Mang thai và những sự thật bất ngờ có thể bạn chưa từng biết

miss1 miss1 @miss1

Mang thai và những sự thật bất ngờ có thể bạn chưa từng biết

Những sự thật về mang thai sẽ khiến các mẹ bầu bất ngờ. Cùng tìm hiểu những điều thú vị về quá trình mang thai hơn 9 tháng trong bụng của các bé yêu.

23/04/2015 09:06 PM
11,229

:

mang thai 1

Mang thai là quá trình chờ đợi 9 tháng 10 ngày (tương đương khoảng 280 ngày) mà các ông bố bà mẹ chào đón đứa con ra đời. Suốt hơn 9 tháng, em bé sẽ phát triển trong bụng mẹ và đủ ngày để ra đời, tuy nhiên có những trường hợp bất thường có thể sớm hơn hoặc muộn so với thời gian dự kiến sinh ít ngày. Thế nhưng năm 1945 đã có một trường hợp đặc biệt là Beulah Hunter (25 tuổi) đã sinh con sau 375 ngày.

mang thai 0

Các bà bầu thường lầm tưởng việc thưởng thức đồ ăn của thai nhi ở trong bụng, và tin rằng chất dinh dưỡng đã truyền qua nhau thai. Thực tế thì vị giác của em bé đã bắt đầu phát triển từ hai tháng đầu tiên của thai kỳ. Đến tháng thứ 4 khi đã phát triển đầy đủ hơn, các bé đã có thể nếm vị ngọt, mặn, đắng, chua...

mang thai 3

Thụ thai dù không có âm đạo, đây là một trường hợp hy hữu đã xảy ra với cô gái 15 tuổi. Bác sĩ đã phát hiện ra cô mang thai, nhưng điều này đã khiến cô gái trẻ bối rối khi thừa nhận rằng mình đã quan hệ bằng đường miệng vì không có âm đạo. Thật may mắn cho cô khi tinh trùng đã vượt qua dạ dày và lọt qua một lỗ thủng và có thể thụ thai được.

mang thai 2

Túi ối chính là nơi em bé sinh sống và phát triển, nó giúp giữ ấm và đỡ thai nhi... Các chất lỏng trong túi ối giúp bé cử động dễ dàng và quá trình đi tiểu của trẻ cũng được thực hiện trong môi trường này. Chính vì thế việc nuốt nước ối có chứa nước tiểu là điều đương nhiên với mọi bé. Tuy nhiên các mẹ không phải lo ngại vì việc này hoàn toàn vô hại với trẻ.

mang thai 4

Sau khi sinh việc cho con bú là một công việc liên tục của các bà mẹ, và thường sữa sẽ tiết ra khi các bé bú, thế nhưng có một điều đặc biệt là cơ thể người mẹ cũng có thể tự tiết ra sữa khi nghe tiếng con mình hoặc em bé khác khóc.

mang thai 7

Các bé gái từ khi sinh ra đã có trứng ở sẵn buồng trứng, tuy nhiên các chàng trai thì không có tinh trùng ngay tại thời điểm ra đời. Các tế bào tinh trùng chỉ xuất hiện, phát triển khi cậu bé tới tuổi dậy thì.

mang thai 5

Một kinh nghiệm từ trong dân gian truyền lại về việc mang thai đó là những bà bầu nào bị ợ nóng khi mang bầu thì có nhiều khả năng sinh con có nhiều tóc hơn.Trong một một nghiên cứu trên 64 người mang thai, kết quả cho thấy những bà bầu hay ợ nóng sẽ sinh ra trẻ có tóc nhiều hơn mức trung bình, và ngược lại. Do đó kinh nghiệm được truyền lại gần như chính xác với những người tham gia nghiên cứu này.

mang thai 6

Trẻ sơ sinh thường chưa có răng, thế nhưng vẫn có trường hợp trẻ sinh ra đã có răng, tỉ lệ này ở khoảng 1/2000 - 3000 trẻ. Chiếc răng này mọc từ khi thai nhi ở trong bụng mẹ, nó gây khó chịu cho trẻ cũng như bà mẹ, đặc biệt là trong thời gian cho con bú. Răng có sẵn từ khi sinh ra có thể được hình thành như là kết quả của hội chứng Ellis-van Creveld, hội chứng Hallermann-Streiff, hoặc hội chứng Soto.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý