bàn thắng. Mùa Hè qua, anh đã được đẩy sang AC Milan theo dạng cho mượn.

Thương vụ hời nhất

Man City: David Silva (24 triệu bảng)

Chelsea: Petr Cech (7 triệu bảng)

Trong bối cảnh chi tiêu xa hoa của cả hai ông chủ giàu có, vẫn xuất hiện những bản hợp đồng giá rẻ nhưng hiệu quả cao. 24 triệu bảng chi ra để đưa David Silva từ Valencia về Man City trong mùa Hè năm 2010 có thể là số tiền lớn thời điểm đó. Nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha đã cho thấy được giá trị của mình khi trở thành một trong những cầu thủ chơi ổn định và hiệu quả nhất ở Premier League. Nhiều fan Man City coi Silva là cầu thủ hay nhất trong lịch sử CLB.

Trong khi Silva được coi là bản hợp đồng phản ánh đúng giá trị của đồng tiền, Petr Cech được mô tả như món hời của thế kỷ. Chelsea mua được anh từ Rennes năm 2004 với giá chỉ 7 triệu bảng. 10 năm gắn bó, thủ môn CH Czech đã trở thành một biểu tượng ở Stamford Bridge, cùng CLB giành nhiều danh hiệu.

Hợp đồng thua lỗ

Man City: Emmanuel Adebayor (25 triệu bảng)

Chelsea: Bồi thường cho các HLV (60 triệu bảng)

Nhiều người cho rằng 32,5 triệu bảng dành cho Robinho là sai lầm lớn nhất Sheikh Mansour nhưng thực tế Emmanuel Adebayor mới là thương vụ khiến Man City thua lỗ nhất. Adebayor trở thành tâm điểm của tranh cãi khi chuyển từ Arsenal sang Man City với mức phí 25 triệu bảng. Tuy nhiên, khả năng của cầu thủ này trên hàng công không đủ để xóa đi những bài viết mang tính chỉ trích trên báo chí. Man City cũng đã 3 lần muốn bán Adebayor nhưng bất thành trước khi nhận được đề nghị mua đứt của Tottenham.

Trong khi đó, thua lỗ của Chelsea chủ yếu là do thói quen sa thải HLV của ông chủ Abramovich. Trong suốt triều đại của mình, ông đã sa thải 7 HLV, mất 60 triệu bảng tiền bồi thường.

Chi phí cho danh hiệu

Man City: 240 triệu bảng (5 danh hiệu)

Chelsea: 154 triệu bảng (13 danh hiệu)

Tính cả Siêu Cúp Anh, Roman Abramovich đang dẫn Sheikh Mansour tính về số lượng danh hiệu. Abramovich hiện có 13 danh hiệu với Chelsea, lớn hơn nhiều so với con số 5 của Man City. Số tiền mà Man City chi cho danh hiệu nhiều hơn Chelsea tới gần 90 triệu bảng. Trong khi Abramovich đã chạm tới chiếc cúp Champions League danh giá vào năm 2012 thì danh hiệu này vẫn lẩn tránh Sheikh Mansour.

Theo TTVH

Xem thêm video clip : Video: Lễ khai mạc ASIAD 2014 tại Hàn Quốc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý