Mật vụ Mỹ đòi thêm 60 triệu USD để bảo vệ gia đình Tổng thống Trump

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Mật vụ Mỹ đòi thêm 60 triệu USD để bảo vệ gia đình Tổng thống Trump

Để bảo vệ Tổng thống Donald Trump và gia đình đệ nhất, cơ quan Mật vụ Mỹ đòi được cấp thêm 60 triệu USD trong gói ngân sách tài khóa 2018.

24/03/2017 07:50 PM
467

Để bảo vệ Tổng thống Donald Trump và gia đình đệ nhất, cơ quan Mật vụ Mỹ đòi được cấp thêm 60 triệu USD trong gói ngân sách tài khóa 2018.

Theo đó, thông tin từ TTXVN cho hay, theo đề nghị của Mật vụ Mỹ, một nửa trong số tiền 60 triệu USD sẽ được sử dụng để bảo vệ nơi ở của Tổng thống Trump tại Tháp Trump. Nửa còn lại dành cho “chi phí đi lại” của ông Trump, Phó Tổng thống Mike Pence và quan chức nước ngoài.

Nhu cầu xin cấp thêm tiền cho Mật vụ Mỹ để bảo vệ tổng thống trở nên bức thiết vì các cơ quan chức năng đã không dự báo được những thách thức tài chính và hậu cần xuất hiện cùng với việc bảo vệ thành viên của gia đình đệ nhất, trong đó có chi phí từ những chuyến đi với tần suất gần như hàng tuần của Tổng thống Mỹ Trump tới khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở thành phố Palm Beach, bang Florida.

Mật vụ Mỹ đòi thêm 60 triệu USD để bảo vệ gia đình Tổng thống Trump - Ảnh 1

Mật vụ Mỹ muốn tăng ngân sách để trang trải chi phí bảo vệ Tổng thống Donald Trump và gia đình. (Ảnh minh họa: Reuters) - Dân Trí.

Cũng theo đó, báo Dân Trí cho biết thêm, Washington Post dẫn số liệu của chính phủ cho biết, 3 chuyến đi tới Mar-a-Lago kể từ khi Donald Trump nhậm chức có thể ngốn khoảng 10 triệu USD.

Trong khi đó, Đệ nhất phu nhân Melania và cậu con út Barron hiện vẫn sống tại Tháp Trump ở New York. Việc đảm bảo an ninh cho hai người họ ở đây cũng ngốn khoản tiền không nhỏ. Số liệu từ cảnh sát cho biết, New York tốn tới 150.000 USD mỗi ngày để bảo vệ Đệ nhất phu nhân và con trai út của Tổng thống Trump, con số này sẽ vượt 300.000 USD/ngày mỗi khi Tổng thống quay trở về dinh thự ở New York.

Một nguồn tin của tờ Washington Post biết về các cuộc thảo luận nội bộ về ngân sách của Sở mật vụ cho biết các yêu cầu cấp thêm ngân sách của đã bị Văn phòng Quản lý và Ngân sách (OMB), một nhánh của Nhà Trắng từ chối.

Theo đó Sở Mật vụ có thể sẽ phải tự cân đong lại các khoản chi tiêu của mình để ứng phó với gánh nặng chi phí phát sinh.

Sau khi bài báo của Washington Post công bố trên mạng, một nhân viên của OMB gửi thông báo tới báo này cho biết Sở Mật vụ vẫn đang tiếp tục cân đối lại dự trù ngân sách của họ.

Người nhân viên cũng nói thông tin OMB bác bỏ yêu cầu về 26,8 triệu USD cho các chi phí bảo vệ tòa nhà Trump Tower và gia đình tổng thống là "hoàn toàn không đúng", OMB sẽ "ủng hộ vấn đề ngân sách của Sở Mật vụ" - Tuổi Trẻ cho hay.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý