Mất hàng trăm triệu đồng vì dính"bẫy lừa" trên Facebook

mesu mesu @mesu

Mất hàng trăm triệu đồng vì dính"bẫy lừa" trên Facebook

(ĐSPL) Thông qua Facebook, đối tượng giới thiệu đang làm việc tại Văn phòng chính phủ Mỹ để lừa gạt các phụ nữ. Với những mánh khóe trong nghề hắn đã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

06/10/2015 01:55 PM
71

Theo tin từ báo Thanh niên, theo trình bày của chị N.T.N trú ở TP.Kon Tum, tháng 5 vừa qua chị có quen một người trên Facebook tên là Tomaz Da Silva, tự giới thiệu đang làm việc tại Văn phòng chính phủ Mỹ.

Ông này tán tỉnh chị N. và nói sẽ gửi cho chị N. số tiền 20.000 USD để trang trải cuộc sống. Ông này còn nói sẽ gửi thêm cho chị N. số tiền 1,5 triệu USD vào tài khoản của chị rồi khoe đầy đủ các chứng từ liên quan về hải quan, thuế.

Sau đó, có một phụ nữ gọi điện cho chị N., tự xưng là nhân viên sân bay bảo chị N. nộp 2 triệu đồng vào tài khoản sân bay để đóng lệ phí, phí bảo hiểm tiền mặt, phí an ninh thì tiền sẽ về tận nhà chị N. ở TP.Kon Tum.

Đến tháng 9, không thấy tiền gửi về nên chị N. liên lạc với “nhân viên sân bay” nọ thì được hướng dẫn đóng thêm 100 triệu đồng nữa. Đóng xong, chị N. đợi mãi không thấy tiền đâu nên đã trình báo công an.

Mất hàng trăm triệu đồng vì dính"bẫy lừa" trên Facebook  - Ảnh 1Phóng to

Ảnh minh họa

Được biết, những vụ lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên Facebook không phải là hiếm. Trước đó, báo An ninh thủ đô cũng đưa tin về một vụ việc tương tự. Cụ thể, vào đầu tháng 4/2015, chị Nguyễn Thị T. (38 tuổi, ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) được một người đàn ông tên Larry Smith làm quen trên mạng xã hội facebook.

Người này từ giới thiệu là sinh ra tại New Mexico, Mỹ và đang sống với con trai tại Scotland. Sau một thời gian trò chuyện và trở thân thiết, ngày 10/4, Smith cho biết sẽ tặng chị Thu một món quà. Sau đó 1 ngày, qua facebook Smith gửi hình ảnh hóa đơn và thùng quà gồm đồng hồ đeo tay, dây chuyền, nhẫn kim cương, nước hoa, máy ảnh, máy tính bảng, máy nghe nhạc… và 250.000 USD.

Ngày 14/4, chị Thu nhận được cuộc gọi từ của một người này tự xưng là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) thông báo rằng gói hàng gửi từ Scotland đang bị giữ, đề nghị nộp 23 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng để trả phí vận chuyển quà.

Khi chị Thu làm theo hướng dẫn thì nhân viên sân bay tiếp tục thông báo thùng quà của chị Trang chứa một lượng lớn ngoại tệ, phải nộp thêm 84 triệu đồng tiền thuế. Nghi ngờ bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bị hại đã đến cơ quan công an trình báo.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý