Mẫu mặc đồ diễn phản cảm, trách nhiệm thuộc về ai?

biettuot biettuot @biettuot

Mẫu mặc đồ diễn phản cảm, trách nhiệm thuộc về ai?

Có ý kiến cho rằng nhà thiết kế cũng có trách nhiệm trong việc người mẫu mặc đồ diễn phản cảm lên sân khấu.

20/10/2014 07:31 AM
7,011

Trách nhiệm có thuộc về nhà thiết kế?

Sự việc siêu mẫu Hà Anh bị Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh “tuýt còi” và cấm diễn vì mặc trang phục gây “phản cảm” trên sân khấu Thời trang và nhân vật ngày 26/6 đang gây xôn xao dư luận những ngày gần đây.

 - Ảnh 1

Hà Anh trong trang phục bị cho là phản cảm trên sân khấu Thời trang và nhân vật tháng 6.

Người chê bai, phê phán cũng nhiều mà người thông cảm, bênh vực cũng không ít. Cả hai phía đều đưa ra những lập luận, lý lẽ riêng của mình. Bên cạnh những ý kiến phê bình, lên án mà ai cũng đã hiểu lý do; cô nhận được không ít sự đồng tình của các người mẫu, diễn viên, thậm chí cả stylist và nhà thiết kế.

Trên một trang mạng xã hội, nhà thiết kế (NTK) Đức Hùng đưa ra quan điểm cho rằng Hà Anh không đáng bị xử phạt, và trách nhiệm trong chuyện này nên được “san sẻ” sang phía các NTK:

"1. Nhiệm vụ của người mẫu khi trình diễn bộ sư tập của nhà thiết kế là phải nhất nhất tuân thủ theo đúng yêu cầu của nhà thiết kế đã chọn cho người mẫu.

2. Hà Anh đang làm việc trên một sân khấu chuyên nghiệp, chứ không phải tự ý lựa đồ để lên sân khấu diễn.

3. Nhà thiết kế là người kiểm soát hình ảnh của mẫu và kiểm tra lần cuối trước khi người mẫu bước ra sân khấu xem có đúng ý tưởng của nhà thiết kế không." - Nhà thiết kế Đức Hùng nhận xét.

Bình luận về quan điểm trên, nhiều độc giả và cả đồng nghiệp của NTK cũng đưa quan điểm đồng tình.

Bên cạnh đó, NTK Giang Diễm Quỳnh lại cho rằng: “Các nhà thiết kế đúng là người chịu trách nhiệm chính trong việc chọn trang phục cho người mẫu. Người mẫu chỉ là người thể hiện sản phẩm đã được thiết kế trên sàn diễn thôi. Nhưng cũng có một số show diễn thường gặp vấn đề phát sinh ngoài dự kiến của nhà thiết kế”.

 - Ảnh 2

Nhà thiết kế Đức Hùng cho rằng nhà thiết kế nên có trách nhiệm với "tai nạn" trên sàn diễn (Ảnh: Gia đình và xã hội)

 - Ảnh 3

Nhà thiết kể Giang Diễm Quỳnh đưa thêm e ngại về tình huống phát sinh ngoài dự kiến có thể xảy ra (Ảnh từ facebook cá nhân NTK).

Hay người mẫu làm việc thiếu chuyên nghiệp?

Một số ý kiến khác cho rằng việc người mẫu mặc đồ “suýt lộ điểm nhạy cảm” lên sân khấu có thể do nguyên nhân các người mẫu không mặc đúng bộ trang phục dành cho mình dẫn đến chuyện kẻ rộng, người chật, hở những chỗ không nên hở .

Nhà thiết kế Diễm Quỳnh cũng cho biết, các show diễn thời trang ở nước ngoài được chuẩn bị rất công phu và mọi quy trình đều được đảm bảo. Người mẫu sẽ phải đến sớm, thử đồ và được chăm sóc hình ảnh rất kỹ lưỡng trong hậu trường trước khi lên sân khấu để hạn chế các sự cố đáng tiếc. Đồ diễn sẽ được đánh số thứ tự cụ thể theo tên người mẫu để tránh nhầm lẫn.

Tuy nhiên, các show diễn ở Việt Nam vẫn còn thiếu tính chuyên nghiệp, rất hay gặp vấn đề vào phút chót.

Nhiều trường hợp người mẫu không có mặt sớm để chuẩn bị chu đáo, có khi người mẫu vedette (nhân vật chủ chốt) sát giờ diễn mới đến và phải mặc bất cứ bộ đồ nào còn sót lại, hoặc đến sát giờ thì người mẫu báo bỏ diễn vì nhiều lý do và bộ trang phục dành cho người mẫu đó lại được chuyển cho người khác thể hiện.

Liên hệ với siêu mẫu Hà Anh, phóng viên nhận được một giọng nam trả lời điện thoại, nhận là Văn, quản lý của cô. Anh cho biết, Hà Anh chỉ chia sẻ một lần duy nhất trên mạng xã hội Facebook để xác nhận việc bị phạt. Cô không muốn trao đổi thêm về vấn đề này để khuấy động dư luận lên một lần nữa.

Hà Anh được biết đến là một siêu mẫu đa tài, có năng lực, học thức, chuyên nghiệp và tâm huyết với nghề. Cô cũng là một trong số ít người mẫu có thân hình sở hữu những đường cong nóng bỏng nhất nhì trong làng mẫu Việt.

 - Ảnh 4

Hà Anh (áo hồng) năng động, tự tin trong vai trò đạo diễn catwalk.

Khi được hỏi về tranh cãi xoay quanh trách nhiệm của nhà thiết kế trong những vi phạm như thế này, anh tỏ ra khá bản lĩnh khi thay mặt Hà Anh bày tỏ quan điểm muốn tự chịu trách nhiệm trước scandal này chứ không muốn kéo các nhà thiết kế vào cuộc.

Anh khẳng định: "Hà Anh đã quyết định rồi, bên tôi sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về vi phạm này, không có vấn đề gì hết. Bây giờ Hà Anh chỉ muốn dành thời gian tập trung cho những dự định sắp tới."

Theo Khám Phá

Xem thêm video clip : 20/10: Ca sỹ Chu Bin háo hức tặng thuốc ‘giảm nóng tính’ cho mẹ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý