Mang “Vầng trăng yêu thương” lên núi với trẻ em nghèo

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Mang “Vầng trăng yêu thương” lên núi với trẻ em nghèo

Congly.vn Nhân dịp trung thu 2014, từ những cánh tay rộng mở của các nhà hảo tâm, CLB Liên quân báo chí Nghệ An phối hợp với BĐBP tỉnh Nghệ An tổ chức đêm hội “Vầng trăng yêu thương” tại xã miền núi biên giới Tri Lễ, huyện Quế Phong (Nghệ An).

08/09/2014 10:01 AM
469

Đây là năm thứ hai, CLB Liên quân báo chí Nghệ An tổ chức chương trình với mong muốn đem đến một đêm trung thu ấm áp, nhiều niềm vui cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, chịu nhiều thiệt thòi trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Sau một thời gian ngắn phát động, chương trình “Vầng trăng yêu thương” đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ, chia sẻ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm với gần 50 triệu đồng tiền mặt, 50 thùng sữa, 300 bộ quần áo, 200 chiếc đèn ông sao và 20 thùng bánh kẹo.

Đại diện CLB Liên quân báo chí Nghệ An trao quà cho các em học sinh trường tiểu học Mường Noọc

Sáng 6/9, từ TP Vinh vượt chặng đường hơn 250 km, các thành viên của CLB Liên quân báo chí Nghệ An mang theo những phần quà để tổ chức đêm hội trăng rằm cho các em học sinh trường tiểu học Mường Noọc 1 và trường tiểu học Tri Lễ 1.

Tại trường tiểu học Mường Noọc 1, chương trình đã trao 25 suất quà trị giá 15 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi. Đoàn cũng đã trao 300 quyển vở và nhiều bánh kẹo cho học sinh toàn trường vui Trung Thu.

Cô Nguyễn Thị Phượng - Hiệu trưởng trường tiểu học Mường Noọc 1, chia sẻ: “Trường tiểu học Mường Noọc 1 có 348 học sinh và có 3 điểm trường lẻ, đó có hơn 100 em thuộc gia đình hộ nghèo. Các em học sinh chủ yếu đều là dân tộc Thái, điều kiện gia đình khó khăn, việc đến trường đi học còn gặp nhiều vất vả, thiệt thòi. Những phần quà của chương trình là nguồn động viên, giúp các em có một mùa Trung thu vui vẻ, ấm áp”.

Đêm 6/9, chương trình “Vầng trăng yêu thương” được tổ chức quy mô và hoành tráng tại trường tiểu học Tri Lễ 1 với sự tham gia của đại diện lãnh đạo huyện Quế Phong, lãnh đạo xã Tri Lễ, đại diện Đồn Biên phòng Tri Lễ cùng thầy cô giáo và gần 1000 học sinh của 3 trường tiểu học đóng trên địa bàn xã Tri Lễ.

Trước đó, nghe tin chương trình đêm hội trăng rằm diễn ra tại trường tiểu học của xã, khắp các bản mường rộn rã tiếng cười nói, niềm háo hức của các em nhỏ được phá cỗ và hát múa cùng chị Hằng, chú Cuội. Mặc dù 8 giờ tối chương trình mới bắt đầu diễn ra nhưng các bậc phụ huynh đã đưa các em đến trường từ sớm, xếp hàng ngay ngắn trước sân trường. Các thầy cô giáo trường tiểu học xã Tri Lễ cũng xắn tay áo, hỗ trợ đoàn chuẩn bị các phần quà, sân khấu tổ chức chương trình chu đáo.

Ngân Hàng đầu tư và phát triển BIDV chi nhánh nghệ an tặng quà cho học sinh trường Tiểu học Tri Lễ 1

Trong không khí vui tươi, phấn khởi bước năm học mới và Trung thu 2014, chương trình đã góp thêm niềm vui cho các em bằng một đêm liên hoan khó quên. Tại chương trình, đại diện ngân hàng BIDV chi nhánh Nghệ An đã trao 20 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho 20 em có hoàn cảnh khó khăn. CLB Liên quân báo chí Nghệ An trao 400 suất quà (gồm sữa tươi, vở học sinh, bánh kẹo), 300 bộ quần áo mới cho các em học sinh trường tiểu học Tri Lễ 1 trị giá 50 triệu đồng. Hai trường tiểu học Tri Lễ 2 và Tri Lễ 3 cũng nhận 400 quyển vở, 15 thùng sữa tươi TH True Milk từ chương trình.

Đến với đêm hội, các em nhỏ không chỉ được nhận những phần quà ý nghĩa mà còn được thưởng thức những tiết mục văn nghệ và tham gia các trò chơi nhộn nhịp, gắn kết yêu thương. Những tràng vỗ tay, tiếng cười dòn giã của các phụ huynh và các em đều ánh lên niềm vui, niềm hạnh phúc. Dưới bóng trăng, ánh sáng lấp lánh từ những chiếc đèn ông sao như thắp sáng giấc mơ tuổi thơ của các em nhỏ nơi miền biên ải xứ Nghệ.

Thầy Nguyễn Quang Sáng - Hiệu trưởng trường tiểu học xã Tri Lễ 1 xúc động chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên trẻ em ở xã Tri Lễ được đón một cái tết Trung thu ý nghĩa và rộn ràng như thế này. Dẫu còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng chúng tôi hy vọng rằng với sự quan tâm, yêu thương, chia sẻ của các tấm lòng hảo tâm, từ các nhà báo, phóng viên thì các em sẽ luôn có ý thức phấn đầu, rèn luyện, vươn lên trong học tập và cuộc sống, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước”.

Nhà báo Lê Giáp - chủ nhiệm CLB Liên quân báo chí Nghệ An cho biết: “Với mong muốn được đóng góp một phần nhỏ bé, cùng chung vai đồng hành với các em nhỏ vùng khó khăn. Với hơn 35 thành viên là các nhà báo, phóng viên báo chí trung ương đóng trên địa bàn Nghệ An, chúng tôi luôn hướng đến những chương trình thiết thực vì cộng đồng như kêu gọi ủng hộ đồng bào bão lụt, thăm tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn…Những phần quà từ chương trình “Vầng trăng yêu thương” hy vọng sẽ giúp các em đón một Trung thu ý nghĩa và ấm áp như những trẻ em ở trên mọi miền của Tổ quốc. Chúng tôi mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự động viên, cổ vũ và ủng hộ nhiệt tình từ các quý cơ quan, đơn vị và cá nhân đồng hành cùng các chương trình ý nghĩa vì cộng đồng, xã hội”.

Phóng viên: Nguyễn Xuân Hòa - Thành viên  trong CLB cùng chia sẻ: “Sau 2 ngày đến một nơi mà nhiều người chưa từng đến, mình cảm nhận sự bình yên và hạnh phúc khi góp sức cùng chương trình “Vầng trăng yêu thương” thật ý nghĩa nơi nghèo khó này. Mình vui vì đã giúp các em nhỏ có được ngày Tết ấm áp và ý nghĩa”.

Một số hình ảnh của đêm hội “Vầng trăng yêu thương”:


 

PV

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý