“Mật ngọt” chết… Sở Khanh

mesu mesu @mesu

“Mật ngọt” chết… Sở Khanh

(Công lý) Bộ luật Hình sự nước ta có nhiều hình phạt nghiêm khắc dành cho tội phạm xâm hại tình dục người chưa thành niên.

29/05/2015 10:28 AM
306

Tuy nhiên, có những “Sở Khanh” dù biết bạn gái dưới 16 tuổi nhưng “cầm lòng chẳng đặng”, liều ăn “trái cấm” để rồi phải nhận những bản án nghiêm khắc. Hai vụ án dưới đây là hồi chuông cảnh báo cho những bạn trẻ thiếu hiểu biết, coi thường pháp luật, đồng thời báo động loại tội phạm xâm hại tình dục trẻ em đang gia tăng đáng lo ngại...

Trần Hải Phương (23 tuổi, ngụ xã Trường Tây, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo. Phương nghỉ học sớm nhưng không chịu lao động phụ giúp cha mẹ, thường la cà với đám bạn xấu, hành “nghề” đạo chích. Phương từng phải ra tòa lãnh án trong một vụ án “Trộm cắp tài sản”. Những tưởng sau vết trượt đầu đời, khi ra khỏi trại vào tháng 8/2014, Phương sẽ biết cải tà quy chính, không ngờ Phương lại tiếp tục phạm pháp. 

Trong thời gian chờ kiếm việc làm để hòa nhập cộng đồng, Phương thường đến quán cà phê tán gẫu với các cô tiếp viên trẻ. Phương quen biết với em Nguyễn Thu Thủy (14 tuổi), dù biết bạn gái chưa thành niên nhưng trước vẻ xinh xắn của Thủy, Phương vẫn thường xuyên tán tỉnh nhằm mục đích thỏa mãn dục vọng. Do chưa nhận thức còn hạn chế nên Thủy không hiểu được động cơ quan hệ tình cảm của Phương. Sau vài lần giao tiếp, hai người ngày thêm nồng thắm. Phương đã rủ rê Thủy đi chơi và ghé cà phê “chuồng” để “tâm sự”. Sau đó, Phương còn đưa Thủy về nhà để quan hệ nhiều lần. Phương dùng lời đường mật dụ dỗ Thủy bỏ ra ở riêng, cùng Phương “lập nghiệp”. Ở độ tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”, Thủy tin Phương răm rắp, không hề biết Phương chỉ là gã “Sở Khanh” lang thang phiêu bạt, lại từng có tiền án. Chỉ đến khi bố mẹ Thủy thấy con gái có những biểu hiện bất thường nên gặng hỏi, Thủy mới vô tư thổ lộ đã trót sống như vợ chồng với Phương. Thấy con gái bị lợi dụng nên bố mẹ Thủy gặp Phương đề nghị “bồi thường thiệt hại”. Phương không có tài sản để đáp ứng, bố mẹ Thủy liền gửi đơn tố cáo. Phương bị khởi tố về tội “Giao cấu với trẻ em”.

Khác với hoàn cảnh học ít, sớm “dính chàm” của Phương, bị cáo Lê Lam (29 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) lại là người được ăn học, bố mẹ tạo điều kiện cho Lam phát triển, trở thành cán bộ công tác Đoàn tại UBND phường. Sau giờ làm việc, Lam có sở thích online tìm kiếm những cô gái trẻ trên mạng internet. Trong số những bạn “chát”, Lam lại phải lòng với em Mai Thị Thương (15 tuổi), một cô bé xinh xắn đang ở độ tuổi cắp sách đến trường. Lam dùng những lời có cánh tán tỉnh khiến một cô bé ngây thơ như Thương sớm vướng “lưới tình”.

Sau vài lần đưa Thương đi dạo mát, Lam đã chở bạn gái chạy thẳng vào nhà nghỉ với lý do “tâm sự” cho kín đáo. Lam tỏ ra là một gã họ Sở cao tay, biết che giấu hành vi của mình bằng cách liên tục thay đổi các điểm hẹn để tránh bị người thân phát hiện. Suốt hai tháng quan hệ đã khiến cô gái mới lớn như Thương xáo trộn tâm lý, học hành sụt giảm nhanh chóng. Gia đình em Thương thấy con gái thay đổi giờ giấc bất thường, sao nhãng học tập nên theo dõi và bắt quả tang Lam đang cùng Thương trong nhà nghỉ. Quá bức xúc, họ gửi đơn tố cáo hành vi của Lam đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Vũng Tàu. Lam bị khởi tố về tội “Giao cấu với trẻ em”.

Trần Hải Phương và Lê Lam vừa được đưa ra trước vành móng ngựa xét xử về tội “Giao cấu với trẻ em”. Tại tòa, hai bị cáo đều có tâm trạng giống nhau là rất ân hận về việc làm sai trái của bản thân, thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và mong được xử nhẹ để bị cáo được sớm hòa nhập với cộng đồng. Trong hai phiên tòa, các vị Thẩm phán đều phân tích cho các bị cáo hiểu rõ pháp luật hình sự nghiêm cấm hành vi quan hệ tình dục với người dưới 16 tuổi nhằm bảo vệ sự phát triển toàn diện tâm sinh lý, phát triển nhân cách của các bé gái. Mặc dù hành động của bị cáo là có sự thuận tình của người bị hại, nhưng vẫn cấu thành tội “Giao cấu với trẻ em” và bị pháp luật xử lý.

Tại phiên tòa, bố mẹ của người bị hại đều thừa nhận gia đình cũng có một phần trách nhiệm khi thiếu gần gũi, quan tâm đến con gái đang ở độ tuổi phát triển tâm sinh lý. Vị chủ tọa cũng phân tích và nhắc nhở bố mẹ của em Nguyễn Thu Thủy, khi biết con mình bị Phương xâm hại, họ đã yêu cầu Phương phải bồi thường 100 triệu đồng. Khi không được chấp thuận, họ mới tố cáo Phương đến cơ quan Công an. “Sức khỏe, danh dự các em là điều quý giá, không thể dùng giá trị vật chất để đánh đổi, chính nhận thức sai trong giáo dục con cái cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến bi kịch mà các em là người gánh chịu”, vị Thẩm phán phân tích. HĐXX đã tuyên hình phạt 3 năm tù cho Phương và Lam. Bản án dành cho các bị cáo cũng là bài học cảnh tỉnh cho những gã “Sở Khanh” chuyên dụ dỗ trẻ em, coi thường pháp luật…

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý