Mang thai 34 tuần vẫn hoàn thành đường thi chạy 800 mét

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Mang thai 34 tuần vẫn hoàn thành đường thi chạy 800 mét

Một vận động viên nổi tiếng người Mỹ đã khiến không ít người phải ngạc nhiên và thán phục khi cô vẫn tham dự cuộc thi chạy chuyên nghiệp 800 mét trong khi đang mang thai đứa con đầu tiên ở tuần thứ 34.

30/06/2014 09:58 PM
1,336

Alysia Montaro, 28 tuổi, là vận động viên nổi tiếngngười Mỹ đã từng 5 lần vô địch quốc gia tại giải thi chạy 800 mét đã tiếp tục khiến nhiều người phải thán phục lẫn kinh ngạc khi vẫn tham dự cuộc thi chạy trong khuôn khổ giải vô địch điền kinh US. Track and Field Championship, trong khi cô đang mang thai đứa con đầu lòng ở tuần thứ 34.

Alysia Montaro vẫn rất nỗ lực và hoàn thành đường chạy 800 mét với thành tích 2 phút 32.13 giây. Mặc dù cô xếp cuối ở vòng loại, tuy nhiên những hình ảnh trên đường chạy của Montaro vẫn khiến nhiều người phải thán phục quyết tâm của cô. Rất đông khán giả đến chứng kiến cuộc thi đã cổ vũ nhiệt tình cho Montaro trong suốt đường chạy và có lúc cô đã vươn lên dẫn đầu trong 120 mét đầu tiên.

“Tôi vẫn chạy trong suốt quá trình mang thai của mình và tôi cảm thấy thực sự tốt trong suốt quá trình đó”, Alysia Montaro chia sẻ sau khi hoàn thành vòng thi.

Mỗi bước chạy của Alysia Montaro nhận được rất nhiều sự cổ vũ của các khán giả

Montaro cho biết cô đã tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi tham dự cuộc thi và các bác sĩ thậm chí không ngăn cản mà còn khuyên cô tập thể dục và thường xuyên vận động trong thời gian mang thai là điều tốt cho cả mẹ và em bé.

“Điều này sẽ xóa bỏ những lo lắng và suy nghĩ của thế giới về việc một người phụ nữ vận động mạnh trong thời kỳ mang thai là không tốt”,  Montaro nói. “Những gì tôi rút ra từ bản thân rằng tập thể dục trong khi mang thai thực sự tốt cho cả mẹ lẫn em bé. Tôi vẫn hoàn toàn khỏe mạnh và bình thường trong suốt thời gian qua”.

Alysia Montaro là vận động viên nổi lên từ Olympic London diễn ra vào năm 2012 khi đứng thứ 5 tại vòng chung kết chạy 800 mét. Một năm sau đó, Montaro đoạt huy chương vàng giải vô địch thế giới và cô là vận động viên 4 năm liên tiếp vô địch 800 mét tại giải thi đấu quốc gia ở Mỹ.

Theo các chuyên gia của Dịch vụ chăm sóc y tế Quốc gia (NHS) tại Vương quốc Anh thì các hoạt động thường xuyên và phù hợp sức khỏe với thai phụ sẽ giúp họ dễ dàng thích ứng hơn với việc thay đổi hình dạng và tăng cân khi mang thai. Điều này cũng giúp phụ nữ sinh con dễ hơn và nhanh chóng phục hồi lại trọng lượng cơ thể như ban đầu.

“Hãy tiếp tục những hoạt động thể chất hàng ngày như bình thường khi mang thai, như tập thể dục, chạy bộ, yoga, khiêu vũ hay đơn giản đi bộ đến một nơi nào đó và quay về nhà... miễn là bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu”, một chuyên gia của NHS chia sẻ. “Tập thể dục không gây nguy hiểm cho em bé trong bụng. Ngược lại có nhiều bằng chứng cho thấy phụ nữ ít hoạt động gặp khó khăn hơn trong khi mang thai và sinh nở”.

Theo Dantri.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý