Mất khoảng 2 tỷ đồng để khắc phục sự cố vỡ đường ống dẫn nước Sông Đà?

mesu mesu @mesu

Mất khoảng 2 tỷ đồng để khắc phục sự cố vỡ đường ống dẫn nước Sông Đà?

(GDVN) Đường ống dẫn nước sạch từ sông Đà (Hòa Bình) về Hà Nội bị vỡ trên Đại lộ Thăng Long đã được nối lại vào sáng nay. Được biết, chi phí để khắc phục sự cố này là khoảng 2 tỷ đồng.

22/11/2013 05:00 PM
872

Trả lời báo chí mới đây, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nước sạch Vinaconex cho biết, sự cố vỡ đường ống dẫn nước trên Đại lộ Thăng Long, tại km 27, xã Phú Cát, Huyện Quốc Oai, Hà Nội đã được khắc phục.

Theo đó, từ 4h30 sáng nay, lực lượng chức năng đã cấp nước trở lại cho hơn 70.000 hộ dân bị ảnh hưởng trước đó thuộc địa bàn các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Cầu Giấy, hai huyện Từ Liêm và Thanh Trì.

Lực lượng chức năng đang khắc phục sự cố vào chiều ngày 21/11.

Trước đó, đoạn đường ống nói trên đã bị vỡ vào khoảng 9h30 sáng ngày 21/11. Theo ông Tốn, ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng chức năng đã huy động 150 cán bộ, cùng một xe cẩu 50 tấn, 3 máy xúc, 8 ô tô tải, 110 cừ sắt… tới hiện trường để khắc phục sự cố.

Cũng theo ông Tốn, ban đầu, dự kiến việc khắc phục đường ống vỡ sẽ mất khoảng 2 đến 3 ngày. Tuy nhiên, vì đoạn ống cần thay chỉ dài 6m nên công nhân đã rút ngắn được thời gian sửa chữa. Trước đó, khi đường ống này bị với vào tháng 3 vừa qua, lực lượng chức năng đã phải thay mới một đoạn dài tới 12m.

Theo ông Nguyễn Xuân Hòa, phụ trách thi công, chi phí cho đợt sửa chữa, khắc phục đường ống dẫn nước bị vỡ lần này hết khoảng 2 tỷ đồng.

Đây là lần thứ 3 đường ống dẫn nước từ sông Đà về Hà Nội bị vỡ ở đoạn qua Đại lộ Thăng Long. Trước đó, lần lượt vào các ngày 4/2/2012 và 23/3/2013 đường ống này cũng đã bị vỡ, làm ảnh hưởng tới hàng vạn hộ dân Hà Nội.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý