Mang tiền tỷ... âm phủ mua nhà mà vẫn có người... bán

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Mang tiền tỷ... âm phủ mua nhà mà vẫn có người... bán

Thấy anh S. tỏ ra tin tưởng, Thanh giở trò mượn tiền để mua cao khỉ và cao hổ cốt cho bà chị bên Mỹ (mà theo Thanh nói sắp là vợ phó tổng thống Mỹ!) để làm quà biếu!

25/07/2014 11:47 AM
15,896

Ngày 22/7/2014, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hớn Quản đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Thanh (SN 1973, ngụ xã Đại Cương, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 - Ảnh 1

Lê Thị Thanh.

Đầu tháng 7/2014, anh N. (SN 1964, ngụ ấp 2, xã Tân Khai, huyện Hớn Quản, Bình Phước) đại diện gia đình đến Công an huyện Hớn Quản, trình báo về việc anh và nhiều người thân trong gia đình bị một đối tượng tên Thanh lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn.

Nhận tin tức, Đội Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về trật tự xã hội Công an H.Hớn Quản nhanh chóng xác minh Thanh chính là Lê Thị Thanh.

Tháng 2/2014, Thanh và gia đình đến tá túc tại nơi ở của một người bà con tại xã Tân Khai, huyện Hớn Quản, Bình Phước. Ít lâu sau, do hết tiền chi tiêu, Thanh nảy sinh ý định lừa đảo.

Biết gia đình anh Lê Văn S. (SN 1972, là em vợ anh Nhu) đang có nhu cầu bán hai căn nhà và đất tại ấp 2, ấp 3, xã Tân Khai, huyện Hớn Quản với giá 3,8 tỷ đồng để chuyển đến sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh, Thanh nói sẽ mua lại hai căn nhà này giúp người anh “đại gia” rất giàu có ở nước ngoài. Mức giá Thanh đưa ra là 4 tỷ đồng, cao hơn mức anh S. đưa ra 200 triệu đồng. Thanh nói nhà đông người, có con nhỏ đi tới đi lui bất tiện, nên xin anh S. cho đến ở nhờ luôn trên căn nhà định bán.

Để tạo sự tin tưởng với gia đình anh S., Thanh đến chợ mua nhiều cọc tiền giấy âm phủ mang về đóng thành từng khối, đặt 2 tờ tiền polymer mệnh giá 500 ngàn đồng ngoài bìa. Mỗi khối tiền được niêm phong, Thanh còn ghi “50 triệu đồng”, “100 triệu đồng”. Sau đó Thanh đưa khối tiền cho anh S. xem cùng với “một cọc đôla” và nói: “Anh tôi đang đi du lịch nước ngoài với mẹ, có gửi tiền cho tôi giữ. Để khi nào ổng về đến mở niêm phong ra sẽ đặt cọc liền!”.

Thấy anh S. tỏ ra tin tưởng, Thanh bắt đầu giở trò mượn tiền để mua cao khỉ và cao hổ cốt cho một bà chị ở bên Mỹ (mà theo Thanh nói sắp là vợ phó tổng thống Mỹ!) để làm quà biếu!

Tiếp đó, Thanh mang khối tiền âm phủ đến Ngân hàng Agribank, chi nhánh Tân Khai, huyện Hớn Quản ngồi ở dãy ghế chờ, giả như người vừa giao dịch rút tiền xong với số lượng hàng tỷ đồng.

Sau đó Thanh gọi điện cho anh S. nói lớn: “Anh đến ngân hàng ngay, tôi mới nhận tiền của ông anh chuyển về, nhiều lắm không dám đi taxi một mình, anh đến hộ tống tôi mang về”. Anh S. đến thấy vậy liền kêu thêm người giúp Thanh mang tiền về nhà an toàn. Tới nhà, Thanh bảo: “Thôi, tôi gửi anh số tiền này vào két sắt nhà anh cho chắc ăn”. Tuy nhiên Thanh yêu cầu: “Mọi người trong gia đình không được mở mấy cọc tiền, chỉ khi nào anh tôi về đến mới được mở để thanh toán tiền nhà đất”.

 - Ảnh 2

Tang vật của vụ án.

Để anh S. tin tưởng ông anh đại gia của mình sẽ mua hai căn nhà sinh sống lâu dài, Thanh tuyên bố xanh rờn “sửa nhà trước, lấy nhà sau”. Rồi Thanh ra cửa hàng gần nhà (nơi biết gia đình anh S.) mua thiếu vật liệu xây dựng, nhờ luôn cửa hàng thuê thợ xây đến sửa sang lại căn nhà, nơi anh S. cho gia đình Thanh ở nhờ.

Xây xong, cửa hàng đến lấy tiền vật liệu và thanh toán tiên công thợ thì Thanh lại kêu anh S. cho mượn “Mai mốt anh tôi về tính luôn phần xây dựng, anh khỏi lo”. Số tiền mà Thanh mượn để thanh toán lên đến 235 triệu đồng, trong khi tiền vật liệu xây dựng chỉ hơn 100 triệu và tiền công thợ là 41 triệu. Mục đích Thanh kê cao lên để chiếm đoạt tiêu xài.

Đến lúc thấy không thể mượn thêm tiền của anh S. được nữa, Thanh nảy ra ý định lừa tiền của người thân trong gia đình anh.

Thanh đến tiệm vàng mua 400 đô Mỹ và một đôi bông tai bằng vàng từ số tiền vay trước đó, rồi mang cho anh S. và người thân trong gia đình xem, khoe là quà từ Mỹ của bà chị “vợ phó tổng thống” gửi về cho.

Thanh giả vờ nghe điện thoại từ nước ngoài gọi về “hối thức việc mua nhà” và bảo đang chuẩn bị bay về Việt Nam. Những lúc có cuộc gọi này, bao giờ Thanh cũng cố đến gần người nhà anh S. cho nghe “ké”, rồi tiếp tục lừa thêm được 86 triệu đồng.

Sau nhiều lần nghe Thanh hứa nhưng không thấy “ông đại gia” từ nước ngoài về, anh S. đã đến trình báo với công an. 

Theo báo Công an TP.Hồ Chí Minh

Xem thêm video clip : Bắt giữ 26 người nước ngoài giả nhân viên ngân hàng lừa đảo

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý