Màn đối đáp phụ nữ chửa đẻ - đàn ông trả tiền gây xôn xao

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Màn đối đáp phụ nữ chửa đẻ - đàn ông trả tiền gây xôn xao

Quan điểm bình đẳng nam nữ và chuyện ai là người móc hầu bao trả tiền sau những cuộc hẹn hò dường như chưa bao giờ tìm được hồi kết trong những cuộc tranh luận của giới trẻ.

01/08/2014 10:43 PM
1,316

Ngày 31/7 trên một diễn đàn dành cho giới trẻ xuất hiện hình ảnh chụp đoạn chia sẻ của cô gái có nickname Q. cô đưa ra quan điểm phụ nữ phải được ưu ái hơn đàn ông ở mọi hoàn cảnh vì họ là người trải qua nỗi khổ mang thai và sinh nở.

Suy nghĩ này ngay lập tức bị thành viên có tên Facebook J.E phản đối, anh cho rằng: Nếu phụ nữ làm điều đó trước khi gặp đàn ông thì có thể chấp nhận còn nếu chuyện sinh nở chưa diễn ra thì cô gái nào cũng giống nhau và cần bình đẳng với nam giới.


Hình ảnh chụp đoạn đối đáp về quan điểm bình đẳng giới của hai bạn trẻ
trên mạng xã hội.

Đoạn hội thoại của hai bạn trẻ nhanh chóng thu hút sự chú ý của người xem. Có một số người lên tiếng ủng hộ quan điểm của cô gái, chỉ trích chàng trai là đàn ông mà đến một câu nói cũng tranh thắng thua với phụ nữ, ngay biểu hiện này đã thấy anh không coi trọng nữ quyền.

Tuy nhiên, lại có nhiều đấng mày râu, thậm chí các cô gái thể hiện sự đồng cảm với chàng trai J.E, họ cho rằng tình yêu không thể đong đếm bằng tiền, và bình đẳng giới lại càng không.

Thành viên Tuan Khanan góp ý: "Bây giờ là thời bình đẳng rồi, con trai con gái gì nếu mời thì đều phải trả tiền cả. Còn việc phụ nữ thì phải sinh nở, đó là quy luật của tự nhiên, làm sao cánh đàn ông người trần mắt thịt nhưng chúng tôi có thể thay đổi? Chờ đợi thì ai cũng chờ đợi được đâu nhất thiết chỉ có con trai mới phải luôn chờ con gái. Con trai cũng cần phải sống, nhiều lúc túng thiếu, con gái không hiểu cho lại quay sang trách móc. Nếu bạn thử đặt mình vào vị trí của chúng tôi một ngày, bạn sẽ hiểu".

"Thật ra nhiều lúc mình cứ muốn bảo với bạn gái là cưa đôi nhưng chẳng dám mở miệng nói: Em ơi cưa đôi đi! Ngại mà không biết làm thế nào với mấy em cứ rủ đi chơi và mình là người phải trả tiền. Không chấp nhận được cái kiểu mặc định như vậy" - thành viên có nickname Thiên Sứ bức xúc.

Quỳnh Nguyễn - một cô gái mạnh dạn thể hiện quan điểm sống riêng:

"Nam hay nữ gì cũng phải làm việc vất vả mới có tiền. Tùy vào hoàn cảnh thôi. Nếu bạn trai vẫn còn khó khăn về kinh tế thì cứ đỡ đần cho nhau, chứ cọn trai nó thương thì không tính toán nhưng vô tình lại trở thành áp lực cho người yêu. Mình là con gái nhưng chưa bao giờ có suy nghĩ giống cô gái này."

Theo T.C người đăng tải hình ảnh lên diễn đàn, sau khi nhận nhiều ý kiến phản đối về quan điểm phụ nữ biết sinh con - đàn ông phải biết trả tiền, Q. đã đóng Facebook.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý