Manila tê liệt vì bão lũ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Manila tê liệt vì bão lũ

Cơn bão nhiệt đới FungWong gây mưa to và ngập lụt ở thủ đô Manila và các thành phố lân cận của Philippines hôm 19/9. Bộ Phát triển và Phúc lợi xã hội Philippines cho biết đã có 2 người chết ở thành phố Quezon.

20/09/2014 09:59 PM
524

Tại Manila, các trường học, văn phòng chính phủ và thị trường tài chính buộc phải đóng cửa trong lúc khoảng 50.000 người dân buộc phải đi sơ tán.  Nhiều khu dân cư đã bị cô lập do lũ dâng cao quá nhanh, buộc nhà chức trách huy động xe lội nước và thuyền cao su đến để đưa dân ra ngoài.

Người dân thủ đô Manila cố gắng lội qua con đường ngập sâu

Trong khi đó, Thị trưởng thành phố Marikina ở phía Đông Manila, ông Del De Guzman, cho biết khoảng 7.000 người đã được sơ tán sau khi nước sông tràn bờ đe dọa nhiều khu dân cư.

Theo hãng tin Reuters, bão Fung-Wong, với sức gió tối đa 85 km/giờ, giật lên đến 100 km/giờ, đã đổ bộ vào đảo Luzon trưa 19/9. Sau đó, nó di chuyển với vận tốc 22 km/giờ về phía Bắc Philippines, hướng về phía đảo Đài Loan, Trung Quốc và Nhật Bản.

Đây là cơn bão thứ 2 mà Philippines hứng chịu trong chưa đầy 1 tuần. Trước đó, bão Kalmaegi đã làm 8 người thiệt mạng và khoảng 18.000 người ở miền Bắc nước này đi sơ tán.

Theo Nld.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý