Mặt nạ bí ngô cho da đẹp mùa Halloween

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Mặt nạ bí ngô cho da đẹp mùa Halloween

Mùa Halloween mùa của bí ngô lại đến mang cho bạn những liệu pháp làm đẹp tuyệt vời.

30/10/2014 09:08 AM
1,991

pumpkin-1-9926-1414558688.jpg

Bí ngô làm đẹp da rất hữu hiệu nhờ chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho da. 

Bí ngô chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho da như các loại vitamin, axit ascorbic, beta carotene, axit alpha hydroxy và chất chống ôxy hóa, giúp loại bỏ tế bào chết, làm mờ vết thâm, dưỡng trắng da hiệu quả. 3 loại mặt nạ làm trắng da từ bí ngô phù hợp với từng loại da sẽ giúp bạn có làn da trắng trẻo, mịn màng hơn. 

Da khô

Với làn da khô, bạn có thể trộn 1 miếng bí ngô xay nhuyễn với 1 thìa café mật ong và 2 thìa café dầu ô liu. Mật ong và dầu ô liu dưỡng ẩm da rất hữu hiệu trong khi bí ngô giúp làm đều màu da. Sau khi trộn đều các thành phần, rửa mặt sạch, đắp hỗn hợp lên da khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện liệu pháp này 2 lần/tuần để tăng cường hiệu quả. 

Da dầu

Nếu bạn có làn da dầu, hãy trộn 1 miếng bí ngô xay nhuyễn với 1 thìa café mật ong và 1/2 thìa café giấm táo. Giấm táo làm cân bằng độ pH của da, giúp hạn chế tiết dầu. Mặt nạ này không chỉ làm trắng mà còn chống lão hóa da rất tốt. 

pumpkin-1-3952-1414558688.jpg

Mặt nạ bí ngô với các thành phần khác nhau giúp làm đẹp cho từng loại da. 

Da thường hoặc da hỗn hợp

Đối với da thường hoặc da hỗn hợp, thành phần lòng đỏ trứng gà sẽ giúp giữ ẩm da trong khi nước chanh làm sạch và kháng khuẩn lỗ chân lông. Trộn 1 miếng bí ngô xay nhuyễn với 1 thìa café mật ong, 1 lòng đỏ trứng gà và 1/2 thìa café nước cốt chanh thành hỗn hợp thật nhuyễn. Đắp lên da khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. 

Lưu ý: Nên đắp mặt nạ cho cả vùng da cổ để đảm bảo da trắng và sáng màu đồng đều. Da cổ cũng rất dễ lão hóa nên bạn cần chăm sóc đồng thời với da mặt. 

Thái Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý