Măng Đen hoang sơ

doraemon doraemon @doraemon

Măng Đen hoang sơ

Cách thị xã Kon tum 50km, chỉ cần một giờ ngồi xe là đến được cao nguyên trên cao nguyên.

17/11/2009 11:01 AM
691

Đó là khu du lịch sinh thái văn hóa Măng Đen, nơi một thời ám ảnh người ta bởi câu: "ruồi vàng, bọ chó, gió Măng Đen". Đây là điểm khởi đầu của tuyến du lịch "Con đường xanh Tây Nguyên".

Thác Dakke trắng xóa

Lọt thỏm giữa đại ngàn hoang sơ hùng vĩ, Măng Đen đột ngột hiện ra ở độ cao 1.200m so với mực nước biển. Nơi đó có sương mù, rừng thông, có cái lạnh nhè nhẹ, và những đám mây trắng giữa nền trời xanh thẳm... Một Sa Pa, Đà Lạt ở rừng núi Tây Nguyên? Khu du lịch sinh thái văn hóa Măng Đen ở huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum nằm giữa đại ngàn rừng nguyên sinh, với hệ sinh thái lý tưởng, khí hậu trong lành, mát mẻ, nhiệt độ trung bình là 200C. Đặc biệt, có những rừng thông cổ thụ và rừng thông 30 năm tuổi nằm đan xen giữa rừng nguyên sinh trùng điệp rộng hơn 100 ngàn ha. Đến nơi đây, bạn còn được chiêm ngưỡng những suối,  thác như Paish, Dakke, Lô Ba và các hồ: Toong Zơri, Toong Pô, Toong Đam... Còn gì thú vị hơn khi được thả bộ dưới tán rừng thông vi vu gió thổi, ngắm những cánh lan rừng khoe sắc thắm.

Nhà rông bên hồ với bóng Knia

Đáng chú ý là khu vườn thực nghiệm ở đây đã trồng được nhiều loại rau, hoa... xứ lạnh. Người ta cũng bắt đầu nuôi cá hồi với lời tuyên bố chắc nịch của các nhà nghiên cứu, rằng khí hậu ở đây rất thích hợp cho giống cá này. Sẽ thật tiếc nếu bạn không đến những ngôi nhà rông bên hồ và thưởng thức những vũ điệu cồng chiêng của bà con dân tộc hay ngắm những biệt thự xinh đẹp ẩn hiện giữa những rặng thông già vi vu trong gió. Nếu không, bạn có thể một mình nhâm nhi ly cà phê thơm lừng trong màn sương giữa cái lạnh miền cao và tận hưởng một buổi sáng trong lành.

Thả bộ trong rừng thông ngàn tuổi

Ông Võ Xuân Truyền, Chủ tịch UBND huyện Kon Plong cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một khu sinh thái hài hòa, thân thiện với thiên nhiên, để nơi đây trở thành Đà Lạt thứ hai của  Tây Nguyên".

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý