Màn kịch cao tay hợp thức hóa sự phản bội của người yêu

sakura1 sakura1 @sakura1

Màn kịch cao tay hợp thức hóa sự phản bội của người yêu

Cô bị chính người yêu cũ của mình lừa rồi. “Hóa ra tất cả đều là mưu để rũ tình của anh ta” – cô cười chua chát, thầm nghĩ.

09/10/2015 12:06 PM
1,595

Nhận được lời chia tay đầy bất ngờ của người yêu, Thanh không khỏi sốc vô cùng. Cô và Chiến đang rất hạnh phúc sau 1 năm yêu nhau, ngẫm nghĩ rất nhiều cô cũng không tìm được lí do để lí giải cho việc muốn dứt tình của Chiến. Cô hỏi lí do thì anh cứ ngần ngừ rồi im lặng nhất định không chịu nói, chỉ rầu rĩ bảo: “Anh có chỗ khó xử, không thể nói rõ với em được!”.

Thanh không cam tâm với lời giải thích như thế. Cô kiên quyết không chấp nhận chia tay nếu như Chiến không đưa ra được nguyên do rõ ràng, vì cô nghĩ 2 người đã yêu nhau từng ấy thời gian, có gì mà anh không thể nói thẳng được với cô, cho dù có phũ phàng khó chấp nhận đến mấy thì cô cũng có thể chịu đựng được. Trước thái độ cứng rắn của người yêu, Chiến đành nói: “Bố mẹ muốn anh cưới người khác! Đó là con gái người bạn thân của bố anh. Anh đã từ chối nhưng họ nói nếu anh không cưới cô gái đó thì sẽ không chấp nhận bất cứ ai khác làm con dâu ông bà”.

Ảnh minh họa

Thanh thần người ra khi nghe anh nói, quả thực cô chưa từng nghĩ đến có thể có lí do này. Cô cũng đã tới nhà anh ra mắt, và bố mẹ anh thể hiện ra khá thích cô mà, sao tự dưng lại quay ngoắt 180 độ như thế. Cô đem điều mình thắc mắc ra hỏi Chiến thì anh cười đau khổ: “Gia đình bác ấy mới từ nước ngoài trở về!”. À, ra là thế. Giờ thì Thanh đã hiểu rồi. Các bậc cha mẹ nhiều khi xử sự một cách cố chấp, thậm chí không cần biết đến lí lẽ như vậy đấy.

Những ngày sau đó, Chiến luôn trong trạng thái bơ phờ, mệt mỏi và chán nản vì thuyết phục bố mẹ anh không thành. Thanh xin anh để cô cùng anh đến gặp ông bà 1 lần, thể hiện tình yêu bền chặt của 2 người, mong ông bà không chia uyên rẽ thúy nữa. Nhưng chiến can cô, anh bảo giờ ông bà đang hướng toàn bộ sự ủng hộ về phía cô gái kia, muốn chia rẽ cô và anh, sự xuất hiện của cô chỉ khiến họ phản cảm mà thôi. Thanh thấy cũng phải, không nài nỉ thêm nữa.

Khi tới đường cùng, chẳng còn cách nào khác, Chiến đã rủ Thanh đi trốn. Anh muốn 2 người đến 1 nơi không có ai quen biết tạo lập cuộc sống mới, khi nào bố mẹ anh chấp nhận thì mới quay trở về. Nhưng sau 1 đêm suy nghĩ, Thanh từ chối. Nếu cô và Chiến bỏ đi, nghĩa là để được ở bên người mình yêu, cả cô và anh nhất định phải đánh đổi nhiều thứ. Hai người sẽ trở thành những đứa con bất hiếu. Chiến là con một, bố mẹ anh sẽ đau xót nhường nào. Bố mẹ cô nữa, sinh con ra, nuôi con vất vả bao năm vậy mà không được đường hoàng dắt tay con vào lễ đường, không được bế ẵm những đứa cháu xinh xắn của mình. Không biết là Thanh quá lí trí, hay cô là người hiểu chuyện, chín chắn, hoặc giả cô yêu Chiến chưa đủ nhiều, nhưng Chiến cũng không đề cập lại chuyện này nữa.

Ít ngày sau, Chiến bỗng gọi cho Thanh thông báo anh phải cưới vợ: “Anh xin lỗi, anh không còn cách nào khác. Anh yêu em nhưng anh phải cưới cô ấy cho bố mẹ vui lòng! Bố mẹ chỉ có mình anh, và anh cũng chỉ có một bố mẹ mà thôi!”. Chiến đã nói đến nước đó, Thanh cũng đành ngậm ngùi chúc anh hạnh phúc. Anh nói đúng, anh chỉ có 1 cha mẹ mà thôi. Vậy là mối tình đẹp của cô và anh đã kết thúc, không thể có đường cứu vãn. Cô và anh, mỗi người đi 1 con đường. Cô ở nơi này buồn thương, cũng tin chắc anh ở bên kia sẽ có những khoảnh khắc đau đáu về mình.

Một ngày cuối tuần sau đó 2 tháng, Thanh đi siêu thị thì vô tình gặp bác hàng xóm gần nhà Chiến. Vì trước đây cô đã đến nhà anh chơi vài lần nên có dịp quen biết bác ấy. Sau vài câu hỏi thăm, bác ấy chép miệng: “Nói thực với cháu, bố mẹ thằng Chiến cứ nhắc cháu mãi đấy. Bác với mọi người đều không hiểu sao 2 đứa tự dưng chia tay, rồi thằng Chiến lấy con bé kia rất chóng vánh nữa?”. Thanh ngớ người, thành thật kể lại chuyện cho bác ấy nghe. Ai ngờ bác ấy lớn giọng: “Bậy nào! Ai bảo ông bà ấy bắt nó bỏ cháu lấy con bé ấy. Thằng Chiến này thật là, sao lại đối xử với cháu như vậy. Con bé kia chả phải con của bạn bè gì với ông bà ấy hết, là thằng Chiến đưa về rồi khăng khăng đòi lấy. Mà ông bà ấy có thích đâu, nó xinh đẹp, nhà giàu thật đấy nhưng đỏng đảnh, tiểu thư và khinh người lắm. Chúng nó cưới xong là con bé ấy nằng nặc đòi ra ở riêng vì không muốn chăm sóc bố mẹ chồng…”.

Những lời bác ấy nói cứ ù đi bên tai Thanh. Ra là vậy. Cô bị chính người yêu cũ của mình phản bội và lừa rồi. “Hóa ra tất cả đều là mưu để rũ tình của anh ta” – cô cười chua chát, thầm nghĩ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý