Man City vs Dyanmo Kiev: Thử thách quá tầm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Man City vs Dyanmo Kiev: Thử thách quá tầm

Đánh bại Dyanmo Kiev ngay trên sân đối phương ở lượt đi nên khi trở về thánh địa Etihad, Man City dư sức tái diễn kịch bản đó để tiến vào tứ kết.

15/03/2016 03:49 PM
14

Không có được phong độ tốt ở Premier League khi bị Norwich cầm hòa tại vòng 30 nhưng Man City lại rất sáng cửa có vé vào tứ kết Champions League. Việc chỉ phải đối đầu với đội bóng yếu nhất vòng 1/8 Dyanmo Kiev đã được đoàn quân của HLV Pellegrini tận dụng triệt để.

  Man City vs Dyanmo Kiev: Thử thách quá tầm - Ảnh 1

Dyanmo Kiev rất khó làm nên bất ngờ trước Man City ở lượt về.

Chiến thắng 3-1 trên sân khách ở lượt đo coi như đã đưa gã nhà giàu nước Anh đặt một chân vào vòng đấu tiếp theo. Bởi khi được trở về sân nhà Aguero chỉ cần cầm hòa, thậm chí thua 0-1 vẫn giành quyền vào vòng 8 đội. Và để phòng bất chắc đội chủ nhà muốn thêm hạ gục đại diện Ukranie thêm một lần nữa.

Man xanh đang đứng trước thời cơ vàng để lần đầu tiên trong lịch sử đoạt vé vào tứ kết Champions League sau nhiều mùa giải bị loại ngay từ vòng bảng. Man City luôn chơi rất tốt sau chiến thắng ở lượt đi tại các Cúp châu Âu khi hạ gục đối thủ trong cả 6 trận lượt về mà lượt đi họ đã thắng. Mới đây nhất là thắng lợi tại vòng 1/32 Europa League 2011/12 trước Porto (lượt đi 2-1, lượt về 4-0).

Trong khi đó Dyanmo Kiev dù từng lớn tiếng hù dọa đội khách nhưng rồi màn trình diễn trên sân cho thấy họ ở một đẳng cấp yếu hơn khá nhiều đại diện xứ sương mù. Bất chấp có điểm tựa sân nhà, đoàn quân của HLV Rebrov cũng dễ dàng bại trận. Hành quân đến đất Anh, về lý thuyết cơ hội lật ngược thế cờ của họ vẫn còn.

Và đội bóng Đông Âu cũng vừa có sự chuẩn bị tốt cho lần tái đấu này khi vươn lên dẫn đầu giải VĐQG Ukraine với 3 điểm nhiều hơn Shakhtar Donetsk, từ chiến thắng 2-1 trước Karpaty Lviv mới đây. Niềm hy vọng của họ chính tiền đạo Andriy Yarmolenko, người ghi bàn ở cả 3 trận gần đây. Thế nhưng sự chênh lệch về đẳng cấp là thứ không dễ san lấp và kịch bản gây sốc của đội khách rất khó xảy ra nhất là sau diễn biến ở lượt đi.

Cần phải nhấn mạnh, trong quá khứ Dynamo Kiev chưa bao giờ đánh bại được đội bóng Anh trên sân khách. Cụ thể sau 13 lần viếng thăm tại xứ Sương mù thuộc các Cúp châu Âu, Dynamo Kiev nhận tới 11 lần thất bại và chỉ 2 lần ra về với kết quả hòa.

Lực lượng

Man City: De Bruyne, Delph, Nasri ngồi ngoài do chấn thương.

Dyanmo Kiev: Morozyuk vắng mặt vì chấn thương, Rybka, Sydorchuk, Yarmolenko chưa chắc ra sân.

Thống kê đáng chú ý

Trong cả 6 lần thắng lượt đi tại vòng knoc-out tại các Cúp châu Âu, Man City đều giành thắng lợi ở lượt về.

Dyanmo Kiev thua tới 11, hòa 2 trong số 13 lần làm khách trước các CLB của Anh tại các Cúp châu Âu.

Man City chỉ giữ sạch lưới 1 lần trong số 17 trận sân nhà tại Champions League, đó là thắng lợi 2-0 trước Bayern tại vòng bảng Champions League 2011/2012.

Man City đã ghi 6 bàn trong 15 phút cuối tại Champions League mùa này, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào.

Dynamo Kiev chỉ thắng 4 trong số 34 trận sân khách tại Champions League, hòa 7 và thua tới 23 trận.

Tiền đạo Aguero của Man City đã ghi tới 17 bàn trong 16 trận đá chính tại Champions League.

Man City mới nhận 5 thẻ vàng tại Champions League mùa này.

Đội hình dự kiến

Man City: Hart, Sagna, Kompany, Otamendi, Clichy, Fernando, Fernandinho, Navas, Silva, Sterling, Aguero.

Dynamo Kiev: Shovkovskiy, Danilo Silva, Dragovic, Vida, Khacheridi, Rybalka, Garmash, Gonzalez, Buyalskiy, Yarmolenko, Teodorczyk.

Dự đoán 2-0

Doãn Khánh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý