"Mẫu hậu" của các Hoa hậu, Á hậu Việt: Kỳ 1 - Mẹ Kỳ Duyên

remember1 remember1 @remember1

"Mẫu hậu" của các Hoa hậu, Á hậu Việt: Kỳ 1 - Mẹ Kỳ Duyên

(ĐSPL) Có lẽ trong số các mẫu hậu của các Hoa hậu, mẹ của Hoa hậu Kỳ Duyên là bà mẹ nổi tiếng nhất showbiz.

10/02/2016 08:18 AM
26

(ĐSPL) - Có lẽ trong số các "mẫu hậu" của các Hoa hậu, mẹ của Hoa hậu Kỳ Duyên là bà mẹ nổi tiếng nhất showbiz. Vì nếu cô con gái hoa hậu có 10 người biết tới thì bà cũng phải có tới... 5 người quen mặt. Có điều, sự nổi tiếng của bà cũng là cả một nỗi niềm, chứ chẳng phải điều gì sung sướng cho cam.

Bà Thêm - mẹ Kỳ Duyên tên đầy đủ là Lê Thị Thêm. Kể từ sau khi con gái trở thành Hoa hậu, bà Thêm cũng vì thế trở nên nổi tiếng với vai trò "mẹ Hoa hậu" và thậm chí sau này còn kiêm luôn nhiệm vụ là: quản lý của con.

Bà Thêm được nhiều người nhận xét là người sống rất hiện đại, có cách nhìn cởi mở, bà nắm bắt rất nhanh nhịp điệu của cuộc sống showbiz, chính bà là người lên lịch, nhận hợp đồng quảng cáo cho con gái, đưa đón con gái đến các sự kiện.

“Bản thân tôi chưa bao giờ nghĩ mình đang làm quản lý cho một người nổi tiếng. Tôi chỉ là một người mẹ luôn ở bên cạnh, động viên và chăm lo cho con gái mình thôi”, bà Thêm nói.

Tuy nhiên, khán giả showbiz nhớ tới bà, biết đến bà nhiều hơn sau các... scandal ồn ào của Kỳ Duyên chứ không phải là những bộ hình chụp cùng con gái trong những sự kiện hay những chuyến du lịch.

Lần đầu tiên khán giả showbiz chú ý tới bà Thêm có lẽ chính là lần bà xuất hiện trong bức ảnh "để đời" của Kỳ Duyên khi cặm cụi đẩy chiếc xe hành lý cao ngất đằng sau, phía trước là cô con gái Hoa hậu đang thảnh thơi xách túi.

Ngay lập tức, Kỳ Duyên trở thành "đích đến" cho rất nhiều gạch đá dư luận, còn "mẫu hậu" của cô cũng nghiễm nhiên được người hâm mộ quen tên, quen mặt. Thậm chí, những chủ đề thảo luận có liên quan tới bà cũng phong phú và "xôm tụ" chẳng kém gì cô con gái, khi mà chuyện dạy dỗ con, chiều chuộng con của bà cũng làm dấy lên không ít luổng ý kiến trái chiều.

"Mẫu hậu" của các Hoa hậu, Á hậu Việt: Kỳ 1 - Mẹ Kỳ Duyên - Ảnh 1Phóng to

Bà Lê Thị Thêm - Mẹ Hoa hậu Kỳ Duyên.

Người ta vẫn nói "Con dại, cái mang". Câu này hoàn toàn đúng với trường hợp của bà.

Cô hoa hậu "dại dột" của bà đăng quang được ít lâu, những scandal ồn ào gặp phải đã nhiều gấp bội so với những Hoa hậu khác. Đáng chú ý hơn, hầu hết những câu chuyện thị phi của Kỳ Duyên đều ít nhiều có liên quan tới cách ứng xử, giáo dục và những điều tế nhị.

Cũng bởi vậy, trong hầu hết những scandal của Kỳ Duyên, bà cũng đều phải "đứng mũi, chịu sào" khi đứng ra thanh minh, giải thích, thậm chí là năn nỉ dư luận bỏ qua cho cô con gái "là hoa hậu nhưng vẫn rất tồ".

Sau hình ảnh xấu xí cùng mẹ tại sân bay, Kỳ Duyên lại tiếp tục làm dậy sóng dư luận với câu chuyện "quát bố mẹ trên điện thoại" chỉ vì lỡ quên chưa... chuẩn bị giày để tập gym.

Vụ scandal hi hữu này nhanh chóng lan tràn trên facebook, các mạng xã hội đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh cũng như danh tiếng của cô Hoa hậu trẻ và lật lại một vấn đề đã cũ: Phải chăng cha mẹ Kỳ Duyên đã quá cưng chiều, bao bọc, nhưng lại thiếu đi sự quan tâm đúng mức tới con? Cách hành xử vô tâm, thiếu suy nghĩ và mang rất nhiều sắc màu non nớt của Kỳ Duyên phải chăng chính là hệ quả của cách giáo dục có phần sai lệch của gia đình?

Trên thực tế, những câu chuyện tiếp theo của Kỳ Duyên đã chứng minh rằng dư luận hoàn toàn có lý khi đưa ra những hồ nghi...

"Mẫu hậu" của các Hoa hậu, Á hậu Việt: Kỳ 1 - Mẹ Kỳ Duyên - Ảnh 2Phóng to

Mẹ Hoa hậu Kỳ Duyên luôn đồng hành cùng con kể từ sau khi đăng quang.

Sau những scandal khó nói kia, vụ "dáng ngủ" của Kỳ Duyên trên máy bay hay để mẹ lom khom sửa váy không còn khiến người ta quá bất ngờ về sự hồn nhiên của cô hoa hậu. Có điều, không vì thế mà cô nhận được ít đi những lời chỉ trích. Và cũng không ngoại lệ, mẹ của Kỳ Duyên lại một lần nữa xuất hiện bên cạnh cô để bảo vệ cho con.

Vẫn những lời thanh minh đã cũ về sự "trẻ người, non dạ" của cô con gái, nhưng có lẽ nó không còn đạt hiệu quả như lúc ban đầu. Dư luận từ thông cảm, chia sẻ đang dần chuyển sang thắc mắc, nghi ngờ về cô Hoa hậu xinh đẹp nhưng lại có cách ứng xử "vô tư" quá mức, nếu không muốn nói là vô ý tứ.

Từ cách ăn, cách ngủ cho tới cách ứng xử, sinh hoạt, Kỳ Duyên thậm chí còn không sánh kịp với một cô gái đã trưởng thành, chứ không nói tới sự khôn khéo và bản lĩnh cần phải có của một Hoa hậu Việt.

Nhưng cũng từ những câu chuyện đó, người ta hiểu rằng tại sao cô vẫn luôn cần mẹ ở bên. Việc bà bỏ hết công việc ở quê nhà để theo sát cô con gái hoa hậu từng ly, từng tí có thể được giải thích bằng sự "ngây thơ" quá mức của Kỳ Duyên. Cô hình như chưa đủ chín chắn và trưởng thành để có thể sống tự lập một mình.

Nhìn vào núi scandal ồn ào mà cô "hoa hậu thị phi" từng gặp phải, hẳn người ta sẽ rất khó lòng tưởng tượng liệu Kỳ Duyên sẽ ra sao nếu như không có mẹ bên cạnh bảo ban, chăm sóc mỗi ngày. Và chắc hẳn, "mẫu hậu" của cô vẫn sẽ còn "nổi tiếng" theo kiểu bà không hề mong muốn, cho tới khi nào Kỳ Duyên đủ lớn...

Tùng Lâm

Mời độc giả xem thêm video mục Giải trí:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý