Mất tiền mua An cung Hàn Quốc chống đột quỵ rởm, rước họa vào thân

lover lover @lover

Mất tiền mua An cung Hàn Quốc chống đột quỵ rởm, rước họa vào thân

Vũ hoàng thanh tâm là loại TPCN được cho là có tác dụng ngang với An cung ngưu hoàng hoàn. Tuy nhiên qua kiểm tra phát hiện, phần lớn “An cung” Hàn Quốc là hàng xách tay không rõ nguồn gốc.

27/11/2015 01:33 PM
404

Gần đây, nhiều cửa hàng bán hàng xách tay Hàn Quốc rỉ tai nhau về loại thực phẩm chức năng mang tên Vũ hoàng thanh tâm. Theo đó, nó được quảng cáo có công dụng không kém gì An cung ngưu hoàng hoàn được Bộ Y tế cấp phép lưu hành.

GS. Nguyễn Duy Thuần - Phó Giám đốc học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam cho biết, hai loại thực phẩm chức năng này có tác dụng trong hỗ trợ các liệu pháp điều trị một số di chứng do tai biến mạch máu não, thiểu năng tuần hoàn não, rối loạn tiền đình, suy giảm trí nhớ.

   - Ảnh 1

Ban quản lý thị trường phát hiện nhiều hộp Vũ hoàn thanh tâm rởm, không rõ nguồn gốc.

Trên thị trường nhiều sản phẩm Vũ hoàng thanh tâm giả, trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất xứ khiến người tiêu dùng như lạc vào ma trận, không phân biệt được thật, giả.

Trong đợt kiểm tra đầu tháng 11/2015, lực lượng QLTT Hà Nội đã phát hiện hàng loạt các cửa hàng, thậm chí nhà thuốc của bệnh viện công cũng bán loại Vũ hoàng thanh tâm không rõ nguồn gốc. Trong đó có những sản phẩm sau khi bóc ra, qua mắt thường cũng có thể khẳng định là hàng kém chất lượng.

Ông Hoàng Xuân Phương, đại diện nhà sản xuất Kwang Dong Pharmaceutical tại Việt Nam cho biết, hiện tập đoàn này đã ủy quyền cho Công ty Nam Sơn độc quyền phân phối sản phẩm Vũ hoàng thanh tâm và Vũ hoàng tĩnh tâm tại Việt Nam.

Hiện nay, nhiều đầu nậu quảng cáo Vũ hoàng thanh tâm xách tay từ Hàn Quốc nhưng thực chất đã đặt thẳng các cơ sở ở Trung Quốc gia công làm giả với giá thành, kể cả bao bì chỉ khoảng 100.000 đồng/hộp. Nhiều người tiêu dùng mất tiền triệu mua sản phẩm nhái, sử dụng không có tác dụng lại rước họa vào thân.

Tại một cửa hàng trên phố Trần Khát Chân, khi bóc một hộp An cung Hàn Quốc, ông Trịnh Đình Minh, Phó đội trưởng đội QLTT số 14, Chi cục QLTT Hà Nội cho biết, viên nang bên trong mềm nhũn, có mùi… hôi hôi. Đây là sản phẩm nhái, kém chất lượng.

Đại diện Kwangdong tại Việt Nam cho biết thêm, phần lớn các sản phẩm xách tay này đều được làm nhái hết sức tinh vi, khó nhận biết. Để phân biệt, cách đơn giản nhất là kiểm tra tem nhập khẩu, tem chống giả của Bộ Công an và tem phụ của nhà phân phối.

PV

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý