Man Utd 0–0 (5-3) Inter: Man Utd tiếp mạch thắng, Real lại thua

beck beck @beck

Man Utd 0–0 (5-3) Inter: Man Utd tiếp mạch thắng, Real lại thua

Sau khi bất lực trong suốt 90 phút chính thức, Man Utd đã xuất sắc hơn trong màn đấu súng cân não để hạ gục Inter Milan. 3 trận, 3 chiến thắng theo những cách rất khác nhau, HLV Louis van Gaal tiếp tục để lại những dấu ấn đậm nét về chiến thuật.

30/07/2014 01:09 PM
430

Trận giao hữu thứ hai liên tiếp trên đất Mỹ vẫn trong khuôn khổ giải đấu International Champions Cup (ICC), Man Utd lại chạm trán một đại diện đến từ Serie A. Xét về mặt lý thuyết, thì Inter chẳng thể sánh bằng AS Roma, đương kim á quân giải đấu và từng gục ngã dưới tay "Quỷ đỏ" cách đây vài ngày. Nerazzurri đang trong quá trình cải tổ mạnh mẽ sau mùa giải không tốt khi một loạt lão thần đã ra đi và không ít gương mặt mới đã xuất hiện.

 - Ảnh 1

Herrera đi bóng trước sự truy cản của hậu vệ Inter

Tuy nhiên, ở ngày ra quân tại ICC, Inter đã xuất sắc hạ gục Real Madrid trên chấm luân lưu 11m. Ngoài ra, trong đội hình Inter còn có một cầu thủ chắc chắn hiểu Man Utd đến từng “chân tơ kẽ tóc”. Đó là trung vệ Nemanja Vidic, thủ quân "Quỷ đỏ" trong nhiều năm trời và vừa tạm biệt Old Trafford chưa được bao lâu. Dù mới gia nhập Inter song Vidic đã sớm trở thành thủ lĩnh hàng phòng ngự đội bóng và hoà nhập rất nhanh vào môi trường mới.

Nếu giành được chiến thắng thì đến 90%, Man Utd sẽ chiếm được ngôi đầu bảng A và giành quyền vào chung kết ICC. Dù sao, vào giai đoạn mùa hè này thì yếu tố thử nghiệm đội hình, xây dựng lối chơi đặc biệt với một đội vừa thay tướng như Man Utd được đề cao hơn nhiều. Trận này, Van Gaal vẫn tiếp tục triển khai sơ đồ 3-5-2 nhưng ông đã lộ rõ ý đồ chơi tấn công chứ không phải thiên về phòng ngự khi hai cầu thủ cai quản hai cánh (Valencia - Ashley Young) là những tiền vệ biên đích thực và kỹ năng tấn công hiển nhiên trội hơn phòng ngự.  

Bên phía Inter, HLV Walter Mazzarri chỉ có duy nhất một sự điều chỉnh trong đội hình thi đấu so với trận trước khi tiền vệ 24 tuổi người Slovenia Rene Krhin thay thế đồng đội trẻ hơn 1 tuổi người Nigeria, Joel Obi ở tuyến giữa. Tất nhiên, Vidic rất háo hức và vô cùng sẵn sàng gặp lại những người bạn cũ sau có vài tháng xa cách. Inter cũng sử dụng đấu pháp 3-5-2 nhưng mang chất phòng ngự rõ rệt khi để hai hậu vệ biên (D'Ambrosio - Dodo) chạy cánh.

 - Ảnh 2

Man Utd không thể tìm thấy mành lưới của Inter trong 90 phút chính thức

Bỏ qua những diễn biến bên lề, trận đấu với Inter đã diễn ra thực sự khó khăn với Man Utd. Giống như đại diện nước Anh, đội bóng Italia cũng chơi 3-5-2, thậm chí nếu tính về quãng thời gian làm quen và vận hành, họ còn ăn đứt đối phương. Từ mùa trước, HLV Walter Mazzarri đã cho các học trò chơi 3-5-2. Quan trọng hơn cả, Inter là một đội bóng chơi thiên về phòng ngự, chứ không tấn công phóng khoáng như L.A Galaxy và AS Roma.

45 phút đầu tiên, Man Utd là đội chiếm thế chủ động, tung ra rất nhiều pha dứt điểm nguy hiểm, nhưng không thể tìm thấy mành lưới của Handanovic. Bước vào hiệp 2, như thường lệ, HLV Van Gaal rất nhiều sự thay đổi về nhân sự, thậm chí chỉ giữ lại mỗi Evans, Fletcher và Young. Bên phía Inter Milan, phải tới giữ hiệp 2, HLV Mazzarri mới thực hiện một vài sự thay đổi.

Giống như hiệp 1, Man Utd vẫn là đội chiếm thế chủ động, những đường tất công của họ xuất hiện từ mọi hướng, có tốc độ cao và thường xuyên đặt khung thành Inter vào thế báo động. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn là thứ mà đội bóng áo đỏ còn thiếu. Hòa 0-0 trong 90 phút, hai đội lập tức bước vào loạt đá luân lưu 11m để phân định thắng bại.

May mắn không thêm một lần đứng về phía Inter. Nhờ sự thoải mái, các cầu thủ Man Utd thực hiện thành công cả 5 quả luân lưu, trong khi Marco Andreolli của Inter là người sút bóng trúng xà ngang bay ra ngoài. Thắng 5-3 ở loạt “đấu súng”, Man Utd có 6 điểm và giữ chặt ngôi đầu.

Trái ngược với niềm vui chiến thắng của M.U là nỗi buồn thất trận của Real Madrid. Ra sân với đội hình rất mạnh, nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã để thua AS Roma với tỷ số 0-1. Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu là Totti. Thua trận này, Real Madrid còn rất ít hy vọng tranh đoạt ngôi vị số 1 của bảng đấu. Trận tới họ sẽ gặp chính M.U.

Đội hình ra sân trận M.U - Inter

Man Utd: Lindegaard (De Gea 46’), Smalling (M. Keane 46’), Jones (Blackett 46’), Evans, Valencia (Shaw 46’), Fletcher, Herrera (Cleverley 46’), Young, Mata (Nani 46’) (Hernandez 77’), Rooney (Kagawa 46’), Welbeck (Zaha 46’).

Inter Milan: Handanovic (Carrizo 63’), Ranocchia, Vidic (Andreolli 72’), Juan Jesus, D'Ambrosio, Jonathan, Kuzmanovic (Laxalt 63’), Krhin (M'Vila 46’), Dodo (Nagatomo 63’), Botta (Taider 63’), Icardi.

Lâm Anh

Xem thêm video clip : Cùng xem Toàn Shinoda vào vai HLV bóng đá

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý