Mất Suarez, Liverpool mất hơn một cầu thủ

beck beck @beck

Mất Suarez, Liverpool mất hơn một cầu thủ

Để thua 3 trận trong 6 vòng đấu, có thể nói Liverpool gần như đã hỏng nửa mùa giải khi Premier League còn mới đang chạy roda. Vậy đâu là nguyên nhân để á quân Premier League trước thi đấu trồi sụt như vậy.

29/09/2014 02:03 PM
737

Mùa giải trước, Liverpool thực sự đã tạo nên một cơn địa trấn khi trình diễn lối đá tấn công lôi cuốn. Họ liên tiếp giành những chiến thắng như chẻ tre trước hàng loạt những đối thủ mạnh. Nếu may mắn hơn, ngôi vô địch Premier League mùa giải trước đã thuộc về Steven Gerrard và các đồng đội chứ không phải Man City.

Tuy nhiên, khi ánh hào quang Champions League trở lại với "Vua đấu cúp" Liverpool thì cũng là lúc họ trở về với bộ mặt của 5 năm vắng bóng nó. Thi đấu phập phù và thiếu đi sự sắc sảo. Nhiều nguyên nhân để lý giải chuyện này, đáng chú ý nhất là việc họ để Suarez chuyển tới Barca.

 - Ảnh 1

Suarez từng là cầu thủ rất quan trọng của Liverpool.

Một cầu thủ thì dù có quan trọng cỡ mấy cũng khó lòng khiến một CLB vốn chơi rất tốt mùa giải trước nay lại thi đấu kém cỏi đến vậy. Nhưng trường hợp của Liverpool lại hoàn toàn đúng, bởi họ đã từng là đội bóng một người khi có Suarez.

Liverpool thời Suarez là một đội bóng như thế. Người ta ví von, cầu thủ Nam Mỹ có quyền tự sinh tự diệt tại đội bóng thành phố cảng. Anh có thể là cầu thủ gây đột biến, có thể giúp CLB dành chiến thắng, nhưng cũng có thể là cầu thủ giết chết sức mạnh của toàn đội.

Có Suarez, Liverpool như con hổ hùng dũng với đủ những mảng miếng tấn công. Suarez tấn công hay, tiểu xảo cũng lắm, anh có thừa sự khôn ngoan và lọc lừa để giúp đội bóng của mình giành lợi thế. Không có Suarez, Liverpool thi đấu như gà mắc tóc, họ cho thấy sự bé nhỏ trong những tình huống đòi hỏi sự “lọc lõi”.

Liverpool thời Suarez, đội hình của họ cũng là một tập thể không quá nổi trội. Họ thành công bởi lối chơi tấn công tổng lực và quan trọng nhất là sự tự tin.

Liverpool không Suarez thậm chí còn có lực lượng mạnh hơn trước, nhiều cầu thủ được đem về đội bóng thành phố cảng. Suarez ra đi đã được trám ngay vào bởi một tiền đạo cũng rất cá tính khác là Balotelli.

Thế nhưng, một nghịch lý là đầu tư nhiều như vậy nhưng Liverpool vẫn thi đấu kém thuyết phục so với thời chỉ có Suarez. Tại sao lại có chuyện như vây?

Hãy xem xét vấn đề từ chính Suarez. Thứ nhất, cầu thủ này có thể là niềm cảm hứng cho đồng đội thi đấu tốt hơn. Người ta đã từng chỉ ra rằng, khi thi đấu bên một cầu thủ xuất sắc, tự nhiên những đồng đội cũng sẽ trở nên tuyệt vời hơn. Có Suarez, đến những cầu thủ như Henderson, Kolo Toure thi đấu cũng trên cả mức tròn vai, nhưng mất đi cầu thủ này, họ lại quay trở về với đẳng cấp thật.

 - Ảnh 2

Liverpool đang sa sút nghiêm trọng.

Trong đội hình Liverpool bây giờ, thật khó để tìm ra một cầu thủ có thể “nâng tầm” đồng đội như Suarez trước kia. Họ vẫn còn đó công thần Gerrard, thêm vào đó là hàng loạt ngôi sao hạng “trung bình” khác nữa. Nhưng mất Suarez, họ đã mất hơn một cầu thủ.

Người ta đã thống kê, mùa giải trước, Liverpool là đội bóng được hưởng nhiều penalty nhất giải Ngoại hạng. Mùa giải này, họ tậu liền một lúc 3 chuyên gia đá pen để chuẩn bị cho lần được hưởng phạt đền. Nhưng người tính không bằng trời tính, họ tậu người đá pen nhưng lại bán đi người tạo ra những quả penalty đó, vậy thì còn đâu penalty mà thực hiện.

Đó chỉ là một ví von bông đùa, tuy nhiên nó cũng phần nào nói lên giá trị của Suarez tại Liverpool. Đội bóng thành phố Cảng đang dần đi vào vết xe đổ của Tottenham mùa giải trước, khi họ bán đi cầu thủ tốt nhất của mình và điên cuồng sắm về những món hàng kém chất lượng hơn.

Xuân Tùng

Xem thêm video clip : Công Vinh hát tặng bà xã Thủy Tiên trên sân khấu

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý