Mặt nạ từ thiên nhiên tốt cho da phụ nữ vào mùa hè

mesu mesu @mesu

Mặt nạ từ thiên nhiên tốt cho da phụ nữ vào mùa hè

Khi chính thức bước vào những ngày hè oi bức cũng là lúc chị em phụ nữ gặp phải những vấn về da đáng lo ngại. Do vậy mà việc tẩy da chết bằng mặt nạ từ thiên nhiên sẽ giúp bạn có một làn da sáng bóng, sạch bã nhờn trong suốt mùa hè này.

20/04/2015 07:59 PM
3,676

Mặt nạ từ mơ và đu đủ

Mơ và đu đủ là hai loại trái cây khá phổ biến trong mùa hè. Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bạn loại bỏ dễ dàng các vết bẩn bề mặt da. Bạn nghiền nhỏ đu đủ và mơ trộn cùng một thìa mật ong và bột vỏ cam khô. Trộn đều và đắp trên mặt khoảng 15 phút, sau đó xoa bóp theo chuyển động tròn và rửa lại với nước ấm.

Mặt nạ từ chanh tươi

Trong chanh chứa các axit hữu cơ tự do như axit citric, axit aspartic có tác dụng rất tốt trong việc hạn chế tuyến nhờn trên da, trị mụn trứng cá và làm mờ các đốm tàn nhang. Bên cạnh hàm lượng axit tự nhiên an toàn, chanh còn chứa rất nhiều vitamin C giúp làn da bạn luôn khỏe mạnh, căng mọng.

 Bạn dùng nước cốt chanh chấm trực tiếp vào đốm mụn, chất axit trong chanh sẽ làm cho vết mụn nhanh chóng khô và xẹp xuống sau khoảng 2 ngày. Các chuyên gia làm đẹp khuyên bạn nên rửa mặt bằng nước lạnh trong mùa hè nóng ẩm vì chúng kích thích tuần hoàn máu dưới da và tăng tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông cho làn da bạn.

Mặt nạ từ dưa hấu và bột đậu xanh

Với hàm lượng nước chiếm tới 93% và sự kết hợp của các vitamin A, B6, C, dưa hấu được coi là một loại mỹ phẩm tự nhiên có tác dụng dưỡng da vừa rẻ tiền, dễ kiếm lại vừa an toàn không gây tác dụng phụ.

 Đậu xanh ẩn chứa những công dụng tuyệt vời cho làn da bạn, kể cả da dầu hay da khô. Do vậy dùng hỗn hợp này làm mặt nạ là một giải pháp vô cùng tuyệt vời trong mùa hè. Trộn dưa hấu với bột đậu xanh theo tỉ lệ 1.1 và nhẹ nhàng cọ từ 3 đến 5 phút, sau đó rửa mặt bằng nước lạnh.

Mặt nạ từ dứa và dầu dừa

Các enzyme có trong dứa có thể giúp xóa đi các tế bào da chết tốt hơn nhiều so với các loại trái cây khác, trong khi dầu dừa có tác dụng làm dịu làn da. Sử dụng một muỗng dầu dừa ấm, trộn cùng dứa nghiền, thoa lên mặt 15 phút trước khi rửa bằng nước ấm.

Mặt nạ từ xoài và quả hạnh nhân

Trộn nửa cốc xoài chín đã nghiền sẵn với hai thìa hạnh nhân, thêm một chút dầu hạnh nhân tạo thành hỗn hợp sệt. Để tạo hiệu quả tẩy tế bào chết tốt nhất, bạn cần massage da ít nhất khoảng 5 phút trước khi rửa lại với nước ấm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý