Man City vs Chelsea (22h00): Khẳng định uy quyền

ronandinho ronandinho @ronandinho

Man City vs Chelsea (22h00): Khẳng định uy quyền

HLV Jose Mourinho và Manuel Pellegrini đều nhấn mạnh, kết quả cuộc đối đầu tại Etihad sẽ không quyết định đến ngôi vô địch của Chelsea hay Man City, nhưng chắc chắn không nhà cầm quân nào muốn thua trận.

21/09/2014 10:07 AM
814

Chelsea có một khởi đầu quá mạnh mẽ khi giành tối đa 12 điểm qua 4 trận. Họ là đội duy nhất toàn thắng cho đến lúc này và cũng là đội ghi được nhiều bàn nhất (15 bàn). Trong đó, tiền đạo Diego Costa đạt phong độ ghi bàn tuyệt vời khi 7 lần sút tung lưới đối thủ, trong lúc chưa cầu thủ nào ghi quá 3 bàn.

HLV Mourinho có những phát biểu làm giảm tính chất căng thẳng của trận đấu, nhưng khi ông vui mừng thông báo chân sút gốc Brazil kịp bình phục chấn thương để trở lại trong trận đấu này thì rõ ràng, ông đang rất khát khao duy trì đà tiến của đội.

 - Ảnh 1

Chờ đợi cuộc thư hùng tại Etihad.

Nếu Chelsea thắng, cách biệt với Man City sẽ nới rộng lên thành 8 điểm, và đó chắc chắn là điều người đồng nhiệm Pellegrini không hề mong muốn. Hơn ai hết, nhà cầm quân người Chile hiểu rằng Man City sau khởi đầu chệch choạc (chỉ giành 1 điểm ở 2 trận gần nhất), nếu thất bại trên sân nhà hôm nay không chỉ khiến đội bị bỏ lại phía sau mà còn khiến tâm lý của các cầu thủ bị tác động.

Dù Pellegrini khẳng định “đây chỉ là 1 trong 38 trận đấu của mùa giải” thì hôm nay, ông và các học trò buộc phải giành chiến thắng nếu không muốn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch trôi xa dần khỏi tầm tay.

Những yếu tố đó sẽ khiến trận cầu tại Etihad hôm nay cực kỳ nóng bỏng. Tuy nhiên, thách thức của Man. City thật sự rất lớn khi họ ngoài mặt phải hóa giải thế trận vững chắc vốn có của Chelsea, lại phải dè chừng năng lực ghi bàn của Diego Costa dưới sự hỗ trợ của Cesc Fabregas - người cho đến lúc này đã ghi dấu ấn vào 6 bàn thắng của đội sau 4 trận.

Mùa qua, Chelsea toàn thắng cả 2 lần đối đầu Man City, đặc biệt là trận thắng 1-0 tại Etihad. Nay họ đã cải thiện quá tốt năng lực ghi bàn thì nguy cơ thua trận của Man City càng lớn hơn, nhất là hệ thống phòng ngự đã lộ rõ ở thua Stoke City 0-1 và vừa để Arsenal chọc thủng lưới 2 lần ở trận hòa 2-2.

Xét về chất lượng hàng tiền vệ, đôi bên đều sở hữu những ngôi sao hàng đầu và chất lượng không thua kém nhau. Nhưng Sergio Aguero nếu so với Costa thì thua hẳn về độ hiệu quả. Một phần do Yaya Toure đang có dấu hiệu sa sút dẫn đến những hạn chế trong hệ thống tấn công một khi David Silva bị hóa giải.

Thế nên, Man City sẽ phải đá bằng tất cả năng lực hiện có, vì một kết quả bất lợi sẽ đồng nghĩa họ đã khẳng định uy quyền của đối thủ trong cuộc đua mùa này.

Thông tin đặc biệt

+ Từ 3 bàn trở lên: Cả 9 trận sân khách gần đây của Chelsea đều có từ 3 bàn thắng được ghi trở lên. 7/9 trận sân nhà vừa qua của Man City cũng có trung bình 3 lần lưới rung trở lên.

+ Lưới rung hiệp 1: Cả 6 trận đối đầu gần đây giữa Chelsea và Man City đều có ít nhất một bàn thắng được trong trong hiệp 1. 10 trận sân khách gần đây của Chelsea cũng xuất hiện xu thế lưới rung hiệp 1 tương tự.

Đội hình dự kiến

Man City: Hart; Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy; Fernandinho, Lampard; Navas, Silva, Toure; Aguero.

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Matic, Fabregas; Schurrle, Ramires, Hazard; Costa.

Theo SGGP

Xem thêm video clip : Video: Lễ khai mạc ASIAD 2014 tại Hàn Quốc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý