Mẫu ôtô theo công nghệ in 3D đầu tiên trên thế giới

daikieu daikieu @daikieu

Mẫu ôtô theo công nghệ in 3D đầu tiên trên thế giới

Local Motors đã tạo nên một bước tiến đột phá trong lịch sự ngành công nghiệp ôtô thế giới, khi lần đầu tiên cho ra mắt một chiếc xe được tạo nên bởi công nghệ in 3D. Chiếc xe đang được trưng bày tại triển lãm International Manufacturing Technology Show.

19/09/2014 05:35 PM
792

Đầu năm nay, Local Motors đã tổ chức một cuộc thi thiết kế các mẫu xe có thể được phát triển bởi công nghệ in 3D. Và Strati Concept đã là bản thiết kế xuất sắc nhất, đứa con tinh thần của nhà thiết kế người Ý Michele Anoe.

Chiếc xe gồm có 40 bộ phận, đa số trong các bộ phận đó đều được in 3D. Nhóm nghiên cứu của Local Motors đã mất 30 giờ để thực hiện công việc in ấn này và thêm 14 giờ nữa để lắp ráp chúng vào với nhau. Tổng cộng sau 44 giờ chiếc Strati đã chính thức được hoàn thành.

Để mọi người có thể chứng kiến được quá trình tạo nên mẫu xe này, nhóm nghiên cứu của Local Motors đã thực hiện công việc này trước toàn bộ đám đông công chúng tại triển lãm International Manufacturing Technology Show 2014.

Local Motor sử dụng một máy in 3D cỡ lớn, cũng một số thành phần khác bằng nhựa và carbon để hoàn thành chiếc xe đặc biệt này. Cụ thể hơn hệ thống khung xe, chỗ ngồi, và các bộ phận chính được in bởi công nghệ 3D - Direct Digital Manufacturing – DDM. Ngoài ra mẫu xe này vẫn phải sử dụng hệ thống dây điện, giảm xóc là pin thật sự.

Trong thời gian đầu tiên, xe được trang bị hệ thống động cơ điện được hỗ trợ bởi một bộ pin. Hệ thống động cơ điện này giúp chiếc xe đi được với vận tốc tối đa là 6,4km/h. Strati sử dụng hệ thống động cơ Renault Twizy.

Ông Jay Rogers, giám đốc điều hành của Local Motors chia sẻ thêm, mặc dù tốc độ này chậm hơn cả một chiếc xe đạp thông thường. Nhưng ông nhấn mạnh thêm rằng, đây là một mẫu xe concept và do các yếu tố an toàn cho phép chiếc xe này chưa thể đạt được tốc độ cao hơn.

Tuy nhiên trong tương lai, Local Motosr cho biết chiếc xe này có thể đạt đến vận tốc 64,3 km/h và phạm vi hoạt động đạt 193 đến 241 km. Strati sẽ là một lựa chọn cho việc đi làm hàng ngày.

Bên cạnh đó Local Motors cũng đang lên kế hoạch ra đời một phiên bản chạy xăng cho chiếc Strati. Mức giá của mẫu xe này có thể vào khoảng 13.900 đến 23.200 USD.

Theo Autopro.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý